Hơn 50 người chết vì lũ quét và lở đất ở Indonesia và Đông Timor

Ít nhất 50 người đã bỏ mạng và hàng chục người vẫn đang mất tích sau trận lũ quét và lở đất bất ngờ xảy ra tại Indonesia và Đông Timor.

Quang cảnh tan hoang vì lũ quét. Ảnh:BBC

Quang cảnh tan hoang vì lũ quét.

Trước đó, các trận mưa xối xả đã gây thiệt hại trên diện rộng khi nước lũ trên các sông dâng lên nhấn chìm hàng nghìn ngôi nhà trên quần đảo.

Theo BBC, những khu vực bị ảnh hưởng trải dài từ quần đảo Flores ở miền đông Indonesia đến quốc gia láng giềng Đông Timor.

Hiện các lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những người sống sót, trong khi các quan chức cảnh báo số người chết có thể sẽ tiếp tục tăng thêm.

Người phát ngôn Cơ quan Phòng chống và Giảm nhẹ thiên tai Indonesia Raditya Jati nói với các phóng viên: “Có bốn huyện và bảy ngôi làng đã trở thành tâm điểm của trận thiên tai này”.

Các nguồn tin địa phương khác ước tính con số người thiệt mạng do lũ quét và sạt lở đất còn cao hơn nhiều nhưng giới chức Indonesia chưa xác nhận chính thức con số cụ thể là bao nhiêu.

Nguồn tin tại Đông Timor cho biết, riêng tại thủ đô Dili đã có 11 người thiệt mạng và hiện nhiều người đã được sơ tán.

Lũ quét và sạt lở đất chết người thường xảy ra trên quần đảo Indonesia trong mùa gió mùa, thường kéo dài từ tháng 11 đến tháng 3.

Nông nghiệp VN

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

fb yt zl tw