Khai mạc lễ hội “Đến Sa Pa bay giữa mùa hoa”

LCĐT - Nằm trong chuỗi sự kiện kích cầu du lịch của thị xã Sa Pa, sáng 16/4, Hiệp hội Du lịch Sa Pa phối hợp với Phòng Văn hóa - Thông tin và Công ty TNHH Dịch vụ Cáp treo Fansipan Sa Pa tổ chức khai mạc lễ hội hoa mang chủ đề “Đến Sa Pa bay giữa mùa hoa”.

Tại lễ hội, du khách được thỏa sức ngắm những triền đồi rực rỡ sắc hoa với nhiều màu trắng, đỏ, vàng, tím… của hàng trăm loài hoa khác nhau. Đây là hoạt động nhằm đón đầu “làn sóng” du lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè năm 2021.

Khai mạc lễ hội “Đến Sa Pa bay giữa mùa hoa” ảnh 1

Tiết mục văn nghệ trong khai mạc lễ hội hoa.

Trong dịp này, các homestay, khách sạn, nhà hàng, hãng xe… trên địa bàn thị xã Sa Pa cũng đang đồng loạt triển khai chương trình kích cầu lớn với mức ưu đãi giảm giá các dịch vụ từ 20%-60%. Riêng khu du lịch Sun World Fansipan Legend từ 16/4 đến 26/4 giảm tới 73% giá vé cáp treo cho du khách là người dân các tỉnh Tây Bắc.

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Sun World Fansipan Legend sẽ tổ chức nhiều hoạt động như: Giải đua vó ngựa trên mây; chương trình “Con đường thổ cẩm dài nhất thế giới” cùng vũ điệu trên mây (show nghệ thuật đình đám được tổ chức trở lại từ ngày 21/4)... Cùng với đó, trong tháng 5, thị xã Sa Pa sẽ tổ chức lễ hội “Mùa tình yêu” bao gồm các sự kiện: Sa Pa - xứ sở của tình yêu, phiên chợ tình yêu, tìm nhau trong sương mây, cầu hôn vườn địa đàng, đại tiệc hạnh phúc và một số sự kiện văn hóa khác… Các sự kiện du lịch hứa hẹn đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

fb yt zl tw