Xu hướng nghỉ dài ngày, chi tiêu du lịch mạnh tay sau khi tiêm vaccine

Nghiên cứu của TripAdvisor chỉ ra rằng, việc tiêm vaccine ảnh hưởng lớn đến nhu cầu và chi tiêu du lịch. 48% người được khảo sát cho biết, họ sẽ đợi được tiêm ít nhất một liều vaccine rồi mới nghĩ đến các chuyến đi chơi.

Trang TripAdvisor vừa công bố kết quả phân tích nhu cầu du lịch tại một số quốc gia và trên website này trong khoảng 1 năm qua. Các số liệu cho thấy, những người đã tiêm vaccine là nguồn khách tiềm năng nhất hiện nay của ngành du lịch. 32% trong số này đã đặt phòng nghỉ và 80% cho rằng vaccine là yếu tố quyết định đến chuyến du lịch.

Trong khi đó, những người chưa tiêm vaccine dường như không sẵn sàng cho các chuyến du lịch. Có tới 48% số người tham gia khảo sát cho biết họ sẽ đợi được tiêm ít nhất một liều vaccine rồi mới nghĩ đến việc đi chơi. Chỉ 19% những người chưa tiêm vaccine đã đặt phòng cho kỳ nghỉ sắp tới.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Việc tiêm vaccine giúp du khách tự tin hơn trong các trải nghiệm du lịch. 41% người đã tiêm vaccine cho biết họ cảm thấy yên tâm hơn khi dùng bữa trong nhà, 32% cảm thấy tự tin hơn khi đến thăm một trung tâm đô thị, 25% cảm thấy tự tin hơn khi đến viện bảo tàng và 23% yên tâm hơn khi thăm một công viên giải trí.

Đáng chú ý, những người đã tiêm vaccine có xu hướng chi tiêu du lịch nhiều hơn và đi nghỉ lâu hơn. 30% người đã tiêm vaccine có kế hoạch du lịch dài ngày hơn các chuyến đi trước đại dịch, so với tỷ lệ chung 22%. Ngoài ra, 35% du khách được tiêm chủng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho chuyến đi kế tiếp, trong khi chỉ 20% số du khách chưa tiêm vaccine sẽ làm như vậy.

Việc tiêm vaccine rộng rãi đã giúp nhu cầu đặt dịch vụ du lịch và khách sạn tăng cao ở nhiều quốc gia. Theo thống kê của TripAdvisor, lượng tìm kiếm khách sạn, nhà hàng tại Mỹ trong tháng 5 đạt mức cao nhất kể từ khi đại dịch bùng phát. Nhu cầu tại Anh, Tây Ban Nha, Italy, Đức và Pháp cũng chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể.

Theo khảo sát, du lịch nội địa được nhiều người lựa chọn cho dịp hè này, trong khi các chuyến đi ra nước ngoài đang được lên kế hoạch vào dịp cuối năm. 75% lượng tìm kiếm kỳ nghỉ tháng 6 trên toàn cầu là về các điểm đến trong nước, con số này cho tháng 7 là 67% và tháng 8 là 62%. Lượng tìm kiếm phòng nghỉ tại các khách sạn nước ngoài đang gia tăng cho giai đoạn sau tháng 11 năm nay.

VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

Tìm vị thế cho ẩm thực Việt Nam

Tìm vị thế cho ẩm thực Việt Nam

Với sự đa dạng, đặc sắc và những tinh túy, ẩm thực Việt Nam đang trở thành những đại sứ lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam. Vậy cần làm gì để ẩm thực Việt trở thành thương hiệu quốc gia và có vị thế trên bản đồ ẩm thực thế giới.

fb yt zl tw