Tin tưởng vào thành công của Đại hội

LCĐT - Từ thành phố Lào Cai đến các huyện, thị xã, các trụ sở, trường học, tuyến phố rực rỡ cờ hoa, thể hiện tâm thế hướng về Đại hội.

Phiên khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 -2025 sáng 15/10 thu hút sự chú ý của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đây thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân của tỉnh.

Hòa chung không khí tưng bừng chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, những ngày này, cán bộ, đảng viên và người dân Khu dân cư số 5, phường Nam Cường (thành phố Lào Cai) vô cùng phấn khởi, náo nức. Ngoài thường xuyên theo dõi các phương tiện truyền thông đại chúng để nắm bắt thông tin, người dân phường Nam Cường còn thực hiện nhiều hoạt động thiết thực hướng đến một kỳ Đại hội thành công.

Tin tưởng vào thành công của Đại hội ảnh 1

Chi bộ Khu dân cư số 5, phường Nam Cường tổ chức họp dân để tuyên truyền về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Theo dõi nội dung phiên khai mạc Đại hội qua tin trực tuyến của Báo lào Cai điện tử và các cơ quan thông tin đại chúng, ông La Văn Lộc, phường Nam Cường cho biết, đây là sự kiện chính trị vô cùng quan trọng mà tôi và người dân mong đợi từ nhiều ngày nay. Tôi rất phấn khởi khi Báo cáo chính trị và các tham luận được trình bày tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã nêu rõ nhiều thành tựu lớn trên tất cả các lĩnh vực: Xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là chương trình xây dựng nông mới, đầu tư hạ tầng, xuất - nhập khẩu, du lịch... Với tiền đề này, chúng tôi tin tưởng rằng, Đại hội sẽ có thêm những quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân, xây dựng Lào Cai giàu đẹp.

Tin tưởng vào thành công của Đại hội ảnh 2

Người dân được tuyên truyền thường xuyên theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng.

Ông Vũ Quang Huy, Chi bộ Lương Thế Vinh, phường Lào Cai (thành phố Lào Cai) tâm đắc với phần báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV trình bày tại Đại hội. Theo ông Huy, Báo cáo đã nêu bật những kết quả đạt được trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nhất là những đổi mới trong phương thức lãnh đạo, phong cách, lề lối làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần tạo nên những thành tựu có tính đột phá. Một trong những thành tựu nổi bật, đó là việc huy động và sử dụng hiệu quả nguồn lực cho đầu tư phát triển cũng như cho các chương trình xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm để xây dựng kế hoạch, biện pháp sửa chữa, khắc phục thời gian tới. Theo ông Huy, đây là điều hết sức quan trọng thể hiện tinh thần phê bình và tự phê bình của Đảng.

Tin tưởng vào thành công của Đại hội ảnh 3

Người dân thôn Hốc Đá, xã Xuân Quang theo dõi tin tức về Đại hội.

Tại xã Xuân Quang (Bảo Thắng), cán bộ, đảng viên và người dân cũng háo hức chờ đợi, theo dõi nội dung phiên khai mạc Đại hội. Xuân Quang là xã đi đầu trong xây dựng nông thôn mới của huyện Bảo Thắng cũng như của tỉnh. Những định hướng, quyết sách về nông nghiệp, nông thôn sẽ là động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Xuân Quang ngày càng phát triển theo hướng văn minh, hiện đại, đời sống nông dân ngày càng được nâng cao, mỗi thôn, bản làng quê đều là nơi đáng sống. Bà Vàng Thị Lan, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Xuân Quang tâm đắc với phần xác định các lĩnh vực đột phá trong Báo cáo chính trị trình bày tại Đại hội. Theo bà Lan, những định hướng đó cho thấy lãnh đạo tỉnh quyết tâm khai thác hiệu quả hơn tiềm năng, thế mạnh của tỉnh để Lào Cai xứng đáng là tỉnh trong top đầu của khu vực trung du, miền núi phía Bắc. Bà Lan cũng vui mừng khi bên cạnh các lĩnh vực công nghiệp, thương mại, du lịch thì tỉnh vẫn luôn xác định nông nghiệp, nông thôn là một trong những trụ cột của kinh tế, đây là chủ trương hoàn toàn đúng, bởi đại bộ phận người dân trong tỉnh vẫn sống dựa vào nông nghiệp, nông nghiệp phát triển bền vững không chỉ tác động đến nền kinh tế chung mà tác động đến nhiều yếu tố xã hội. Người dân Xuân Quang mong muốn từ định hướng đó, địa phương sẽ tiếp tục được hưởng thụ các chương trình, dự án của nhà nước để nâng cấp hạ tầng, nâng cao chất lượng nông thôn mới.

Tin tưởng vào thành công của Đại hội ảnh 4

Ông Đặng Văn Bậu theo dõi nội dung phiên khai mạc trên Báo Lào Cai điện tử.

Tại xã Điện Quan (Bảo Yên), cán bộ, đảng viên và người dân thường xuyên cập nhật tin tức về phiên khai mạc Đại hội trên Báo Lào Cai điện tử. Ông Đặng Văn Bậu, Bí thư Đảng ủy xã Điện Quan cho biết, qua theo dõi ông đồng tình cao với chủ đề "Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển" của Đại hội. Ông Bậu tin tưởng rằng, tinh thần ấy sẽ được phát huy trong suốt nhiệm kỳ tới và mong muốn Đại hội lần này sẽ ra được Nghị quyết hợp lòng dân. “Tôi tin tưởng và mong muốn sau Đại hội sẽ đưa Nghị quyết vào thực tế, nhân dân sẽ được cải thiện đời sống, vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có điều kiện tiến kịp với vùng thành thị”.

Hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 với tất cả niềm tin và kỳ vọng, phấn khởi trước những thành tựu to lớn tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh mong muốn sự thành công của Đại hội lần này sẽ tạo tiền đề, động lực để Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đưa Lào Cai ngày càng phát triển nhanh và bền vững, trở thành tỉnh phát triển của khu vực trung du, miền núi phía Bắc.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai (Việt Nam) xuất cảnh tham gia giao lưu, trao đổi công tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai (Việt Nam) xuất cảnh tham gia giao lưu, trao đổi công tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

Theo lời mời của Hội Liên hiệp Phụ nữ châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), sáng 25/4, tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, Đoàn đại biểu Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai (Việt Nam) xuất cảnh để tham dự các hoạt động giao lưu, trao đổi công tác phụ nữ.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phạm Toàn Thắng thăm, tặng quà dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ tại huyện Văn Bàn

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phạm Toàn Thắng thăm, tặng quà dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ tại huyện Văn Bàn

Sáng 25/4, đồng chí Phạm Toàn Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của tỉnh và huyện Văn Bàn đã tới thăm, tặng quà các ông, bà từng tham gia dân công hỏa tuyến trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, hiện đang sống tại huyện Văn Bàn.

Chiến dịch tiễu phỉ sau giải phóng Lào Cai

Chiến dịch tiễu phỉ sau giải phóng Lào Cai

Sau khi tỉnh Lào Cai được giải phóng (năm 1950), dưới sự bảo trợ của Mỹ, Pháp đã tung lực lượng vào địa bàn để gây phỉ nhằm phá hoại cách mạng nước ta. Đặc biệt, khi quân và dân ta mở chiến dịch vận chuyển lực lượng, hậu cần, vũ khí cho Chiến dịch Điện Biên Phủ, địch đã sử dụng phỉ với vai trò chặn đường tiếp ứng.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết 'Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới'

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết 'Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới'

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024) và phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025).

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lý Thị Vinh thăm, tặng quà chiến sĩ, cựu thanh niên xung phong Điện Biên tại huyện Bảo Yên

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Lý Thị Vinh thăm, tặng quà chiến sĩ, cựu thanh niên xung phong Điện Biên tại huyện Bảo Yên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 24/4, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lý Thị Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ, thanh niên xung phong tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ hiện sinh sống tại huyện Bảo Yên.

Cần có giải pháp cho các lỗi có tính điển hình như: Chở quá số người, vi phạm tốc độ

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ: Cần có giải pháp cho các lỗi có tính điển hình như: Chở quá số người, vi phạm tốc độ

Đó là yêu cầu của đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 diễn ra sáng 24/4.

Bảo tàng lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ - điểm hẹn lịch sử

Bảo tàng lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ - điểm hẹn lịch sử

Bảo tàng lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ được khánh thành năm 2014, nhân dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Khu vực tham quan của bảo tàng bao gồm tầng trệt và tầng nổi; tầng nổi là Nhà trưng bày, đang trưng bày gần 1.000 hiện vật và hình ảnh cùng với những cảnh quan, cảnh tượng lịch sử, nhằm tái hiện phần nào về Chiến thắng Điện Biên năm xưa. Dưới đây là một số hình ảnh ấn tượng được phóng viên của Báo Lào Cai ghi lại trong quá trình tác nghiệp tại Điện Biên.

fb yt zl tw