Ca cao giúp ngăn ngừa bệnh cúm

09/11/2018 08:35

Các nhà nghiên cứu ở Nhật Bản phát hiện ca cao có thể bảo vệ cơ thể khỏi vi rút cúm một cách mạnh mẽ.

rong nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Thực phẩm và Nông nghiệp, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra tác dụng bảo vệ của ca cao trên vi rút cúm bằng cả thử nghiệm trong phòng thí nghiệm và thử nghiệm lâm sàng.

Theo naturalnews, ca cao có chứa các thành phần hoạt tính sinh học có hoạt tính kháng khuẩn giúp ức chế nhiễm vi rút cúm.

Trong nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã sản xuất chiết xuất cacao bằng cách xử lý bột ca cao đã khử chất béo bằng nước sôi.

Trong các thử nghiệm can thiệp của con người, một nhóm người tham gia tiêu thụ ca cao trong ba tuần, trong khi nhóm khác thì không. Việc tiêu thụ ca cao đã tăng cường các kháng thể trung hòa chống lại virus cúm.

Phát hiện của nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ ca cao kích hoạt khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể và tăng cường phản xạ miễn dịch, cung cấp sự bảo vệ mạnh hơn chống nhiễm trùng và các bệnh nhiễm vi rút cúm.

Theo SKĐS