Thị xã Sa Pa: Dừng hoạt động 3 chốt kiểm soát y tế trên địa bàn

LCĐT - Từ 12h00' ngày 1/7/2021, thị xã Sa Pa đã dừng hoạt động 3 Chốt kiểm soát y tế tại Quốc lộ 4D, thuộc xã Trung Chải; Chốt kiểm soát tại Tỉnh lộ 155, thuộc xã Ngũ Chỉ Sơn (giáp với huyện Bát Xát) và Chốt kiểm soát tại Tỉnh lộ 152, thuộc xã Mường Bo (giáp huyện Bảo Thắng).

Theo đánh giá của ngành y tế, hiện nay, trên địa bàn thành phố Lào Cai tình hình dịch bệnh ổn định, không phát sinh các trường hợp mắc COVID-19 mới trong cộng đồng; công tác kiểm soát người dân trở về địa phương từ các tỉnh, thành phố đã được kiểm soát tốt tại các chốt do Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh thành lập. Tại thị xã Sa Pa đến thời điểm hiện tại chưa phát hiện các trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng. Để đảm bảo thuận lợi trong việc đi lại, giao thương của người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã Sa Pa đã quyết định dừng hoạt động Chốt kiểm soát y tế tại Quốc lộ 4D, thuộc xã Trung Chải; Chốt kiểm soát tại Tỉnh lộ 155, thuộc xã Ngũ Chỉ Sơn (giáp với huyện Bát Xát) và Chốt kiểm soát tại Tỉnh lộ 152, thuộc xã Mường Bo (giáp huyện Bảo Thắng). Thời gian dừng từ 12 giờ 00 phút ngày 1/7/2021.

Lực lượng tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn thị xã đã làm việc trách nhiệm trong suốt 2 tháng qua.
Lực lượng tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn thị xã đã làm việc trách nhiệm trong suốt 2 tháng qua.

Trung tâm Y tế, UBND xã Ngũ Chỉ Sơn, UBND xã Mường Bo đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan và thành viên tại các chốt kiểm soát y tế có trách nhiệm thu dọn, bàn giao cơ sở vật chất, trang thiết bị hoạt động của chốt sau khi dừng theo quy định.

UBND các xã, phường đã thông tin đến toàn thể Nhân dân biết tình hình hoạt động tại các chốt kiểm soát trên địa bàn thị xã Sa Pa, đồng thời, tiếp tục chỉ đạo các Tổ công tác tự quản phòng, chống dịch COVID-19 tại các thôn, bản, tổ dân phố giám sát, quản lý chặt chẽ tại cộng đồng, nắm chắc tình hình từng nhà, từng người, tình hình người đi/đến địa bàn và lịch sử di chuyển về địa phương, đặc biệt các trường hợp trở về từ các khu vực phong tỏa, cách ly xã hội theo thông báo của Bộ Y tế; tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, thông báo cho người dân từ vùng đang có dịch trở về địa phương thực hiện khai báo y tế, đặc biệt khai báo bằng điện tử, nếu phát hiện các triệu chứng nghi COVID-19 cần thông tin kịp thời cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ kịp thời.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Sau bốn năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Lào Cai đã tập trung các nguồn lực, triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án thành phần của Chương trình. Từ đó, tạo sinh kế, giúp người dân từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên xóa đói, giảm nghèo.

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Tỉnh Lào Cai hiện có hơn 24.000 người đang được chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng, chỉ chiếm khoảng 31,3% tổng số người cao tuổi trên địa bàn tỉnh, số còn lại nhiều người phải chật vật mưu sinh với nỗi lo cơm áo và bệnh tật khi không có thu nhập ổn định.

Cảnh báo ngộ độc thực phẩm mùa hè

Cảnh báo ngộ độc thực phẩm mùa hè

Thông tin mới nhất từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), có khoảng gần 700 người bị ngộ độc thực phẩm trong quý I/2024. Ngoài các nguyên nhân khách quan, nguy cơ ngộ độc đến từ việc ý thức chấp hành quy định của pháp luật về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm của một số cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm chưa nghiêm.

Huyện Bảo Thắng: Gần 20 nghìn học sinh được hướng dẫn tham gia giao thông an toàn, phòng chống đuối nước

Huyện Bảo Thắng: Gần 20 nghìn học sinh được hướng dẫn tham gia giao thông an toàn, phòng chống đuối nước

Chiều 16/4, UBND huyện Bảo Thắng tổ chức Hội nghị chuyên đề về đảm bảo an toàn giao thông, an ninh, an toàn trường học; phòng chống đuối nước và tệ nạn xã hội trong trường học với sự tham gia của gần 20 nghìn học sinh (từ lớp 4 đến lớp 12) tại 300 điểm cầu thuộc 73 trường phổ thông trên địa bàn huyện.

fb yt zl tw