Cục Phòng, chống HIV/AIDS làm việc tại tỉnh Lào Cai

LCĐT - Đoàn kiểm tra do PGS-TS Nguyễn Hoàng Long, Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra đánh giá tình hình kết quả thực thi chính sách, pháp luật công tác phòng, chống HIV/AIDS tại tỉnh Lào Cai.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã được nghe báo cáo kết quả hoạt động phòng, chống HIV/AIDS tại tỉnh Lào Cai năm 2020. Báo cáo đã thể hiện rõ tình hình dịch HIV/AIDS và các hoạt động can thiệp, dự phòng lây truyền HIV, tư vấn xét nghiệm, điều trị HIV/AIDS tại tỉnh Lào Cai cùng những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động này. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cũng đề nghị với Cục Phòng, chống HIV/AIDS tạo điều kiện hỗ trợ tỉnh cấp thuốc ARV theo dự trù để thuận lợi cho việc điều phối thuốc ARV và chỉ định phác đồ cho bệnh nhân; có phương án tiếp tục hỗ thuốc MMT trong thời gian chưa thực hiện mua thuốc tại tỉnh để tránh tình trạng gián đoạn điều trị của bệnh nhân…

Cục Phòng, chống HIV/AIDS làm việc tại tỉnh Lào Cai ảnh 2
Cục Phòng, chống HIV/AIDS làm việc với Trung tâm Y tế huyện Bắc Hà.

Qua kiểm tra, giám sát, Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS Nguyễn Hoàng Long đánh giá cao những nỗ lực mà Lào Cai thực hiện trong thời gian qua. Để công tác phòng, chống HIV/AIDS đạt được kết quả cao hơn nữa, Cục trưởng yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tham mưu cho ngành y tế trình UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch đảm bảo tài chính giai đoạn 2021-2030. Đặc biệt, cần chủ động đề xuất UBND tỉnh sớm phê duyệt kinh phí mua thuốc Methadone đảm bảo nguồn cung cấp cho bệnh nhân từ tháng 1/2022 để việc điều trị không bị gián đoạn.

* Làm việc với Trung tâm Y tế huyện Bắc Hà, PGS-TS Nguyễn Hoàng Long cũng yêu cầu Trung tâm nghiên cứu đề xuất việc mở cơ sở cấp phát thuốc Methadone và thuốc kháng HIV tại huyện, để tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân trên địa bàn. Đồng thời cần tập trung mở rộng hoạt động tư vấn xét nghiệm nhóm nguy cơ cao và đặc biệt quan tâm đến nhóm người thường xuyên đi làm ăn xa quay trở về địa phương.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cải thiện quyền lợi của lao động nữ

Cải thiện quyền lợi của lao động nữ

Theo chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ được Quốc hội thông qua vào cuối năm 2024; trong đó, có nhiều nội dung liên quan trực tiếp, tác động sâu rộng tới quyền và lợi ích của người lao động. Một trong những vấn đề người lao động, nhất là lao động nữ quan tâm là quy định về trợ cấp thai sản. Chính sách nêu trên có vị trí quan trọng trong hệ thống BHXH, ảnh hưởng đến nhiều người lao động trong xã hội và cả thế hệ tương lai đất nước.

Người trẻ thiếu kỹ năng mềm

Người trẻ thiếu kỹ năng mềm

Tôi có đứa em họ học ngành Dược, ra trường đi làm 2 năm nhưng thay đổi công việc 3 lần, với lý do “chưa tìm được công ty phù hợp”. Người ta phàn nàn cậu “ít nói, ngại giao tiếp” cho dù chuyên môn không hề kém.

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Sau bốn năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Lào Cai đã tập trung các nguồn lực, triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án thành phần của Chương trình. Từ đó, tạo sinh kế, giúp người dân từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên xóa đói, giảm nghèo.

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Tỉnh Lào Cai hiện có hơn 24.000 người đang được chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng, chỉ chiếm khoảng 31,3% tổng số người cao tuổi trên địa bàn tỉnh, số còn lại nhiều người phải chật vật mưu sinh với nỗi lo cơm áo và bệnh tật khi không có thu nhập ổn định.

fb yt zl tw