Hướng dẫn thiết kế website chuẩn SEO với 3 điều quan trọng nhất

Trang web của bạn là một trung tâm của việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn trên internet. Nơi mà mọi thứ bạn dù có chạy quảng cáo, chia sẻ nội dung thì cũng đều hướng về website. Và đương nhiên lượng truy cập của các website thành công hiện nay đó là lượng truy cập mà không phải trả tiền đến từ nhiều kênh khác nhau.

Tuy nhiên các doanh nghiệp hiện nay đều không nghĩ đến việc SEO quan trọng đến mức nào cho đến khi đã có trang web được một thời gian hoặc lại thiết kế lại một trang web mới, điều này là một điều đáng buồn cho một chiến lược marketing của các công ty hiện nay.Hướng dẫn thiết kế website chuẩn SEO với 3 điều quan trọng nhất ảnh 1

Một website của bạn trông có thể đẹp, nhiều hiệu ứng bắt mắt, bạn lướt qua trong có vẻ hài lòng, nhưng nếu không kiểm tra về mặt kỹ thuật và có các phần mềm ứng dụng để đảm bảo rằng website đó được chuẩn SEO. Thì việc marketing của bạn không khác nào bạn mua một chiếc xe và sơn thật đẹp, màu sắc nổi bật nhưng tốc độ của chiếc xe đó chỉ ngang với người đi bộ trong khi đối thủ của bạn có thể không đẹp bằng nhưng chạy bằng xe phân khối lớn vậy.

Đa số các công ty trong trường hợp bên trên phải bỏ tiền ra thiết kế lại website để tăng tốc độ marketing. Bạn nên nhớ rằng khi này để cải thiện trang web, chúng ta phải tập chung vào nhiều yếu tố cùng một lúc với nhau. Tránh trường hợp hầu như chúng ta chỉ quan tâm đến giao diện website còn các yếu tố khác chúng ta chỉ xem qua loa trong khi nhiều thứ khác lại là yếu tố quyết định dẫn đến thành công của bạn.

1. Tương thích tốt trên điện thoại

Tầm quan trọng cả chức năng này là lớn nhất, hầu như hiện này ai cũng dùng điện thoại đi động để truy cập website nhiều hơn máy tính. Nếu bạn chỉ kiểm tra chuẩn SEO bằng các phần mềm hoặc ứng dụng như Google Developer Speed hoặc các công cụ khác mà chỉ kiểm tra trên máy tính thôi thì chưa đủ, chúng ta phải kiểm tra cả trên điện thoại. Và có khá nhiều điều đảm bảo kỹ thuật để thiết kế một website chuẩn SEO các bạn có thể xem tại Light để xem các tính năng chuẩn SEO cần những thứ gì.

Theo thống kê hiện rằng gần 70% người dùng truy cập vào website là bằng các thiết bị di động, vậy nên nếu trang web của bạn thiết kế không thân thiện với các thiết bị di động, bạn có thể vô tình tránh xa khách hàng của mình, đó là một con số lớn.

Rất nhiều người có một website có tỷ lệ thoát cao từ 60% – 80% có thể là do trang web không được tải đúng cách trên điện thoại hoặc máy tính và đây là một tín hiệu xấu khi Google đọc được trang web của bạn, và đương nhiên thứ hạng của bạn cũng sẽ giảm mạnh.

2. Thiết kế website bố cục rõ ràng, dễ đọc

Việc làm quan trọng  khi chúng là SEO đó chính là nội dung website của bạn, rất nhiều người có tư duy viết chỉ để cho máy đọc, Google đọc thêm từ khóa cần thiết và đây là một suy nghĩ sai lầm của rất nhiều SEOER.

Cũng có một số người thiết kế một website vì quá muốn website hấp dẫn mà lại bố trí website với nhiều loại màu sắc, bố cục chi chít các hiệu ứng, điều này có thể làm chính bạn hài lòng nhưng đang đi ngược với các quy tắc hành vi người dùng thu thập được trong nhiều năm nay về một website chuẩn SEO và chuyên nghiệp.

Website quá nhiều hiệu ứng, màu mè vừa làm người đọc khó nhìn hơn, vừa khiến website nặng hơn nhưng trên thực tế chúng ta vẫn đang theo hướng này đối với những người mới tiếp cận với việc kinh doanh trên website. Cũng giống như một trang web không thân thiện với di động, một trang web với nội dung khó đọc quá nhiều thứ đan xen hoặc bố cục bị vỡ thì website của bạn đang không thân thiện với tất cả những ai truy cập vào website của bạn.

Khi chúng ta thiết kế một website phải nắm được các quy tắc thiết kế, có nhiều khoảng trắng được gọi là khoảng nghỉ cho mắt, một website cũng không quá 3 màu trên toàn bộ web, bố cục được bày chí thuận tiện nhất cho việc người dùng đọc được nội dung.

3. Tốc độ website

Bạn có đang biết điều gì làm website của bạn bị chậm không? Nếu website của bạn tải lâu hơn 1 giây bạn phải ngay lập tức kiểm tra lại nền tảng website của mình.Hướng dẫn thiết kế website chuẩn SEO với 3 điều quan trọng nhất ảnh 2

Tốc độ web là điều rất quan trọng

Các bạn có thể xem ví dụ về tốc độ website ở trang https://light.com.vn, tốc độ tải rất nhanh phục vụ việc làm SEO rất tốt. Google nói rằng tốc độ là một phần của các yếu tố xếp hạng. Google rất ít khi đưa ra các tuyên bố vậy nên một khi Google nói chúng ta phải cực tập chung vào chúng. Tốc độ website đa số là liên quan đến code website bạn có tinh gọn không? Có được nén và tối ưu hóa không? Nếu tốc độ website của bạn chậm, đây là tín hiệu đầu tiên của một website không chuẩn SEO.

Có một số trường hợp khác để làm website của bạn bị chậm đó là Hosting, bạn cũng nên chọn loại Hosting tốt, băng thông và dung lượng lớn thì website của bạn sẽ có tốc độ cao và ổn định.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bình rửa mũi loại nào giá tốt?

Bình rửa mũi loại nào giá tốt?

Trẻ nhỏ thường có sức đề kháng yếu, dễ bị tác nhân bên ngoài tấn công gây ra các vấn đề về mũi như nghẹt mũi, chảy nước mũi, viêm mũi... Bình rửa mũi là dụng cụ hữu ích giúp vệ sinh mũi cho bé hiệu quả, giúp bé dễ thở và thoải mái hơn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại với giá cả khác nhau. Vậy bình rửa mũi loại nào giá tốt?

Dịch vụ gửi cá khô đi Úc ưu đãi hấp dẫn tại Alpha Express

Dịch vụ gửi cá khô đi Úc ưu đãi hấp dẫn tại Alpha Express

Bạn đang cần gửi cá khô sang Úc? Bạn đang lo lắng về việc vận chuyển hàng hóa quốc tế? Đừng lo, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ gửi cá khô đi Úc của Alpha Express. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển quốc tế, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm gửi hàng an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm.

Thông báo tổ chức chào giá rộng rãi cung cấp vật tư phục vụ sản xuất Quý I năm 2024 Chi nhánh tuyển Tằng Loỏng

Thông báo tổ chức chào giá rộng rãi cung cấp vật tư phục vụ sản xuất Quý I năm 2024 Chi nhánh tuyển Tằng Loỏng

Công ty TNHH một thành viên Apatit Việt Nam tổ chức phiên chào giá mua sắm vật tư phục vụ sản xuất Quý I năm 2024 - CNT Tằng Loỏng vào hồi 14 giờ 00 phút ngày 25/3/2024 tại Văn phòng Công ty TNHH một thành viên Apatit Việt Nam; địa chỉ: Đại lộ Trần Hưng Đạo, tổ 19, phường Bắc Cường, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Không còn tê buốt tay chân do thoái hóa cột sống nhờ dùng thảo dược

Không còn tê buốt tay chân do thoái hóa cột sống nhờ dùng thảo dược

Gần 20 năm chung sống với những cơn đau lưng, tê buốt xuống tận chân khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn, ông Trần Quốc Vấn (Khu 2, xã Sơn Vi, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) vô cùng chán nản, mệt mỏi. May mắn, từ khi biết đến thảo dược này, ông đã không còn đau đớn, có thể đạp xe cả chục cây số không sao.

fb yt zl tw