Mê mẩn vẻ đẹp thảo nguyên xanh mướt với những khối đá kỳ lạ ở Bắc Giang

Đồng Cao là một thảo nguyên thuộc xã Phúc Sơn, huyện Sơn Động (Bắc Giang). Nơi đây đây có đồng cỏ mênh mông quyên rũ, khí hậu mát rượi và trong lành quanh năm, trở thành địa điểm thu hút nhiều người đến trải nghiệm, nhất là giới trẻ.

Mê mẩn vẻ đẹp thảo nguyên xanh mướt với những khối đá kỳ lạ ở Bắc Giang ảnh 1

Đồng Cao vẫn giữ được nét hoang sơ

Mê mẩn vẻ đẹp thảo nguyên xanh mướt với những khối đá kỳ lạ ở Bắc Giang ảnh 2

Xung quang Đồng Cao là những dãy núi trùng đẹp và bản làng của đồng bào dân tộc tạo nên khung cảnh nên thơ và kỳ vĩ

Bên cạnh cảnh quan hoang sơ, thơ mộng, Đồng Cao còn gắn liền với những huyền sử, huyền tích mang đậm màu sắc tâm linh. Theo một số người dân địa phương, nơi đây có hang Vua gắn với câu chuyện về ba vị tướng tài giỏi của nhà Lý bàn bạc việc quân đánh giặc Tống.

Người dân ở đây coi hang Vua như một di tích linh thiêng giữa chốn rừng thiêng. Họ còn lập nên một ngôi đền để thờ 3 vị Vua, càng tôn thêm vẻ đẹp tâm linh hòa trong vùng sinh thái.

Mê mẩn vẻ đẹp thảo nguyên xanh mướt với những khối đá kỳ lạ ở Bắc Giang ảnh 3

Đồng Cao có khí hậu mát và trong lành thích hợp du lịch sinh thái

Nhiều người ví Đồng Cao như "nàng công chúa ngủ trong rừng" bởi tiềm năng du lịch ở đây vẫn chưa được khai thác xứng tầm. Theo cơ quan chức năng huyện Sơn Động, diện tích cao nguyên Đồng Cao lên đến hàng nghìn ha, tiếp giáp với tỉnh Lạng Sơn.

Mê mẩn vẻ đẹp thảo nguyên xanh mướt với những khối đá kỳ lạ ở Bắc Giang ảnh 4

Trên cánh đồng cỏ rộng lớn của Đồng Cao có những tảng đá to với hình thù kỳ lạ

Với đồng cỏ rộng lớn, khách tham quan có thể cắm trại, nghỉ qua đêm, tận hưởng không khí trong lành dễ chịu ở Đồng Cao và ngắm nhìn những dẫy núi trùng điệp xung quanh. Đồi cỏ xanh mướt ở Đồng Cao còn hấp dẫn du khách bởi những bãi đá cổ nằm rải rác với những hình thù kỳ lạ. Cùng với khung cảnh thiên nhiên đẹp mê mẩn, Đồng Cao còn là nơi sinh sống của người Dao, Nùng, Cao Lan… với nhiều nét văn hóa.

Mê mẩn vẻ đẹp thảo nguyên xanh mướt với những khối đá kỳ lạ ở Bắc Giang ảnh 5

Đồng Cao là thảo nguyên có diện tích hàng nghìn ha tiếp giáp với tỉnh Lạng Sơn

Năm 2016, tuyến đường liên xã qua Đồng Cao được đổ bê tông tạo thuận lợi cho việc đi lại. Tỉnh Bắc Giang đang chủ trương đẩy mạnh phát triển du lịch ở khu vực Đồng Cao.

Mê mẩn vẻ đẹp thảo nguyên xanh mướt với những khối đá kỳ lạ ở Bắc Giang ảnh 6

Đồng cỏ rộng lớn ở Đồng Cao thích hợp cắm trại nghỉ qua đêm

Ông Ngụy Văn Tuyên - Bí thư huyện Sơn Động, cho biết, Đồng Cao còn giáp với khu rừng nguyên sinh Khe Rỗ nên rất thuận lợi phát triển du lịch, nhất là du lịch trải nghiệm khám phá và cộng đồng. Khu vực Đồng Cao - Khe Rỗ được tỉnh Bắc Giang đề xuất Trung thành lập khu du lịch cấp quốc gia.

Tiền phong

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

fb yt zl tw