Hội sách trực tuyến quốc gia cung cấp hơn 30.000 bản sách chất lượng

Ngày 15-4, Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông) họp báo thông tin về Hội sách trực tuyến quốc gia lần thứ 2 và lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 (21-4).

Hội sách trực tuyến quốc gia cung cấp hơn 30.000 bản sách chất lượng ảnh 1

Ban tổ chức thông tin về Hội sách trực tuyến quốc gia lần thứ 2 và lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành Nguyễn Nguyên, Hội sách trực tuyến quốc gia lần thứ 2 năm 2021 có chủ đề "Sách cho mọi nhà", do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam chỉ đạo. Các đơn vị phối hợp tổ chức gồm Cục Xuất bản, In và Phát hành, Vụ Báo chí - Xuất bản, Thư viện quốc gia Việt Nam, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Nhà Xuất bản Thông tin và Truyền thông.

Đây là hoạt động nhằm tạo sân chơi kết nối các nhà làm sách, cung cấp sách đến bạn đọc, góp phần phát triển văn hóa đọc sâu rộng trong cộng đồng; đưa sách trợ giá đến bạn đọc vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; tạo điều kiện cho các đơn vị xuất bản ứng dụng công nghệ hiện đại thực hiện chuyển đổi số mở rộng thị trường...

Hội sách trực tuyến quốc gia lần thứ 2 tổ chức từ ngày 17-4 đến ngày 15-5 tại sàn Book365.vn, huy động trên 70 đơn vị xuất bản (nhà xuất bản và đơn vị phát hành trong nước) tham gia sàn sách in và sách điện tử, cung cấp trên 20.000 tựa sách với trên 30.000 bản sách phục vụ bạn đọc, trong đó tập trung vào những cuốn sách hay, có nội dung tốt, được nhiều bạn đọc quan tâm trong 3 năm trở lại đây.

Hội sách có chương trình tài trợ giá sách và miễn phí hoàn toàn 20.000-30.000 đơn vận chuyển từ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) cho các độc giả ở những tỉnh, thành phố xa, khu vực xa trung tâm.

Ngoài trải nghiệm mua sách, đọc sách, Hội sách trực tuyến quốc gia lần thứ 2 sẽ tổ chức khoảng 20 sự kiện giao lưu trực tuyến giữa độc giả với các nhà văn, nhà thơ, nhà khoa học, chuyên gia lĩnh vực xuất bản, đại sứ văn hóa đọc... về tác giả, tác phẩm và phát triển văn hóa đọc.

Đặc biệt, lần đầu tiên Hội sách trực tuyến quốc gia đưa vào giới thiệu Sàn giao dịch bản quyền với sự tham gia của gần 50 đơn vị xuất bản trong và ngoài nước, giúp các đơn vị tham gia giới thiệu bản quyền sách và kết nối các nhà xuất bản, đơn vị sách ở Việt Nam với các đơn vị trong khu vực và trên thế giới.

Cùng với Hội sách trực tuyến quốc gia lần thứ 2, Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, UBND thành phố Hồ Chí Minh và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 (21-4) cùng nhiều hoạt động chào mừng tại Đường sách thành phố Hồ Chí Minh.

Lễ khai mạc được tổ chức vào 9h ngày 18-4 và diễn ra đến hết ngày 22-4, với các hoạt động cung cấp, giới thiệu sách mới cho bạn đọc, tọa đàm, giao lưu các chủ đề "Văn hóa đọc trong xu thế chuyển đổi số", "Sài Gòn - thành phố Hồ Chí Minh từ bước chân lưu dân đến đô thị thông minh", "Những điểm mới trong các văn kiện Đại hội XIII của Đảng", "Cuốn sách và tôi", "Tủ sách hay dành cho con trong gia đình: Tại sao không?"...

Báo Hà Nội Mới

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Múa bút vẽ thư pháp xuân và rồng nước Việt

Múa bút vẽ thư pháp xuân và rồng nước Việt

Nghệ nhân thư pháp Võ Dương, người Việt đầu tiên xác lập kỷ lục thế giới về thư pháp, gửi tặng bạn đọc Thanh Niên những tác phẩm thư pháp lấy cảm hứng mùa xuân trong năm Giáp Thìn, năm "cầm tinh" con rồng.

Nhớ mùa tết xưa!

Nhớ mùa tết xưa!

... đã sống gần hết cuộc đời, đôi chân đã đi khắp đất nước, mà cứ mỗi độ giữa đông trở đi, lòng lại náo nức, rưng rưng nhớ về những mùa tết đẫm đặc tuổi thơ tôi...

Tranh của nghệ sĩ trẻ Tia-Thủy Nguyễn "lấp lánh" tại Paris

Tranh của nghệ sĩ trẻ Tia-Thủy Nguyễn "lấp lánh" tại Paris

"Lấp lánh giữa bao la" là chủ đề của bộ sưu tập gần 20 tác phẩm nghệ thuật của Tia-Thuỷ Nguyễn được triển lãm từ 11/1 đến 24/2 tại phòng tranh Almine Rech Gallery, một trong những phòng triển lãm nghệ thuật nổi tiếng trên thế giới. Đây là đợt triển lãm cá nhân đầu tiên của cô tại thủ đô Paris.

Tiếng hát Mường Hoa

Tiếng hát Mường Hoa

Tiếng hát Mường Hoa là tập thơ song ngữ Việt - Mông, tập hợp những bài thơ mới sáng tác của nhà thơ Pờ Sảo Mìn do tác giả Vàng A Giang biên dịch, hiệu đính tiếng Mông.

Hối hả cùng sự kiện

Hối hả cùng sự kiện

Cũng như các kỳ nghỉ lễ, tết khác, để những cánh sóng vươn xa, tin tức được cập nhật kịp thời, những chương trình nghệ thuật được nối dài, dịp tết Dương lịch 2024, đội ngũ phóng viên, nhà báo, biên tập viên, diễn viên, nghệ sĩ của tỉnh đã có một mùa làm việc không nghỉ, hối hả cùng các sự kiện. Ở mỗi công đoạn, việc làm là sự nghiêm túc, say mê để đưa đến độc giả, khán giả khí thế đầu năm rực rỡ, hân hoan.

Viết cho lòng bình yên nhất

Viết cho lòng bình yên nhất

Tác giả Bùi Quang Vinh đến với văn chương khi đã có đủ những cung bậc cảm xúc sau mấy chục năm trải nghiệm hai chữ "cuộc đời" và điều đó thể hiện khá rõ trong tập tản văn và truyện ngắn “Ban mai trong miền ký ức” (Nhà xuất bản Hội Nhà văn 2023).

fb yt zl tw