Báo Lào Cai Online
Hotline: 02143.840.046 - 0986575708

Người tốt - Việc tốt

Tất cả vì bệnh nhân

14/10/2017 08:50

LCĐT - “Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện xác định nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Cùng với đó, việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh được coi là nhiệm vụ song hành, tất cả cán bộ đều phải nghiêm túc thực hiện” - Bác sỹ Phạm An Hùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết.

Sau một thời gian được các bác sỹ tại Khoa thần kinh (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) tận tình chăm sóc và điều trị, sức khỏe của ông Đỗ Hữu Bảo (67 tuổi, thị trấn Bắc Hà) bị tai biến mạch máu não đã dần ổn định và được xuất viện. Trước khi xuất viện, ông Bảo đến phòng làm việc của Khoa thần kinh để cảm ơn các y, bác sỹ. Mọi người chúc mừng ông Bảo được xuất viện với những cái bắt tay, cái ôm thật chặt. Hình ảnh này khiến chúng tôi vô cùng xúc động. Trong khoảnh khắc đó, dường như khoảng cách giữa bác sỹ và bệnh nhân đã bị xóa nhòa.

Chương trình Blouse trắng - Âm nhạc kết nối yêu thương là hoạt động ý nghĩa của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

Khoa thần kinh là nơi tiếp nhận và điều trị các bệnh như: Tai biến mạch máu não, rối loạn tiền đình, zona, động kinh, sa sút trí tuệ... vì thế, phần lớn bệnh nhân của khoa là những người cao tuổi. Tuy nhiên, đây lại là khoa đạt số điểm cao nhất theo kết quả khảo sát sự hài lòng của người bệnh, lấy ý kiến từ 100 bệnh nhân đang khám và điều trị tại bệnh viện trong quý III/2017. Bác sỹ Nguyễn Thị Hoa, Trưởng Khoa thần kinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Bên cạnh việc thay đổi thái độ phục vụ của y, bác sỹ đối với người bệnh, khoa còn tổ chức các buổi sinh hoạt người bệnh định kỳ 1 lần/tháng, để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của bệnh nhân xung quanh việc điều trị tại khoa, từ đó chúng tôi sẽ có những điều chỉnh kịp thời và phù hợp. Không chỉ vậy, qua các buổi sinh hoạt người bệnh, các y, bác sỹ, điều dưỡng còn nhận được những lời động viên, chia sẻ chân thành của các bệnh nhân. Đây chính là nguồn động lực to lớn để chúng tôi cố gắng trong công việc và phục vụ bệnh nhân tốt hơn nữa. 

Cũng theo kết quả khảo sát sự hài lòng của người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong quý III/2017, có đến 95% người bệnh hài lòng về phong cách phục vụ của cán bộ y tế bệnh viện và 99% số người được hỏi đều lựa chọn sẽ quay trở lại bệnh viện để tiếp tục sử dụng các dịch vụ khám, chữa bệnh tại đây.

Là bệnh viện tuyến cuối của tỉnh, vì thế, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh ngày càng tăng. Để công tác khám, chữa bệnh diễn ra theo đúng quy trình, nhanh chóng và thuận tiện cho người dân, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã xây dựng hệ thống quản lý chất lượng và trở thành bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên trong khu vực 6 tỉnh miền núi phía Bắc tiếp cận hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Hiện tại, bệnh viện đã xây dựng và ban hành 57 quy trình quản lý chất lượng, được triển khai tại các khoa, phòng. Đây chính là bước đột phá trong công tác quản lý chất lượng, nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ y tế, hướng tới môi trường làm việc khoa học, rút ngắn khoảng thời gian chờ đợi để khám, chữa bệnh, từ đó hướng đến sự hài lòng của bệnh nhân.

Cùng với đó, thời gian qua, bệnh viện đã triển khai và ký cam kết thực hiện bệnh viện “xanh - sạch - đẹp”, lấy người bệnh làm trung tâm, tăng cường công tác vệ sinh buồng bệnh, phòng mổ, khu vực ngoại cảnh, trồng thêm cây xanh trong khuôn viên. Bệnh viện còn áp dụng chương trình thực hành 5S (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng) tại các khoa, phòng để giúp bệnh nhân được khám và điều trị bệnh trong môi trường sạch sẽ, ngăn nắp, an toàn. Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tổ chức 5 lớp tập huấn dành cho đội ngũ cán bộ, y tế, trong đó có 4 lớp kỹ năng giao tiếp ứng xử và 1 lớp an toàn người bệnh, với tổng số hơn 1.000 lượt người tham gia. Qua các đợt tập huấn, không chỉ đội ngũ y, bác sỹ, mà cả những người làm công tác phục vụ trong bệnh viện đều có sự thay đổi rõ ràng từ nhận thức đến hành động.

Đang điều trị tại bệnh viện, bà Nguyễn Thị Dần 60 tuổi, tổ dân phố số 2, thị trấn Tằng Loỏng (Bảo Thắng) chia sẻ với chúng tôi: Khi đến làm thủ tục nhập viện, tôi được bảo vệ bệnh viện mang giúp đồ từ ngoài cổng vào đến thang máy, sau đó tôi được hướng dẫn cách bấm thang máy để lên khoa khám bệnh. Tôi thấy rất bất ngờ. Đây là lần đầu tiên tôi đi khám bệnh được hướng dẫn, giúp đỡ nhiệt tình và chu đáo đến vậy.

Trước những khó khăn và thách thức của ngành y tế, cùng với nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói riêng và các bệnh viện trên địa bàn tỉnh nói chung, đang nỗ lực nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, để người dân được hưởng những dịch vụ tốt nhất.  

Thi Khanh
Mã bảo mật

Tổng Biên tập: Ngô Văn Hinh, Phó Tổng Biên tập: Nguyễn Đức Hoàng - Đặng Viết Xuyên. Trụ sở: Tầng 6, khối 4, phố 30 tháng 4, P.Bắc Lệnh, T.P Lào Cai.

Giấy phép xuất bản số: 41/GP-BTTTT cấp ngày 28/01/2016; Điện thoại: 0214.3840.046 - Fax: 0214.3840.921; Email: baolaocaidientu@gmail.com

Ghi rõ nguồn “Báo Lào Cai điện tử” khi sử dụng thông tin trang này.