Báo Lào Cai Online
Hotline: 02143.840.046 - 0986575708

Du lịch

Những "ông lớn" tương lai của ngành du lịch thế giới

17/03/2013 09:11

Theo nhận định của các chuyên gia thuộc Hội đồng Du lịch và lữ hành thế giới (WTTC), trong năm 2013, xu hướng các điểm đến du lịch nghỉ hè và du lịch kết hợp thương mại chuyển hướng dần từ tây sang đông ngày càng rõ nét hơn.

Thị phần du lịch sẽ có sự thay đổi trong tương lai gần.

Từng chút một, những điểm đến du lịch và thương mại trên thế giới đang có sự dịch chuyển về phương Đông, cũng như châu Âu và Mỹ sắp phải đối mặt với cuộc cạnh tranh không kém phần khốc liệt trong việc tranh giành thị phần ở lĩnh vực công nghiệp không khói đến từ phía đông.

Điều này có nghĩa khách du lịch hay các doanh nhân kết hợp làm ăn và du lịch không còn để mắt nhiều đến châu Âu hay Mỹ như trước đây.

Thay vào đó, những khu vực như Trung Đông, châu Á hay vùng Tây Phi hiện rõ hơn trong sự lựa chọn của đối tượng này. Và nếu có những chiến lược phát triển tốt, những khu vực này có thể vươn mình trở thành những điểm đến du lịch lớn của thế giới trong tương lai gần.

Trong bản báo cáo hằng năm của WTTC, các nước thuộc thế giới thứ ba có nhiều tiềm năng tăng trưởng kinh tế, đặc biệt là du lịch. Và nếu như các nước Trung Á như Mông Cổ, Kyrgyzstan với tài nguyên khoáng sản là động lực thu hút du khách doanh nhân từ những nước như Thái Lan, Cộng hòa Cap Vert (ở Đại Tây Dương, phía tây bắc châu Phi, ngoài khơi Senegal) lại là điểm đến của du khách thuần túy từ bốn phương.

* Trong một diễn biến khác, theo nghiên cứu do Tập đoàn Intercontinental Hotels phối hợp The Futures Company thực hiện, ngành công nghiệp khách sạn sẽ phải có những thay đổi nhằm thích ứng với yêu cầu của những đối tượng khách hàng mới kể từ nay đến 10 năm tới.

Theo đó, những khách hàng đến từ các nước đang có mức tăng trưởng mạnh, trong đó Trung Quốc và Ấn Độ sẽ là nhân tố chính, thường muốn có những khác biệt trong các dịch vụ du lịch. Và những khách hàng chịu chi đậm này cũng không muốn sử dụng những dịch vụ đại chúng thông thường cho đến những điểm đến đã quá quen thuộc trong giới du lịch. 

Mặt khác, ngành du lịch sẽ phải thay đổi phương thức phục vụ cho những gia đình với nhiều thế hệ cùng du lịch, bởi nhu cầu của họ sẽ rất khác với những khách đơn lẻ.

Bên cạnh đó, du khách "thế hệ Y" có trình độ cao và trẻ hơn cũng ngày càng nhiều. Với đối tượng này vẫn có thể làm việc trong lúc du lịch, nên sự tiếp cận với các phương tiện công nghệ cao không được gián đoạn trong suốt hành trình du lịch của họ.

Và cuối cùng là những người cao tuổi giàu có nhưng vẫn năng động. Họ muốn có những trải nghiệm mới bất chấp rào cản tuổi tác.

Với những đối tượng khách đa chiều như trên, các nhà nghiên cứu du lịch nhận định ngành kinh doanh khách sạn cần có những chiến lược như tạo cảm giác cho du khách cảm thấy như họ vẫn đang ở chính nhà mình, dễ dàng kết nối công việc của họ, tạo sự tiện nghi tối đa cho khách cao niên... để chuẩn bị đón làn sóng đối tượng du khách mới trong tương lai không xa...

Theo Tuổi trẻ
Mã bảo mật

Tổng Biên tập: Ngô Văn Hinh, Phó Tổng Biên tập: Nguyễn Đức Hoàng - Đặng Viết Xuyên. Trụ sở: Tầng 6, khối 4, phố 30 tháng 4, P.Bắc Lệnh, T.P Lào Cai.

Giấy phép xuất bản số: 41/GP-BTTTT cấp ngày 28/01/2016; Điện thoại: 0214.3840.046 - Fax: 0214.3840.921; Email: baolaocaidientu@gmail.com

Ghi rõ nguồn “Báo Lào Cai điện tử” khi sử dụng thông tin trang này.