"Dế mèn" của nhà văn Tô Hoài lên sân khấu kịch

Được chuyển thể từ tác phẩm "Dế Mèn phiêu lưu ký" của nhà văn Tô Hoài, vở kịch thiếu nhi "Dế mèn" do sân khấu Lệ Ngọc dàn dựng là một bản hòa ca của thiên nhiên sống động và đầy màu sắc cho bữa tiệc ngày hè.

Do tác giả Lê Chí Trung viết kịch bản, NSND Nguyễn Tiến Dũng làm đạo diễn, vở kịch "Dế Mèn" vẫn theo hành trình phiêu lưu, khám phá thế giới của chú Dế Mèn như nguyên tác. Cùng người anh em Dế Trũi, Dế Mèn ngao du, chiêm nghiệm vô vàn giá trị sống, thu lượm được nhiều bài học từ những cuộc gặp gỡ, va chạm với những nhân vật như: Dế Choắt, Cốc, Bướm, Cào Cào, Xén Tóc, Nhện Chúa, Bọ Ngựa, Chim Trả, Nhà Trò...

Là một chú dế mới lớn thích tự do rong ruổi, Dế Mèn rời xa vòng tay mẹ và bước vào đời đấy kiêu hãnh với khát vọng lớn lao về tự do tuổi trẻ. Dế Mèn nói: "Muốn trưởng thành thì phải đi một ngày đàng học một sàng khôn, chứ cứ quanh quẩn ở xó hang thì làm sao tự lập được".

"Dế mèn" của nhà văn Tô Hoài lên sân khấu kịch ảnh 1

Với bản tính kiêu ngạo, Dế Mèn đã nhận lấy nhiều rắc rối và cả thất bại, làm cậu em Choắt bị chị Cốc mổ chết, rồi biến mình thành trò tiêu khiển cho người khác trong những pha thách đấu với dế nòi.... Và Dế Mèn nhận ra, sự kiêu ngạo, hiếu thắng của mình khiến cậu phải trả giá đắt.

Tuổi trẻ

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

fb yt zl tw