Singapore sắp đón du khách sử dụng hộ chiếu số chứa chứng nhận xét nghiệm Covid-19

Singapore trong tháng 5 tới sẽ đón du khách sử dụng hộ chiếu đi lại di động chứa chứng nhận kỹ thuật số về kết quả xét nghiệm Covid-19.

Singapore sẽ chấp nhận hộ chiếu đi lại di động của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) thay các giấy tờ thủ tục trước khi lên máy bay và nhập cảnh Singapore bằng cách trình ứng dụng chứa các dữ liệu xét nghiệm từ các phòng thí nghiệm uy tín.

Hộ chiếu đã được hãng hàng không Singapore thử nghiệm thành công. Hơn 20 hãng hàng không khác, trong đó có Emirates, Airways và Malaysia Airlines cũng đang thử nghiệm hộ chiếu số. Tổng Giám đốc Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) nhấn mạnh, việc Singapore và IATA hợp tác thành công sẽ là hình mẫu để các nước khác cùng áp dụng hộ chiếu đi lại kỹ thuật số.

Là trung tâm thương mại của châu Á, Singapore cũng đang đi đầu trong phát triển và sử dụng công nghệ trong thời gian đại dịch và mong muốn là 1 trong những nước tái mở cửa để đăng cai các dự kiện quốc tế.

Các hãng hàng không hi vọng có thêm nhiều nước áp dụng hộ chiếu số trên ứng dụng di động để cho phép khôi phục nhanh đi lại quốc tế và tránh các phiền phức cũng như chậm trễ tại các sân bay, nơi kiểm tra rất nhiều thủ tục giấy tờ.

VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

fb yt zl tw