Công bố kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh

LCĐT - Theo Kế hoạch số 105/KH-UBND của UBND tỉnh ngày 9/3/2021 về tiếp nhận, bảo quản, phân phối và sử dụng vắc xin phòng COVID-19 giai đoạn 2021 - 2022 thì trên địa bàn tỉnh Lào Cai sẽ có 9 nhóm đối tượng được ưu tiên và tiêm miễn phí.

Cụ thể, theo Kế hoạch số 105/KH-UBND, tỉnh Lào Cai sẽ triển khai tiêm vắc xin trên phạm vi toàn tỉnh, với mức độ ưu tiên từ nguy cơ cao đến nguy cơ thấp hơn, dựa trên tiêu chí các khu vực ghi nhận trường hợp mắc và/hoặc t‌ử von‌g do COVID-19 trong cộng đồng; đối tượng tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh và các huyện, thị xã, thành phố có đầu mối giao thông quan trọng… Với mục tiêu 95% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin phòng COVID-19 khi có đủ nguồn vắc xin. Tiếp nhận, cung ứng kịp thời và tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng theo tình hình dịch. Đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng vắc xin phòng COVID-19.

Các y, bác sỹ làm việc trong các cơ sở y tế là đối tượng được ưu tiên tiêm vắc xin phòng COVID-19 trước.
Các y, bác sỹ làm việc trong các cơ sở y tế là đối tượng được ưu tiên tiêm vắc xin phòng COVID-19 trước.

Đặc biệt, trong kế hoạch cũng nêu, đối tượng ưu tiên và miễn phí bao gồm 9 nhóm đối tượng:

Nhóm 1: Là lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch gồm: Người làm việc trong các cơ sở y tế; người tham gia phòng, chống dịch (thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tổ Covid dựa vào cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên); quân đội; công an.

Nhóm 2: Hải quan, cán bộ làm công tác xuất, nhập cảnh.

Nhóm 3: Người cung cấp dịch vụ thiết yếu: Vận tải, du lịch; cung cấp dịch vụ điện, nước.

Nhóm 4: Giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo, người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người.

Nhóm 5: Người mắc các bệnh mạn tính, người trên 65 tuổi.

Nhóm 6: Người sinh sống tại các vùng có dịch.

Nhóm 7: Người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội.

Nhóm 8: Người được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cử đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài.

Nhóm 9: Các đối tượng khác do Bộ Y tế quyết định căn cứ yêu cầu phòng, chống dịch.

Theo Kế hoạch, dự kiến thời gian triển khai cho các đối tượng thuộc diện tiêm chủng miễn phí: Đợt 1 (quý I+II/2021): khoảng 37.900 liều tương đương với 15.160 người; đợt 2 (quý II+III/2021): khoảng 39.159 liều tương ứng với 15.664 người; đợt 3 (quý III+IV/2021): khoảng 307.232 liều tương ứng với 122.893 người. Triển khai cho các đối tượng thuộc diện trả phí (tiêm ngay khi có vắc xin) khoảng 754.951 liều, tương ứng với 301.980 người. Tổng số người dự kiến được tiêm 455.697 người với 1.139.242 liều.

Vắc xin COVAX Facility cung ứng cho Việt Nam quý I, II/2021 là vắc xin do Tập đoàn AstraZeneca sản xuất cung ứng bởi SK Bioscience (SKBio), là một trong ba vắc xin đã được tổ chức WHO chấp thuận sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Vaccine này cũng đã được sử dụng tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Tỉnh Lào Cai hiện có hơn 24.000 người đang được chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng, chỉ chiếm khoảng 31,3% tổng số người cao tuổi trên địa bàn tỉnh, số còn lại nhiều người phải chật vật mưu sinh với nỗi lo cơm áo và bệnh tật khi không có thu nhập ổn định.

Cảnh báo ngộ độc thực phẩm mùa hè

Cảnh báo ngộ độc thực phẩm mùa hè

Thông tin mới nhất từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), có khoảng gần 700 người bị ngộ độc thực phẩm trong quý I/2024. Ngoài các nguyên nhân khách quan, nguy cơ ngộ độc đến từ việc ý thức chấp hành quy định của pháp luật về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm của một số cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm chưa nghiêm.

Huyện Bảo Thắng: Gần 20 nghìn học sinh được hướng dẫn tham gia giao thông an toàn, phòng chống đuối nước

Huyện Bảo Thắng: Gần 20 nghìn học sinh được hướng dẫn tham gia giao thông an toàn, phòng chống đuối nước

Chiều 16/4, UBND huyện Bảo Thắng tổ chức Hội nghị chuyên đề về đảm bảo an toàn giao thông, an ninh, an toàn trường học; phòng chống đuối nước và tệ nạn xã hội trong trường học với sự tham gia của gần 20 nghìn học sinh (từ lớp 4 đến lớp 12) tại 300 điểm cầu thuộc 73 trường phổ thông trên địa bàn huyện.

Đào tạo chuyên gia an ninh mạng theo hướng thực chiến

Đào tạo chuyên gia an ninh mạng theo hướng thực chiến

Nhằm giải cơn khát thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực an toàn thông tin, Hệ thống Đào tạo công nghệ thông tin Quốc tế Bachkhoa-Aptech vừa công bố các chương trình đào tạo nhân lực theo hướng thực chiến với thời gian đào tạo từ 4 tháng đến 2 năm.

fb yt zl tw