Sôi động thị trường xe đạp

LCĐT - Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhu cầu sử dụng xe đạp tăng đột biến, thậm chí “cháy hàng”.

Đại dịch Covid-19 làm nhiều ngành nghề rơi vào tình trạng đình trệ, nhưng thị trường xe đạp lại bùng nổ. Việc hạn chế đi lại, không tập trung đông người và các phòng tập thể thao đóng cửa khiến nhu cầu sử dụng xe đạp tăng vọt.
Dạo quanh thị trường xe đạp tại Lào Cai chúng tôi được biết, trên thị trường có rất nhiều mẫu xe đạp của các thương hiệu sản xuất trong nước và nhập khẩu như Thống Nhất, Giant, OEM, Cannondale, Trek, TrinX, Jett, Galaxy… với các mẫu xe mini, thể thao, địa hình, xe đua có giá dao động từ 500 nghìn đồng đến vài chục triệu đồng.

Anh Huyến chuẩn bị giao xe cho khách hàng.
Anh Huyến chuẩn bị giao xe cho khách hàng.

Anh Phùng Đức Huyến, chủ đại lý Xe Đạp Lào Cai ở đường Hoàng Liên, thành phố Lào Cai cho biết: Thời gian gần đây, rất nhiều khách đến mua xe đạp, nhiều loại xe khách hỏi mua không có, chúng tôi phải tư vấn cho khách chuyển đổi sang mẫu xe khác phù hợp với nhu cầu. Nguyên nhân cung không đủ cầu là do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, phụ tùng lắp ráp xe không được nhập về, nhu cầu tập luyện thể thao một mình tăng đột biến.

“Cùng thời điểm những năm trước đây, xe đạp bán khá chậm, nhất là vào đỉnh điểm nắng nóng mùa hè, cửa hàng tôi chỉ bán được khoảng 20 chiếc mỗi tuần. Từ khi dịch bệnh bùng phát, cửa hàng bán khá chạy, mỗi tuần trung bình bán được 100 xe, đa phần là những chiếc xe thể thao nằm ở phân khúc từ 4 triệu đồng đến 15 triệu đồng và xe cho trẻ từ 1 triệu đồng đến 3 triệu đồng. Có những ngày để kịp giao xe cho khách, nhân viên cửa hàng làm việc đến 20 giờ mới được nghỉ. Cũng có nhiều mẫu xe mới bóc ra và lắp ráp, chưa kịp bày lên đã có người đến mua” - anh Huyến cho biết.

Không chỉ mua trực tiếp tại cửa hàng, nhiều khách hàng đặt mua hàng online ở các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada… hoặc mạng xã hội zalo, facebook.

“Khi dịch bệnh chưa xuất hiện tại Lào Cai, môn thể thao tôi tập là gym, nhưng hiện tại các phòng tập gym đều đóng cửa. Với thói quen tập thể thao hằng ngày, thấy nhiều người đạp xe đạp, lúc đầu tôi định mua chiếc xe thể thao Giant XTC ADV 3 có giá gần 40 triệu đồng, đi hỏi mấy đại lý đều không có hàng, nếu muốn mua phải đặt cọc, chờ khi nào nhập được hàng về mới có xe, nên tôi quyết định “tậu” chiếc xe đạp thể thao Giant Trinx ATX 860 có giá 14 triệu đồng để đi làm và tập thể dục mỗi buổi chiều. Vợ và con trai tôi cũng sắm mỗi người một chiếc” - anh Vũ Đức Hiếu ở phường Pom Hán, thành phố Lào Cai cho biết.

Trước đây, xe đạp vẫn còn thưa vắng, trừ những người thường xuyên tập luyện thể thao bằng xe đạp, nhưng nay, phương tiện này được nhiều người ưa chuộng. Không chỉ anh Hiếu, trên các tuyến phố hoặc các cung đường vắng, không khó để gặp những người đi xe đạp. Xu hướng này ngày càng phổ biến, với đủ lứa tuổi, từ người già, trẻ em đến giới trẻ.

Những năm gần đây, nhất là thời điểm cách ly phòng, chống dịch, thị trường xe đạp có sự bùng nổ. Số người lựa chọn xe đạp làm phương tiện đi lại tăng mạnh để rèn luyện thể thao, tăng cường sức khỏe khi các phòng tập thể thao đóng cửa. Thêm nữa, với những quãng đường ngắn, việc sử dụng xe đạp đang là lựa chọn tối ưu và hiệu quả. Trước mắt, thị trường xe đạp sẽ càng “nóng” hơn khi các bậc phụ huynh sắm xe cho con để đi học trong năm học mới.
 

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Có nên để doanh nghiệp quyết định giá xăng dầu?

Có nên để doanh nghiệp quyết định giá xăng dầu?

Đề xuất để doanh nghiệp đầu mối xăng dầu được tự quyết định giá bán tối đa được Bộ Công thương lý giải nhằm đưa ngành này dần tiếp cập cơ chế thị trường. Tuy nhiên khi thị trường xăng dầu chưa cạnh tranh đúng nghĩa thì liệu việc giao quyết định giá bán cho doanh nghiệp đã hợp lý?

Giá vàng tiếp tục tăng mạnh

Giá vàng tiếp tục tăng mạnh

Sáng nay (2/4), giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đều tăng mạnh theo đà tăng của thế giới. Theo đó, vàng miếng hơn 81 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn hơn 71 triệu đồng/lượng.

fb yt zl tw