Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm với Tổng thống Sri Lanka

Chiều 14/6, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa.

Sri Lanka là nước tham gia tổ chức Hội nghị đầu tiên của Phong trào Á-Phi tại Bandung, Indonesia năm 1955 và sau đó là tham gia thúc đẩy Phong trào Không liên kết. Việt Nam và Sri Lanka có quan hệ hữu nghị truyền thống. Nhân dân Sri Lanka đã ủng hộ tích cực, mạnh mẽ cuộc kháng chiến của nhân dân Việt Nam; quan hệ hợp tác giữa hai nước hiện nay ngày càng được mở rộng trên các lĩnh vực.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm với Tổng thống Sri Lanka (Ảnh: TTXVN)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm với Tổng thống Sri Lanka (Ảnh: TTXVN)

Tổng thống Sri Lanka nhiệt liệt chúc mừng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam bầu lại làm Tổng Bí thư; chúc mừng những thành tựu mà nhân dân và Đảng Cộng sản Việt Nam đã đạt được trong những năm qua dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tổng thống Sri Lanka cũng chân thành cảm ơn sự ủng hộ và đoàn kết mà Việt Nam đã dành cho Sri Lanka thời gian qua, đặc biệt là tại các diễn đàn quốc tế; khẳng định Sri Lanka mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ và luôn sẵn sàng ủng hộ Việt Nam trong các diễn đàn quốc tế.

Tổng thống Gotabaya Rajapaksa nhấn mạnh mối quan hệ nồng ấm và được thử thách qua thời gian giữa Sri Lanka và Việt Nam, được các nhà lãnh đạo hai nước vun đắp và không ngừng phát triển tốt đẹp, mong muốn hai bên đẩy mạnh hợp tác để cùng vượt qua những thách thức hiện nay như dịch bệnh, biến đổi khí hậu và mở rộng những lĩnh vực hợp tác mới để phục hồi kinh tế trong giai đoạn hậu dịch bệnh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cảm ơn những lời chúc mừng tốt đẹp của Tổng thống Gotabaya Rajapaksa; cảm ơn sự ủng hộ quý báu của nhân dân Sri Lanka trong công cuộc kháng chiến trước đây và phát triển hiện nay; khẳng định Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp với Sri Lanka; nhấn mạnh ý nghĩa cách đây đúng 110 năm, người thanh niên Nguyễn Tất Thành – Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đặt chân đến Sri Lanka trên hành trình ra đi tìm đường cứu nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ tin tưởng, dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Gotabaya Rajapaksa, Sri Lanka sẽ tiếp tục giành được thành tựu mới trong quá trình phát triển, sớm kiểm soát được dịch bệnh Covid-19 và khôi phục phát triển kinh tế. Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Sri Lanka trong việc ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Đánh giá cao sự phát triển tích cực của quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Sri Lanka, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị hai bên tiếp tục thúc đẩy sự hiểu biết và tin cậy, thúc đẩy gặp gỡ và trao đổi cấp cao và các cấp, đề nghị các cơ quan hai nước phát huy các cơ chế hiện có, tăng cường trao đổi, thúc đẩy hợp tác chính trị, kinh tế, đầu tư, thương mại, nông nghiệp, quốc phòng, an ninh, khoa học công nghệ, văn hóa giáo dục … cũng như tiếp tục hợp tác chặt chẽ tham vấn, ủng hộ lẫn nhau trong các tổ chức khu vực và quốc tế.

VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Đội quân xe thồ lên Điện Biên

Đội quân xe thồ lên Điện Biên

Sau tết Giáp Ngọ 1954, ngày mồng 5 tháng Giêng, xã đội triệu tập hơn 40 anh em biết đi xe đạp trong đại đội dân quân thường trực của xã họp khẩn cấp. Ai cũng cho là có chuyện tổng động binh. Sau khi nghe lời tuyên bố lý do của ông xã đội trưởng, chúng tôi mới rõ: "Ủy ban Kháng chiến hành chính huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) ra lệnh điều động một trung đội dân quân xe thồ của Thiệu Đô tập trung tại huyện để thành lập đại đội dân công tiếp vận đường dài phục vụ chiến dịch đánh lớn".

Triệu trái tim cùng hướng về đất Tổ

Triệu trái tim cùng hướng về đất Tổ

Nước Việt Nam ta có một di tích lịch sử được các nhà sử học đánh giá là “siêu di tích” - đền thờ 18 đời Vua Hùng, nằm ở vùng đất trung du Phú Thọ - “đất Tổ” của trăm họ dân Việt trên khắp thế giới. Mồng Mười tháng Ba âm lịch, nếu không thể trực tiếp hành hương thắp nhang cúng Tổ thì người Việt Nam mọi miền cùng hướng về đỉnh núi Nghĩa Lĩnh (xã Hy Cương, thành phố Việt Trì) bái vọng chốn linh thiêng, đó là nơi khởi đầu cho sự mở mang một quốc gia có hàng nghìn năm văn hiến…

Đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo

Đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo

Sáng 17/4, đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai chủ trì cuộc họp trực tuyến nghe báo cáo tiến độ thực hiện và bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh triển khai dự án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo thuộc Chương trình MTQG Giảm nghèo bền vững (Dự án 5) và Chương trình MTQG Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn I từ năm 2021 - 2025 (Dự án 1).

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Chiều 17/4, tại trụ sở Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên về kết quả triển khai Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện khóa XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Cần chính sách đặc thù bảo tồn, phát huy di sản văn hóa quý hiếm

Cần chính sách đặc thù bảo tồn, phát huy di sản văn hóa quý hiếm

Tham gia thảo luận về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng cần nghiên cứu bổ sung một số chủ trương, chính sách đặc thù bảo tồn và phát huy di sản văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, hải đảo, di sản văn hóa quý hiếm có nguy cơ thất truyền…

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Đảng bộ huyện Bảo Yên: Phát huy tinh thần đổi mới, đột phá, phát triển

Đảng bộ huyện Bảo Yên: Phát huy tinh thần đổi mới, đột phá, phát triển

Đại hội Đảng bộ huyện Bảo Yên lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 có chủ đề: “Đoàn kết - dân chủ - đổi mới - phát triển”, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, ngoài tinh thần đoàn kết, dân chủ, sự tích cực đổi mới trong công tác lãnh đạo của Đảng bộ, sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của chính quyền địa phương đã mang lại những đột phá, đổi thay rõ rệt tại “huyện cửa ngõ” chính yếu của tỉnh.

fb yt zl tw