Người Lào Cai hướng đến trận cầu "sinh tử" giữa đội tuyển Việt Nam – đội tuyển UAE

LCĐT - Cũng như hàng triệu người hâm mộ bóng đá cả nước, người dân Lào Cai đang nóng lòng được theo dõi cuộc đọ sức "sinh tử" giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển UAE (Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất), trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng, vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Người Lào Cai hướng đến trận cầu "sinh tử" giữa đội tuyển Việt Nam – đội tuyển UAE ảnh 1
Công việc bận rộn nhưng anh Dũng vẫn dành thời gian để theo dõi bóng đá.

Những ngày này, từ vùng thấp đến vùng cao, từ nông thôn đến khu vực đô thị, đến đâu cũng có nghe thấy người dân bàn tán xôn xao về thành tích ấn tượng của đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là việc đánh bại đội tuyển Indonesia và đội tuyển Malaysia mấy ngày vừa qua. Quanh năm bận rộn với công việc thợ xây dựng, nhưng khi nghe thấy đội tuyển Việt Nam chuẩn bị thi đấu với UAE trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng của vòng loại thứ 2, World Cup 2022, anh Vũ Dũng, phường Xuân Tăng (thành phố Lào Cai) rất phấn khởi, tràn đầy niềm tin chiến thắng. Anh Dũng tâm sự: Do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, nên hơn một năm nay tôi cũng như hàng triệu người hâm mộ mới lại được xem đội tuyển Việt Nam thi đấu. Đối đầu với 2 đội bóng Đông Nam Á là Indonesia và Malaysia, các chàng trai áo đỏ của chúng ta thi đấu rất hay và đã giành chiến thắng. Còn UAE là một đội bóng mạnh, các cầu thủ có thể hình, thể lực rất lý tưởng, hơn nữa họ lại được thi đấu trên sân nhà, nên chắc chắn Việt Nam sẽ gặp khó khăn. Tuy nhiên, tôi vẫn tin các cầu thủ Việt Nam một lần nữa đánh bại đội tuyển UAE để giành trọn 3 điểm, hiên ngang bước vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 với tư cách nhất bảng G.

Anh Thọ mới mua chiếc smart tivi màn hình rộng để thưởng thức cuộc đọ sức giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển UAE .
Anh Thọ mới mua chiếc smart tivi màn hình rộng để thưởng thức cuộc đọ sức giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển UAE .

Hơn chục năm nay, anh Trần Văn Thọ, xã Cốc Mỳ (Bát Xát) không bỏ qua bất kỳ trận đấu nào có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam. Thời gian gần đây, các đội tuyển Việt Nam đều thi đấu vô cùng ấn tượng, gặt hái được nhiều thành công ở đấu trường châu lục và khu vực, nên anh Thọ rất phấn khởi, hồ hởi, mong đến ngày được xem và cổ vũ đoàn quân của Huấn luyện viên Park Hang- seo tái đấu với đội tuyển UAE. Vừa qua, anh Thọ mới bỏ ra hơn chục triệu đồng mua thêm chiếc smart tivi màn hình rộng để thưởng thức cuộc đọ sức giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển UAE tới đây được hoàn hảo nhất. Nói về cuộc đọ sức với chủ nhà UAE diễn ra vào 23 giờ 45 phút, ngày 15/6 tới đây, anh Thọ tỏ ra lo lắng: UAE là đội bóng rất mạnh, họ sở hữu nhiều chân sút nhập tịch, đặc biệt là "sát thủ" Lima. Trong 3 trận gần đây nhất, cầu thủ gốc Brazil ghi tới 5 bàn thắng, trong đó có 2 cú đúp. Tuy nhiên, tôi tin Huấn luyện viên Park Hang- seo và các cộng sự biết phải làm gì để không chỉ “bắt chết” Lima mà còn ghi bàn vào lưới đội tuyển UAE.

Trong cuộc đọ sức "sinh tử" với đội tuyển UAE, các cầu thủ Việt Nam có 2 lợi thế rất lớn, thứ nhất là nhập cuộc với tâm thế “không nhất thiết phải thắng”; thứ 2 là “nếu có thua thì cửa đi tiếp vẫn rất rộng”. Trong khi đó, để chắc chắn có mặt tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022, Huấn luyện viên Van Marwijk và các học trò không còn cách nào khác là phải đánh bại đội tuyển Việt Nam. Như vậy nhiều khả năng, Huấn luyện viên Park Hang- seo sẽ bố trí đội hình đá thấp, phòng ngự chặt chẽ bên phần sân nhà, chơi thong thả, chờ khi đối thủ nôn nóng dâng cao sẽ tung đòn phản công. Tinh thần luôn là thứ “vũ khí” quan trọng trong mỗi trận đấu, khi nhập cuộc với tâm thế “không nhất thiết phải thắng” thì các cầu thủ Việt Nam chắc chắn sẽ rất tự tin, phối hợp nhịp nhàng, gắn kết để đánh bại đối thủ. Thế nhưng, cũng không ít người cho rằng, Huấn luyện viên Park Hang- seo là người rất khó đoán, lắm chiêu bất ngờ, biết đâu trong khi số đông (có cả thầy - trò Huấn luyện viên Van Marwijk) nghĩ đội tuyển Việt Nam sẽ chơi phòng ngự, phản công trước đội tuyển UAE, thì ông ấy lại bố trí đội hình tấn công, chỉ đạo các học trò đá “vỗ mặt” đối thủ từ những phút đầu trận để có bàn thắng.

Người Lào Cai hướng đến trận cầu "sinh tử" giữa đội tuyển Việt Nam – đội tuyển UAE ảnh 3
Người hâm mộ đang kỳ vọng Văn Toàn và đồng đội sẽ tiếp tục thi đấu ấn tượng, đánh bại chủ nhà UAE.

Trong trường hợp xấu nhất chúng ta thua đội tuyển UAE, thì cơ hội đi tiếp với tư cách là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vẫn rất lớn. Theo We Global Football - công ty chuyên về thống kê bóng đá, thì Việt Nam có trên 99% cơ hội vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra, nhưng trước một trận cầu "sinh tử", “là bản lề” để bóng đá Việt Nam mở cánh cửa vươn tầm thế giới, hơn ai hết Huấn luyện viên Park Hang- seo và các học trò biết phải làm gì để giành chiến thắng. Lúc này, người hâm mộ bóng đá Việt Nam nói chung, Lào Cai nói riêng nóng lòng để xem và cổ vũ hết mình cho những chú “rồng vàng” thi đấu. Vui nhưng không được quên nhiệm vụ phòng, chống đại dịch Covid – 19, phải tuân thủ những quy định về phòng, chống Covid – 19, trong đó có việc không được tụ tập đông người xem và cổ vũ bóng đá. Có như thế, niềm vui lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển Việt Nam giành quyền vào chơi lượt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2022 mới trọn vẹn.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gần 300 thí sinh dự tuyển lớp năng khiếu bóng đá

Gần 300 thí sinh dự tuyển lớp năng khiếu bóng đá

Sáng 21/4, Trung tâm Đào tạo bóng đá họ Bùi Việt Nam tại xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng tổ chức tuyển sinh lớp năng khiếu bóng đá nam, nữ năm 2024. Tham gia dự tuyển có gần 300 thí sinh (trong đó có 27 nữ thí sinh là nữ), tuổi từ 8 – 18 tuổi (sinh năm 2006 - 2016), đến từ các tỉnh Lai Châu, Yên Bái, Hà Giang, Lào Cai.

Cơ hội có điểm cho các cầu thủ Việt Nam

Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024: Cơ hội có điểm cho các cầu thủ Việt Nam

22 giờ 30 phút tối nay 17/4, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Kuwait trong khuôn khổ bảng D vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Tại đấu trường này, U23 Việt Nam từng giành quyền vào vòng chung kết năm 2018, lọt vào tứ kết năm 2022, nhưng cũng từng hai lần dừng bước ở vòng bảng vào các năm 2016 và 2020.

VAR được áp dụng tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

VAR được áp dụng tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã có buổi họp với các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam để phổ biến những quy định chung dành cho các đội tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Những nội dung quan trọng trong Luật thi đấu cũng được đề cập đến, trong đó có việc áp dụng công nghệ VAR tại tất cả các trận đấu của giải.

fb yt zl tw