Sách đen - bộ công cụ của phụ nữ thành đạt

LCĐT - Bạn là phụ nữ thuộc tuýp workaholic? Bạn là người mới bắt đầu đi làm và đã có trải nghiệm, nhưng vẫn có các thắc mắc chưa thể giải quyết? Đây chính là cuốn sách dành cho bạn.

“Sách Đen” là tuyển chọn những lời khuyên cho sự nghiệp được đúc kết từ những hiểu biết và trải nghiệm đầy khôn ngoan và sâu sắc của tác giả Otegha Uwagba (người sáng lập Women-Who, một cộng đồng được tạo ra để kết nối và giúp đỡ những phụ nữ làm việc sáng tạo) - một phụ nữ trẻ đang nỗ lực trên con đường khẳng định mình. Mặc dù may mắn được bắt đầu sự nghiệp tại một số công ty quảng cáo hàng đầu thế giới, rồi tiếp tục ở tập đoàn truyền thông Vice nổi tiếng trong giới trẻ, nhưng sau vài năm, Otegha Uwagba vẫn thấy chính mình loay hoay ở ngã tư sự nghiệp: Hoàn toàn không chắc chắn về những gì phải làm tiếp theo! Sâu trong lòng, Otegha Uwagba cần có một sự thay đổi. Kịch bản này thật giống với nhiều người…

Nhưng, ngay khi nhận ra những kinh nghiệm của bản thân không phải là duy nhất, đồng thời mong muốn kết nối với những phụ nữ cùng chí hướng với mình, Otegha Uwagba đã quyết định, sao không thử kết hợp tất cả những điều mang lại cho mình nguồn cảm hứng nhất: Sự sáng tạo, phụ nữ và công việc thành một nền tảng hỗ trợ và truyền cảm hứng cho người phụ nữ năng động dù ở bất cứ đâu. Và Women Who - một cộng đồng hiện đại kết nối những phụ nữ khác nhau có suy nghĩ giống nhau mỗi sáng thức dậy - đã ra đời. Những phụ nữ luôn nỗ lực. Những phụ nữ như Otegha Uwagba, đang muốn hoặc cần tạo ra sự thay đổi.

Thế giới không ngừng thay đổi. Các văn phòng, căn hộ, quán cà phê mà chúng ta dành phần lớn thời gian của mình đang phát triển không ngừng, cùng với đó là bản quy tắc xây dựng một sự nghiệp sáng tạo, thành công và mãn nguyện. Đối với thế hệ phụ nữ khởi nghiệp đầy tham vọng mà Otegha Uwagba cũng là một phần trong đó, thì xu hướng biến đổi không ngừng sẽ mang đến hàng tá câu hỏi phức tạp: Từ những điều nhỏ nhặt như viết email sao cho tinh tế hoặc sử dụng Instagram sao cho có lợi; đến những vấn đề nan giải mang tính quyết định, như làm thế nào để xây dựng một thương hiệu cá nhân có thể mở ra nhiều cơ hội, hay việc liệu có nên làm việc tự do hay không…Và tất nhiên, có cả tình huống tiến thoái lưỡng nan mà bất cứ ai trong ngành sáng tạo đều phải đối mặt: Làm sao tìm ra sự cân bằng mong manh giữa một nghệ sỹ chết đói với môi giới doanh nghiệp.

Tất cả những điều đó đưa chúng ta quay trở lại với cuốn sách mà Otegha Uwagba sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi (và thêm vài điều khác nữa), đồng thời, đó là cách có thể thành công trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Bởi, nếu có điều gì Otegha Uwagba học được trong suốt chặng đường đời thì đó là tất cả chúng ta đều có những ý tưởng và đôi khi chỉ cần một chút hỗ trợ để hiện thực hóa chúng.

“Hãy luôn là phiên bản tốt nhất của bản thân chứ đừng bao giờ là phiên bản thứ hai của một ai khác”.

Sách hiện có tại Thư viện tỉnh Lào Cai, trân trọng giới thiệu đến độc giả!

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Chảo Mẩy và đam mê viết

Chảo Mẩy và đam mê viết

"Tôi sinh ra ở vùng cao - nơi còn thiếu thốn và gặp nhiều khó khăn. Nhưng tôi đã có một tuổi thơ đầy ắp tình yêu thương. Ở nơi không có trò chơi điện tử, không sóng điện thoại, tôi chơi các trò chơi truyền thống, trải nghiệm các nét văn hóa độc đáo… tới giờ vẫn đầy ắp kỷ niệm trong tâm trí tôi…”, đó là những điều mà Chảo Mẩy chia sẻ qua từng trang viết.

Điện ảnh Việt: Bứt phá ngoạn mục từ mùa phim Tết

Điện ảnh Việt: Bứt phá ngoạn mục từ mùa phim Tết

Trong mùa phim Tết năm nay, có thể dự đoán về sức hút của bộ phim “Mai” (đạo diễn Trấn Thành) khi đạt doanh thu hàng trăm tỷ đồng, liên tục làm nên các kỷ lục trong lịch sử điện ảnh Việt. Nhưng cơn “sốt vé” phim “Đào, phở và piano” (đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phim do Nhà nước đặt hàng, là hiện tượng bất ngờ, chưa từng thấy. Cùng với nhiều bộ phim khác đang dần được chú ý, giới làm nghề đầy hứng khởi, tin tưởng một giai đoạn bứt phá của điện ảnh Việt.

Múa bút vẽ thư pháp xuân và rồng nước Việt

Múa bút vẽ thư pháp xuân và rồng nước Việt

Nghệ nhân thư pháp Võ Dương, người Việt đầu tiên xác lập kỷ lục thế giới về thư pháp, gửi tặng bạn đọc Thanh Niên những tác phẩm thư pháp lấy cảm hứng mùa xuân trong năm Giáp Thìn, năm "cầm tinh" con rồng.

Nhớ mùa tết xưa!

Nhớ mùa tết xưa!

... đã sống gần hết cuộc đời, đôi chân đã đi khắp đất nước, mà cứ mỗi độ giữa đông trở đi, lòng lại náo nức, rưng rưng nhớ về những mùa tết đẫm đặc tuổi thơ tôi...

fb yt zl tw