Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7

LCĐT – Ngày 25/7, các cấp bộ đoàn thanh niên trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2021).

* Đồng loạt ra quân tổ chức ngày “Chủ nhật xanh” tri ân các anh hùng, liệt sỹ

Sáng 25/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ phường Nam Cường, thành phố Lào Cai, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình ra quân ngày “Chủ nhật xanh” với chủ đề “Tuổi trẻ Lào Cai đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sỹ”.

Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7 ảnh 1
Quang cảnh chương trình ra quân.

Tham gia hoạt động, đoàn viên, thanh niên đã thực hiện các phần việc như: Chỉnh trang, trồng hoa, nhổ cỏ, dọn dẹp vệ sinh khuôn viên nghĩa trang và các phần mộ liệt sỹ.

Tổ chức các hoạt động tình nguyện tại Nghĩa trang Liệt sỹ phường Nam Cường.
Tổ chức các hoạt động tình nguyện tại Nghĩa trang Liệt sỹ phường Nam Cường.

Đồng thời, trong sáng 25/7, tất cả đơn vị huyện, thị, thành đoàn cũng đồng loạt tổ chức ra quân hưởng ứng "Ngày chủ nhật xanh" tại các nghĩa trang liệt sỹ địa phương. Bên cạnh đó, các đoàn cơ sở còn thực hiện một số hoạt đông thiết thực, như giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên; thăm hỏi, động viên và tặng quà các gia đình chính sách, người có công; các hoạt động tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Đoàn viên, thanh niên huyện Bảo Yên tham gia các hoạt động tại nghĩa trang liệt sỹ địa phương.
Đoàn viên, thanh niên huyện Bảo Yên tham gia các hoạt động tại nghĩa trang liệt sỹ địa phương.

* Đoàn Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công

Sáng 25/7, Đoàn Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn phường Bắc Lệnh (thành phố Lào Cai).

Tặng quà thương binh Phan Đức Dinh, cư trú tại Tổ dân phố số 5, phường Bắc Lệnh.
Tặng quà thương binh Phan Đức Dinh, cư trú tại Tổ dân phố số 5, phường Bắc Lệnh.

Đoàn công tác đã đến thăm gia đình ông Nguyễn Quang Khải (sinh năm 1948) và ông Nguyễn Văn Lân (sinh năm 1949) là cựu chiến binh bị nhiễm chất độc hóa học; thăm ông Phan Đức Dinh, thương binh 61 %; thăm gia đình cụ Vũ Thị Tách là vợ liệt sỹ và cụ Phạm Thị Hoa là mẹ liệt sỹ.

Tại các gia đình đến thăm, tuổi trẻ Đoàn Khối đã thể hiện lòng thành kính, niềm tự hào và biết ơn sâu sắc đối với các thương binh liệt sỹ, gia đình chính sách, người có công đã cống hiến thanh xuân để giành độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, thống nhất đất nước.

Thăm, tặng quà gia đình cựu chiến binh Nguyễn Văn Lân.
Thăm, tặng quà gia đình cựu chiến binh Nguyễn Văn Lân.

Đoàn công tác mong muốn các gia đình chính sách, người có công tiếp tục động viên con cháu phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, gương mẫu thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

* Thị đoàn Sa Pa sôi nổi ngày "Chủ nhật xanh"

Với tinh thần “Tuổi trẻ Sa Pa tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”, ngày 25/7, các cấp bộ đoàn trong toàn thị xã đồng loạt ra quân hưởng ứng ngày "Chủ nhật xanh" lần thứ III năm 2021, Chiến dịch Hành quân xanh.

Đây cũng là những hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ thị xã kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7 ảnh 6
Ra quân thực hiện ngày Chủ nhật xanh.

Thực hiện chương trình, với mong muốn chung tay vì cuộc sống cộng đồng, 16 cơ sở đoàn trên địa bàn thị xã tập trung vào các phần việc ý nghĩa: Vệ sinh môi trường, giải tỏa các điểm đen về rác thải; thu gom và phân loại rác, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, trồng cây xanh...

Đoàn viên, thanh niên thị xã chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ.
Đoàn viên, thanh niên thị xã chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ.

Đặc biệt, chương trình ra quân hưởng ứng ngày Chủ nhật xanh toàn quốc lần thứ III năm 2021 diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, do đó, các cơ sở đoàn còn thực hiện nhiều hoạt động thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, như tu sửa, chỉnh trang, dọn dẹp nghĩa trang liệt sỹ, bia tưởng niệm, khu di tích; tổ chức các hoạt động về nguồn, thăm địa chỉ đỏ; thăm hỏi, tặng quà 41 thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn; đồng thời, đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ.

Thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách.
Thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách.

Đây là chuỗi hoạt động có ý nghĩa lớn, là trách nhiệm, nghĩa vụ và cũng là cơ hội để mỗi đoàn viên, thanh niên được thể hiện sự tri ân sâu sắc đến các Anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cải thiện quyền lợi của lao động nữ

Cải thiện quyền lợi của lao động nữ

Theo chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ được Quốc hội thông qua vào cuối năm 2024; trong đó, có nhiều nội dung liên quan trực tiếp, tác động sâu rộng tới quyền và lợi ích của người lao động. Một trong những vấn đề người lao động, nhất là lao động nữ quan tâm là quy định về trợ cấp thai sản. Chính sách nêu trên có vị trí quan trọng trong hệ thống BHXH, ảnh hưởng đến nhiều người lao động trong xã hội và cả thế hệ tương lai đất nước.

Người trẻ thiếu kỹ năng mềm

Người trẻ thiếu kỹ năng mềm

Tôi có đứa em họ học ngành Dược, ra trường đi làm 2 năm nhưng thay đổi công việc 3 lần, với lý do “chưa tìm được công ty phù hợp”. Người ta phàn nàn cậu “ít nói, ngại giao tiếp” cho dù chuyên môn không hề kém.

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Sau bốn năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Lào Cai đã tập trung các nguồn lực, triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án thành phần của Chương trình. Từ đó, tạo sinh kế, giúp người dân từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên xóa đói, giảm nghèo.

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Tỉnh Lào Cai hiện có hơn 24.000 người đang được chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng, chỉ chiếm khoảng 31,3% tổng số người cao tuổi trên địa bàn tỉnh, số còn lại nhiều người phải chật vật mưu sinh với nỗi lo cơm áo và bệnh tật khi không có thu nhập ổn định.

fb yt zl tw