Hỗ trợ kinh phí xây nhà tình thương cho 2 gia đình tại thị trấn Nông trường Phong Hải (Bảo Thắng)

LCĐT - Chiều 11/6, nhận ủy thác của Quỹ vì đồng bào do ông Đoàn Ngọc Hải sáng lập, thị trấn Nông trường Phong Hải, huyện Bảo Thắng đã tổ chức trao hỗ trợ làm nhà tình thương cho hai hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Trao hỗ trợ cho gia đình anh Thào Seo Sẻng, thôn Vi Mã, thị trấn Nông trường Phong Hải.
Trao hỗ trợ cho gia đình anh Thào Seo Sẻng, thôn Vi Mã, thị trấn Nông trường Phong Hải.

Quỹ vì đồng bào đã hỗ trợ mỗi hộ gia đình 60 triệu đồng để giúp xây dựng lại nhà ở đảm bảo, xóa bỏ nhà tạm, dột nát. Hai hộ được hỗ trợ gồm: Gia đình anh Thào Seo Sẻng, thôn Vi Mã là hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, ở nhà tạm, một mình anh Sẻng hiện đang phải nuôi 3 con nhỏ và gia đình ông Giàng Seo Sáng, sinh năm 1943, ở thôn Cốc Né, ở nhà tạm, là hộ hết tuổi lao động, thường xuyên ốm đau, bệnh tật.

Cùng với số tiền được hỗ trợ từ quỹ và sự giúp đỡ của anh em họ hàng, chính quyền địa phương cũng huy động các đoàn thể, nhân dân giúp đỡ công lao động, vật liệu để giúp hai gia đình làm nhà mới. Theo dự kiến, cuối tháng 7, hai gia đình sẽ hoàn thiện nhà và đưa vào sử dụng.

*Hỗ trợ gia đình bị cháy nhà tại xã Na Hối (Bắc Hà)

Chiều 11/6, Câu lạc bộ Bắc Hà yêu thương, huyện Bắc Hà đã hỗ trợ tiền và vật liệu xây dựng cho gia đình bị cháy nhà tại xã Na Hối.

Trao hỗ trợ cho gia đình ông Hầu Seo Páo, thôn Na Áng A, xã Na Hối, huyện Bắc Hà.
Trao hỗ trợ cho gia đình ông Hầu Seo Páo, thôn Na Áng A, xã Na Hối, huyện Bắc Hà.

Được sự hỗ trợ của thành viên câu lạc bộ và người dân địa phương, Câu lạc bộ Bắc Hà yêu thương đã trao số tiền hỗ trợ 10,5 triệu đồng và 5 tấn xi măng cho gia đình ông Hầu Seo Páo, thôn Na Áng A, xã Na Hối, giúp gia đình có thêm điều kiện để sửa chữa nhà ở.

Trước đó, ngày 30/5, gia đình ông Páo đã xảy ra vụ hỏa hoạn làm thiêu rụi hoàn toàn ngôi nhà diện tích 100 m2. Ngay sau vụ cháy xảy ra, lãnh đạo UBND huyện Bắc Hà cùng đại diện các ngành chức năng, UBND xã Na Hối đã đến thăm hỏi, động viên gia đình và hỗ trợ trên 30 triệu đồng giúp đỡ gia đình sửa chữa lại nhà ở, sớm ổn định cuộc sống.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cải thiện quyền lợi của lao động nữ

Cải thiện quyền lợi của lao động nữ

Theo chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ được Quốc hội thông qua vào cuối năm 2024; trong đó, có nhiều nội dung liên quan trực tiếp, tác động sâu rộng tới quyền và lợi ích của người lao động. Một trong những vấn đề người lao động, nhất là lao động nữ quan tâm là quy định về trợ cấp thai sản. Chính sách nêu trên có vị trí quan trọng trong hệ thống BHXH, ảnh hưởng đến nhiều người lao động trong xã hội và cả thế hệ tương lai đất nước.

Người trẻ thiếu kỹ năng mềm

Người trẻ thiếu kỹ năng mềm

Tôi có đứa em họ học ngành Dược, ra trường đi làm 2 năm nhưng thay đổi công việc 3 lần, với lý do “chưa tìm được công ty phù hợp”. Người ta phàn nàn cậu “ít nói, ngại giao tiếp” cho dù chuyên môn không hề kém.

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Sau bốn năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Lào Cai đã tập trung các nguồn lực, triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án thành phần của Chương trình. Từ đó, tạo sinh kế, giúp người dân từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên xóa đói, giảm nghèo.

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Tỉnh Lào Cai hiện có hơn 24.000 người đang được chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng, chỉ chiếm khoảng 31,3% tổng số người cao tuổi trên địa bàn tỉnh, số còn lại nhiều người phải chật vật mưu sinh với nỗi lo cơm áo và bệnh tật khi không có thu nhập ổn định.

fb yt zl tw