Trưởng thôn gương mẫu

Với vai trò là Trưởng thôn Na Áng B, xã Na Hối, huyện Bắc Hà, anh Sền Văn Dũng luôn gương mẫu trong phát triển kinh tế và xây dựng đời sống văn hóa, làm gương cho các hộ trong thôn.

Anh Dũng kiểm tra sự phát triển của nấm linh chi.
Anh Dũng kiểm tra sự phát triển của nấm linh chi.

Khi mới lập gia đình, hoàn cảnh kinh tế của vợ chồng anh Dũng thuộc diện khó khăn do hạn chế về đất sản xuất và thiếu các nguồn lực đầu tư. Được đảng viên phụ trách nhóm hộ định hướng, vợ chồng anh đã mạnh dạn vay vốn ngân hàng để phát triển kinh tế. Tận dụng lợi thế về thổ nhưỡng, khí hậu, vợ chồng anh mua giống về trồng 50 gốc mận Tam hoa và trồng lê Tai nung. Với phương châm “lấy ngắn nuôi dài”, trong thời gian chờ cây ăn quả đến kỳ cho thu hoạch, anh đầu tư nuôi lợn đen bản địa, nuôi gà và nuôi trâu vỗ béo. Sau nhiều năm tích lũy tiền từ chăn nuôi, anh mua thêm đất trồng cây dược liệu atiso và rau vụ đông.

Thời gian gần đây, mỗi năm sau khi trừ chi phí, gia đình anh Dũng dành dụm được hơn 200 triệu đồng. Nhờ chọn đúng hướng phát triển kinh tế, không chỉ thoát nghèo, năm 2015, gia đình anh còn xây được ngôi nhà khang trang trị giá gần 500 triệu đồng và mua ô tô tải vừa phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa của gia đình, vừa kinh doanh dịch vụ. Kinh tế ổn định, anh tự đầu tư đổ bê tông đường dẫn vào nhà, xây khu chuồng nuôi nhốt vật nuôi và công trình phụ đảm bảo vệ sinh, đồng thời tích cực ủng hộ địa phương xây dựng nông thôn mới.

Cuối năm 2019, sau khi tìm hiểu nhu cầu thị trường, anh Dũng đưa vào trồng thử nghiệm 400 bịch nấm linh chi. Sau 4 tháng chăm sóc theo đúng quy trình kỹ thuật, tỷ lệ nấm linh chi ra mầm và cho thu hoạch đạt 90%. Thành công từ vụ sản xuất đầu khuyến khích anh đầu tư nâng số lượng bịch nấm linh chi lên gần 1.000.

Từ vai trò nêu gương của các đảng viên trong chi bộ và tập thể lãnh đạo thôn, trong đó có Trưởng thôn Sền Văn Dũng, những năm qua, các hộ ở Na Áng B đã không ngừng thi đua phát triển kinh tế gia đình. Thôn có 106 hộ nhưng hiện chỉ còn 4 hộ nghèo và cận nghèo, 103 hộ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, nhiều năm thôn đạt danh hiệu “Thôn văn hóa”.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cảnh báo ngộ độc thực phẩm mùa hè

Cảnh báo ngộ độc thực phẩm mùa hè

Thông tin mới nhất từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), có khoảng gần 700 người bị ngộ độc thực phẩm trong quý I/2024. Ngoài các nguyên nhân khách quan, nguy cơ ngộ độc đến từ việc ý thức chấp hành quy định của pháp luật về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm của một số cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm chưa nghiêm.

Huyện Bảo Thắng: Gần 20 nghìn học sinh được hướng dẫn tham gia giao thông an toàn, phòng chống đuối nước

Huyện Bảo Thắng: Gần 20 nghìn học sinh được hướng dẫn tham gia giao thông an toàn, phòng chống đuối nước

Chiều 16/4, UBND huyện Bảo Thắng tổ chức Hội nghị chuyên đề về đảm bảo an toàn giao thông, an ninh, an toàn trường học; phòng chống đuối nước và tệ nạn xã hội trong trường học với sự tham gia của gần 20 nghìn học sinh (từ lớp 4 đến lớp 12) tại 300 điểm cầu thuộc 73 trường phổ thông trên địa bàn huyện.

Đào tạo chuyên gia an ninh mạng theo hướng thực chiến

Đào tạo chuyên gia an ninh mạng theo hướng thực chiến

Nhằm giải cơn khát thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực an toàn thông tin, Hệ thống Đào tạo công nghệ thông tin Quốc tế Bachkhoa-Aptech vừa công bố các chương trình đào tạo nhân lực theo hướng thực chiến với thời gian đào tạo từ 4 tháng đến 2 năm.

Vì sao phải đổi tên thành thẻ căn cước?

Vì sao phải đổi tên thành thẻ căn cước?

Khi Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, thẻ căn cước công dân sẽ được đổi tên thành thẻ căn cước để phù hợp, thống nhất với tên gọi của các loại thẻ nhân dạng thông tin công dân của các nước trên thế giới...

Rà soát, bố trí điểm dừng nghỉ tạm trên các tuyến cao tốc

Rà soát, bố trí điểm dừng nghỉ tạm trên các tuyến cao tốc

Ngày 15/4, Bộ Giao thông vận tải đã có công điện yêu cầu các đơn vị, cơ quan trực thuộc có các giải pháp hiệu quả thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại dịp lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè.

fb yt zl tw