Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo phương châm “4 tại chỗ”

LCĐT - Ngày 14/6, Đoàn công tác của tỉnh do lãnh đạo Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tới kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo phương châm “4 tại chỗ” tại các huyện Bảo Thắng, Bát Xát và thị xã Sa Pa.

Theo đó, UBND tỉnh thành lập 3 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 của UBND các huyện, thị xã trong tỉnh; đánh giá đúng thực trạng việc triển khai thực hiện các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19; kiểm tra công tác đảm bảo 4 tại chỗ và công tác chuẩn bị đón người lao động từ vùng dịch về địa phương.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo phương châm “4 tại chỗ” ảnh 1

Kiểm tra khu vực cách ly tập trung tại huyện Bảo Thắng.

Đoàn kiểm tra đã tới kiểm tra các cơ sở cách ly tập trung, bệnh viện đa khoa tại các huyện Bảo Thắng, Bát Xát và thị xã Sa Pa; kiểm tra khu vực cách ly tập trung được các huyện lựa chọn tại Trung tâm Dạy nghệ và Giáo dục thường xuyên, Phòng khám đa khoa khu vực Tằng Loỏng (huyện Bảo Thẳng); Trung tâm hỗ trợ Nông dân tỉnh (huyện Bát Xát); Trường PTDT bán trú Tiểu học xã Trung Chải (thị xã Sa Pa). Qua kiểm tra cho thấy các cơ sở cách ly tập trung của 3 địa phương đã chủ động đảm bảo địa điểm cách ly, sẵn sàng nhân lực, vật lực, phương tiện, các trang thiết bị đáp ứng với các tình huống, sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp đến cách ly.

Tại các điểm tới kiểm tra, Đoàn công tác đánh gia cao sự chủ động trong công tác chuẩn bị cơ sở cách ly tập trung của các huyện, thị xã mặc dù trong điều kiện một số nơi còn khó khăn về cơ sở vật chất; song các huyện, thị xã đã chủ động thành lập ban chỉ huy, quản lý, giám sát, bảo vệ chốt phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các khu vực; phương án tiếp nhận, quản lý người lao động, người về từ vùng dịch của tỉnh Bắc Giang trở về địa phương…

Trong ngày 15/6, tỉnh Lào Cai sẽ đưa 173 lao động của Lào Cai từ tỉnh Bắc Giang về địa phương trong đợt 1 và tiếp tục xây dựng phương án đón lao động từ Bắc Giang trở về địa phương trong đợt tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Người trẻ thiếu kỹ năng mềm

Người trẻ thiếu kỹ năng mềm

Tôi có đứa em họ học ngành Dược, ra trường đi làm 2 năm nhưng thay đổi công việc 3 lần, với lý do “chưa tìm được công ty phù hợp”. Người ta phàn nàn cậu “ít nói, ngại giao tiếp” cho dù chuyên môn không hề kém.

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Sau bốn năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Lào Cai đã tập trung các nguồn lực, triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án thành phần của Chương trình. Từ đó, tạo sinh kế, giúp người dân từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên xóa đói, giảm nghèo.

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Tỉnh Lào Cai hiện có hơn 24.000 người đang được chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng, chỉ chiếm khoảng 31,3% tổng số người cao tuổi trên địa bàn tỉnh, số còn lại nhiều người phải chật vật mưu sinh với nỗi lo cơm áo và bệnh tật khi không có thu nhập ổn định.

fb yt zl tw