Những ý kiến tâm huyết hướng về Đại hội

* Cán bộ, công chức thị xã Sa Pakỳ vọng được hưởng chính sách đặc thù

Phan Đăng Toàn
Bí thư Thị ủy Sa Pa

Những ý kiến tâm huyết hướng về Đại hội ảnh 1

Những năm qua, Đảng bộ tỉnh đã dành sự ưu tiên lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên ngang tầm nhiệm vụ, góp phần xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Đặc biệt, Tỉnh ủy đã lãnh đạo xây dựng Đề án thành lập thị xã Sa Pa và được Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết về việc thành lập thị xã Sa Pa và các phường, xã thuộc thị xã Sa Pa. Thị ủy Sa Pa đã có nhiều giải pháp sắp xếp nhân sự, đảm bảo các chi bộ, đảng bộ trực thuộc, các cơ quan, đơn vị sau khi lên thị xã hoạt động ổn định, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tôi tin tưởng và kỳ vọng Đảng bộ tỉnh tiếp tục có những quyết sách nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ cán bộ toàn tỉnh nói chung và chính sách, quy định mang yếu tố đặc thù đối với đội ngũ cán bộ, công chức ở thị xã Sa Pa nói riêng. Mục tiêu là giúp Sa Pa có đội ngũ cán bộ đủ sức quản lý, vận hành chính quyền đô thị trong thời gian tới, đặc biệt trong lĩnh vực quản lý xây dựng, trật tự giao thông, đô thị, du lịch, văn hóa; tiếp tục quan tâm, thực hiện các chế độ đặc thù đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, gồm: Phụ cấp thu hút, phụ cấp công tác lâu năm, trợ cấp lần đầu, trợ cấp 1 lần khi chuyển công tác ra khỏi vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn hoặc khi nghỉ hưu...

* Bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ người dân tộc thiểu số

Thào Thị Mỷ
Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND, huyện Bảo Thắng

Những năm qua, Đảng bộ tỉnh đã có nhiều chủ trương, chính sách ưu tiên phát triển kinh tế - xã hội đối với vùng đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, tỉnh đã có nhiều cơ chế, chính sách trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, tuyển dụng cán bộ là người dân tộc thiểu số vào các cơ quan Đảng, Nhà nước, MTTQ và đoàn thể... Đến nay, đội ngũ cán bộ là người dân tộc thiểu số trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến xã được tăng cường cả về số lượng và chất lượng.

Tuy nhiên, với đặc thù là một tỉnh có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số, để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao thì đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số cần được quan tâm hơn nữa trong công tác bồi dưỡng, sắp xếp, sử dụng.

Là một nữ cán bộ người dân tộc thiểu số, tôi kỳ vọng nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ tỉnh tiếp tục có nhiều chủ trương, chính sách đặc thù về công tác đào tạo, bồi dưỡng, tuyển dụng, quy hoạch cán bộ là người dân tộc nói chung và cán bộ nữ dân tộc thiểu số nói riêng. Trong đó, quan tâm đến cơ chế tuyển dụng, đào tạo, quy hoạch, luân chuyển cán bộ người dân tộc thiểu số, đồng thời đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ người dân tộc thiểu số.

Cùng với mục tiêu chung đến năm 2025, Lào Cai trở thành tỉnh phát triển của vùng Trung du và miền núi phía Bắc thì ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ tỉnh cần có các chủ trương, chính sách thu hút những sinh viên là người dân tộc thiểu số tốt nghiệp loại khá, giỏi tại các trường cao đẳng, đại học về công tác tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển của các địa phương. Song song với đó, quan tâm đến công tác phát triển đảng viên là người dân tộc thiểu số ở những vùng, những nơi cơ sở đảng còn mỏng, đảng viên người dân tộc thiểu số còn ít để họ có cơ hội đóng góp nhiều hơn sức lực, trí tuệ xây dựng quê hương Lào Cai.          

* Hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số khởi nghiệp             

Lù Sử Khanh
Phó Chủ tịch UBND xã Dìn Chin, huyện Mường Khương                       

Là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Mường Khương, Dìn Chin có 97% dân số là dân tộc thiểu số sinh sống. Thời gian qua, các chủ trương, chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số được Nhà nước triển khai, như các chương trình: 135, 30a, xây dựng nông thôn mới… đã giúp hạ tầng giao thông, điện, đường, trường, trạm trên địa bàn từng bước được đầu tư, cuộc sống người dân dần ổn định.

Tuy nhiên, địa hình chủ yếu là đồi, núi đá, khí hậu khắc nghiệt, nguồn nước khan hiếm gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt và sản xuất của người dân. Hết năm 2019, xã còn trên 50% hộ nghèo và cận nghèo. Trong thời gian tới, tôi mong Đảng, Nhà nước có nhiều chính sách hỗ trợ, giúp người dân xã Dìn Chin nói riêng, các xã vùng cao huyện Mường Khương nói chung phát triển chăn nuôi đại gia súc theo hình thức liên kết chuỗi giá trị; hỗ trợ con giống, vốn làm chuồng trại, trồng cỏ, xây dựng các mô hình xử lý chất thải chăn nuôi…

Hiện nay, nhiều con em đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn không có việc làm ở quê nhà nên phải đi làm xa. Tôi mong Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này bàn thảo sâu, cụ thể, thiết thực hơn nữa đến đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là các chính sách đào tạo nghề, giải quyết việc làm, hỗ trợ người dân tộc thiểu số khởi nghiệp, phát triển kinh tế để vươn lên làm giàu trên chính quê hương mình.

* Tuyển dụng, bố trí, hỗ trợ sinh viên người dân tộc thiểu số

Sùng Thị Sua
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Điện Quan, huyện Bảo Yên

Được sự quan tâm của Đảng bộ tỉnh, trong những năm qua, đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp cơ sở là người dân tộc thiểu số luôn được tuyển dụng bổ sung kịp thời, đã giúp chính quyền cơ sở từng bước được củng cố, kiện toàn, nâng cao cả về số lượng và chất lượng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở các xã vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tuy nhiên, thực tế hiện nay, nhiều học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số sau khi tốt nghiệp các trường trung cấp, cao đẳng, đại học chưa được tuyển dụng vào làm việc theo đúng chuyên môn, chuyên ngành được đào tạo, nhất là các em được đào tạo theo chế độ cử tuyển khi ra trường chưa được sắp xếp, bố trí công việc.

Tôi là một cán bộ dân tộc thiểu số trẻ, may mắn được đào tạo, bố trí công việc đúng chuyên môn nhờ chủ trương, chính sách đổi mới của Huyện ủy Bảo Yên trong việc tuyển dụng con em dân tộc thiểu số tại địa phương sau khi tốt nghiệp đại học vào vị trí trưởng, phó các ban, ngành, đoàn thể xã. Cuối năm 2015, tôi tham gia thi tuyển và thi đạt vào chức danh Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Điện Quan. Hiện nay, tôi đang đảm nhiệm chức danh Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, Bí thư Xã đoàn.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là sự kiện chính trị trọng đại của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Tôi mong Đại hội sẽ đề ra chủ trương, chính sách tạo điều kiện để thanh niên nói chung, thanh niên dân tộc thiểu số nói riêng được học tập, nâng cao trình độ; ưu tiên tuyển dụng con em người dân tộc thiểu số đã tốt nghiệp các trường chuyên nghiệp tham gia bộ máy chính quyền các cấp; có cơ chế, tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ xây dựng các mô hình kinh tế phù hợp cho thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư xây dựng các dự án sản xuất trên địa bàn tỉnh, từ đó tạo việc làm, thu nhập ổn định cho thanh niên nông thôn nói chung và cho thanh niên dân tộc thiểu số nói riêng.

* Tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, phát triển du lịch

Nguyễn Xuân Chiến
Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Cáp treo Fansipan Sa Pa

Năm 2013, Sun Group chọn Sa Pa là điểm đến tiếp theo trên hành trình chinh phục những vùng đất giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác. Sun Group mong muốn “đánh thức” tiềm năng to lớn của du lịch Sa Pa nói riêng, Lào Cai nói chung, phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế chung của tỉnh.

Năm 2016, Sun Group đưa vào vận hành hệ thống cáp treo 3 dây đạt 2 kỷ lục thế giới và sau đó là quần thể du lịch Sun World Fansipan Legend. Từ khi tuyến cáp treo Fansipan hoạt động, du lịch Sa Pa nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung đã có những chuyển biến mạnh. Bằng việc xây dựng một hệ sinh thái du lịch với các sản phẩm, dịch vụ ngày càng phong phú, Sun Group đã, đang và sẽ đồng hành với tỉnh Lào Cai trên hành trình nâng tầm du lịch Sa Pa, từng bước góp phần đưa Sa Pa vươn tầm quốc tế, xứng đáng với tiềm năng thiên nhiên ban tặng.

Thời gian tới, Sun Group tiếp tục cùng địa phương phát triển du lịch theo hướng xanh hơn, bền vững hơn. Cụ thể, Sun World Fansipan Legend đã và đang chung tay cùng Vườn Quốc gia Hoàng Liên bảo vệ màu xanh của rừng bằng các hoạt động như tổ chức diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng; triển khai các hoạt động như đu dây nhặt rác để giữ gìn môi trường rừng sạch và trong lành. Bên cạnh đó, chúng tôi rất tự hào khi hiện nay hơn 60% cán bộ, nhân viên làm việc tại Sun World Fansipan Legend là người dân tộc thiểu số.

Hơn 7 năm qua, Sun Group rất may mắn khi luôn nhận được sự đồng hành và hỗ trợ của Đảng bộ và chính quyền tỉnh Lào Cai. Sun Group kỳ vọng nhiệm kỳ mới, Đảng bộ tỉnh Lào Cai sẽ có những chính sách mới, kết nối, liên kết với các địa phương khác, tạo ra bước đột phá trong thu hút khách du lịch đến Lào Cai. Bên cạnh đó, chúng tôi mong tỉnh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt hơn nữa, đặc biệt về cơ chế, chính sách để các nhà đầu tư, trong đó có Sun Group “đánh thức” tiềm năng du lịch của Lào Cai nói chung và Sa Pa nói riêng, làm giàu cho mảnh đất này.

* Tin tưởng vào nhiệm kỳ mới

Lù Sào Dín
Chủ tịch UBND xã Mường Hum, huyện Bát Xát

Những thành tựu đạt được sau gần 30 năm tái lập tỉnh Lào Cai (1991) đã tạo nền tảng vững chắc cho địa phương thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Điều ghi nhận rõ nét là kết cấu hạ tầng được đầu tư toàn diện, lĩnh vực văn hóa - xã hội ngày càng phát triển, an sinh xã hội được quan tâm thực hiện tốt.

Vùng cao, biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số được quan tâm, thể hiện rõ qua công tác giảm nghèo được xác định là nhiệm vụ chính trị trọng yếu và ưu tiên nguồn lực thực hiện. Các giải pháp trong công tác xóa đói, giảm nghèo bền vững được các cấp, các ngành chỉ đạo quyết liệt như giải quyết việc làm cho người dân, thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với từng địa phương. Chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, an sinh xã hội được đảm bảo; các chính sách dân tộc phát huy được hiệu quả. Điều kiện, tiêu chuẩn, mức trợ cấp xã hội ngày càng được mở rộng và nâng lên. Chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân tốt hơn, mạng lưới y tế phát triển từ tỉnh đến thôn, bản và cơ sở vật chất, trang - thiết bị được tăng cường đầu tư.

Tôi kỳ vọng các đồng chí được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới sẽ phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, từ đó đề xuất các chủ trương, quyết sách phù hợp để phát triển nông nghiệp, nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó, quan tâm đầu tư hoàn thiện hạ tầng cơ sở, đặc biệt là mạng lưới giao thông nông thôn; tiếp tục có các chính sách giảm nghèo bền vững, chú trọng giải quyết việc làm, chính sách an sinh xã hội, nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân...

* Các chính sách hỗ trợ đã đến với đồng bào

Phạm Huy Cảm
Bí thư Chi bộ thôn Láo Lý, xã Tả Phời, thành phố Lào Cai

Thôn Láo Lý có 100% đồng bào dân tộc Xa Phó sinh sống. Đây là dân tộc rất ít người, có thói quen sinh hoạt khép kín, trình độ dân trí hạn chế, cuộc sống còn nhiều hệ lụy do tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong quá khứ nên vẫn nằm trong diện đặc biệt khó khăn của thành phố Lào Cai.

Trong những năm gần đây, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đời sống của người dân thôn Láo Lý đã có nhiều thay đổi. Có thể kể đến Chương trình 135 hỗ trợ 557 triệu đồng, chương trình xây dựng nông thôn mới hỗ trợ hơn 3,2 tỷ đồng đầu tư hạ tầng, các chương trình khác hỗ trợ thôn 1,3 tỷ đồng...

Đối với chính sách của thành phố Lào Cai, riêng giai đoạn từ 2017 đến nay, đã hỗ trợ các hộ tại Láo Lý 20 triệu đồng mua giống rau, khoai sọ; hỗ trợ 144 triệu đồng mua 72 con dê cấp cho người dân chăn nuôi. Về hạ tầng, thành phố Lào Cai dành gần 1 tỷ đồng làm đường ngõ xóm, kéo điện chiếu sáng, nâng cấp nhà văn hóa thôn, xây nhà vệ sinh, hỗ trợ xóa nhà tạm, hỗ trợ học sinh ăn bán trú…

Từ sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, thôn Láo Lý đã có nhiều đổi thay, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 80% (năm 2016) xuống 35% (giữa năm 2020), đời sống văn hóa được nâng cao, hủ tục bị đẩy lùi, nhất là các tập quán lạc hậu liên quan đến việc hiếu, việc hỉ, sinh hoạt văn hóa cộng đồng. Đã có nhiều đổi thay từ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước nhưng đồng bào Xa Phó thôn Láo Lý vẫn mong Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này tiếp tục quan tâm, có chính sách ưu tiên, nhất là việc đầu tư mở rộng tuyến đường tới thôn để phục vụ nhu cầu đi lại và giao thương hàng hóa, nâng cấp đường ngõ xóm, hệ thống thủy lợi, công trình nước sạch và mở các lớp tập huấn phát triển chăn nuôi, trồng trọt cho đồng bào dân tộc vùng cao, vùng xa.

* Cần quan tâm đầu ra cho nông sản

Lục Kim Phương
Trưởng thôn Na Mạ 1, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương

Những năm qua, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự vào cuộc của người dân, doanh nghiệp, hợp tác xã, những chủ trương, đề án, chính sách về phát triển nông nghiệp - nông thôn đã đi vào đời sống của nông dân.

Các địa phương trong tỉnh tích cực vận động nông dân đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất và dần hình thành một số vùng sản xuất chuyên canh, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Như ở xã Bản Lầu, người dân chúng tôi đã đầu tư phát triển mạnh diện tích trồng cây chuối cấy mô, cây dứa trên đất đồi hoang hóa, đất trồng ngô kém hiệu quả. Hằng năm, người dân Bản Lầu xuất bán ra thị trường hàng chục nghìn tấn chuối và dứa, nhiều hộ nhờ đó mà thoát nghèo, thậm chí vươn lên làm giàu.

Tuy nhiên, việc tiêu thụ sản phẩm chuối, dứa của xã chủ yếu được xuất khẩu sang Trung Quốc thông qua các tiểu thương thu gom, còn hoạt động liên kết sản xuất của người dân với các hợp tác xã, tổ hợp tác và doanh nghiệp rất hạn chế. Vì vậy, những năm gần đây thường xuyên xảy ra tình trạng người dân bị ép giá, có thời điểm chuối, dứa có nguy cơ phải “giải cứu”.

Tôi mong Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ đưa ra những quyết sách về lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Trong đó, quan tâm thực hiện tốt quy hoạch vùng, định hướng cây trồng chủ lực cho từng địa phương và có chủ trương, giải pháp tháo gỡ khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh nói chung, các sản phẩm chuối, dứa của huyện Mường Khương nói riêng. Bởi, nếu nông dân được hỗ trợ trong liên kết sản xuất, có được thị trường tiêu thụ ổn định sẽ góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất và tính bền vững của các loại cây trồng.

* Quản lý, sử dụng hiệu quả tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu

Lục Như Trung
Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bát Xát

Đứng trước những cơ hội và thách thức trong thời kỳ hội nhập và phát triển, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 - 2020, trong những năm qua, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Bát Xát luôn xác định công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu là nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương. Công tác này đã đạt được nhiều kết quả.

Trong giai đoạn tới, ngành tài nguyên, môi trường huyện sẽ nâng cao công tác quản lý đất trên địa bàn huyện, triển khai sớm việc lập quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 - 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm đầu của kỳ quy hoạch, làm căn cứ pháp lý cho công tác quản lý đất và thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất. Thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về khoáng sản, vật liệu xây dựng; chú trọng đến việc trồng rừng, khoanh nuôi bảo vệ diện tích rừng hiện có, góp phần tạo tiền đề cho sự phát triển các ngành kinh tế khác...

Chúng tôi mong muốn, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI sẽ tập trung trí tuệ, bàn các giải pháp đổi mới công tác quản lý, sử dụng hiệu quả tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu toàn tỉnh nói chung và huyện Bát Xát nói riêng. Tỉnh cần tiếp tục quan tâm, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành tài nguyên và môi trường, đặc biệt là ở cấp cơ sở nhằm đáp ứng được yêu cầu trong thời kỳ mới.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Ngày 28/3/1954: Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi Mệnh lệnh cho các Đại đoàn: 312, 316, 308, 304, 351

56 ngày đêm Chiến dịch Điện Biên Phủ: Ngày 28/3/1954: Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi Mệnh lệnh cho các Đại đoàn: 312, 316, 308, 304, 351

Ngày 28/3/1954, sau khi kết thúc Hội nghị bàn về kế hoạch tác chiến Đợt 2 (diễn ra từ ngày 25 đến 27/3/1954), Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã gửi Mệnh lệnh số 83 ML/B1 cho các Đại đoàn: 312, 316, 308, 304, 351, để giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị trong đợt tiến công lần thứ hai.

Khẳng định "sức mạnh mềm" trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Khẳng định "sức mạnh mềm" trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh là chủ trương lớn, xuyên suốt được Lào Cai đặc biệt quan tâm triển khai thời gian qua. Nhờ linh hoạt phát huy vai trò “sức mạnh mềm” tuyên truyền, vận động từ cơ sở, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn tỉnh trở thành phong trào thi đua được sự đồng thuận của mọi tầng lớp Nhân dân.

Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức hội nghị học tập, quán triệt thực hiện chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị

Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức hội nghị học tập, quán triệt thực hiện chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị

Sáng 26/3, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị khóa XIII; nghị quyết của Thường vụ Quân ủy Trung ương trong Đảng bộ và lực lượng vũ trang tỉnh.

Nhân lên tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ Lào Cai

Nhân lên tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ Lào Cai

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi thanh niên là rường cột của nước nhà. Di chúc cuối cùng để lại, Người cũng căn dặn: "Đoàn viên thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chăm lo giáo dục, đào tạo cho họ, đào tạo thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa "hồng" vừa "chuyên". Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiết".

fb yt zl tw