Tây Ban Nha dùng nền tảng số để mở cửa du lịch quốc tế

Từ tuần này, Tây Ban Nha mở cửa du lịch quốc tế với tất cả các quốc gia trên thế giới. Thủ tục nhập cảnh tương đối nhanh chóng, du khách được kiểm soát thông qua nền tảng số và một mã QR.

Hướng tới mục tiêu khôi phục "vị thế dẫn đầu du lịch thế giới", Tây Ban Nha chính thức mở cửa du lịch quốc tế, bất kể du khách tới từ quốc gia có nguy cơ thấp hay nguy cơ cao. Trước đó, Tây Ban Nha đã bắt đầu thử nghiệm đón khách quốc tế từ một số nước châu Âu, châu Đại Dương và Trung Đông vào cuối tháng 5.

Trong một tuyên bố mới đây, Bộ trưởng Y tế Tây Ban Nha Carolina Darias khẳng định "Tây Ban Nha là một điểm đến an toàn" và hi vọng ngành du lịch nước này sẽ sớm khôi phục vị thế của mình; trong bối cảnh việc tiêm chủng tiến triển thuận lợi giúp cuộc sống tại đây dần trở lại bình thường. 

Du khách đến Tây Ban Nha ngày 7/6, tại sân bay ở thành phố Malaga. Nguồn: Reuters

Du khách đến Tây Ban Nha ngày 7/6, tại sân bay ở thành phố Malaga.

Tại các sân bay và bến cảng, chính phủ Tây Ban Nha bố trí hai điểm kiểm soát khác nhau, lần lượt dành cho du khách đến từ quốc gia có nguy cơ cao và nguy cơ thấp. Nếu đến từ nơi có nguy cơ cao, khách du lịch phải có giấy chứng nhận tiêm phòng, kết quả xét nghiệm âm tính hoặc chứng minh đã khỏi bệnh Covid-19. Trẻ em dưới sáu tuổi được miễn các thủ tục này.

Những du khách từ nơi có nguy cơ thấp không phải cung cấp những giấy tờ nêu trên; họ sẽ được kiểm soát thông qua mã QR, sau khi khai báo trên nền tảng số Spanish Travel Health (SpTH). Nền tảng này tạo điều kiện để du khách nhập cảnh nhanh chóng và thuận tiện. 

Tới Tây Ban Nha ngày 7/6 vừa qua, bà Carla Grahuer (Israel) cho biết: "Các thủ tục và biểu mẫu được điền trực tuyến nên rất nhanh chóng. Nếu điền đủ thông tin, đã tiêm vaccine và xét nghiệm PCR bạn sẽ không gặp vấn đề gì".

Trong ngày đầu tiên mở cửa, hoạt động tại sân bay Adolfo Suarez Madrid-Barajas tại thủ đô Madrid vẫn ở mức thấp so với dòng khách du lịch tấp nập trước cuộc khủng hoảng Covid-19. Trước đại dịch, Tây Ban Nha là đón lượng khách quốc tế đứng thứ hai thế giới. Năm 2020, du lịch quốc tế tại Tây Ban Nha đã giảm tới 80%, khiến các bãi biển, pháo đài và khách sạn gần như bỏ hoang./.

VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Một lần đến Tây Ninh

Một lần đến Tây Ninh

Chúng tôi đặt chân đến Tây Ninh - vùng đất miền Đông Nam Bộ trong một ngày đầy nắng. Từ sân bay, xe đón chúng tôi đi thẳng tới Tây Ninh, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100km. Cái nắng hơn 300C khác hẳn với khí hậu se lạnh chỉ hơn 200C của Tây Bắc những ngày cuối tháng 3 khiến chúng tôi chưa kịp thích ứng, có chút ngỡ ngàng.

Xôi miền sơn cước

Xôi miền sơn cước

Cộng đồng các dân tộc thiểu số ở Việt Nam có nhiều nét văn hóa độc đáo, trong đó, có nghệ thuật ẩm thực.

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

fb yt zl tw