Ta đã chia tay bao giờ

LCĐT - Mở đầu tháng Tư có một lời nói dối, có một lời khó nói bởi thế mà những chiếc lá già trên cây sấu bất ngờ rơi. Em cũng thế thôi, yêu và tin anh như một lời nói dối đến và dừng chân rồi rời đi như những câu chuyện và cái kết bất ngờ. Em tự hỏi, em và anh đã chia tay bao giờ, đến với nhau bao giờ mà đủ thương mến để thắp ngọn lửa ấm trong tim, chắc trong cái góc riêng ấy mình dành cho nhau những suy nghĩ làm ấm lòng mỗi sớm.

Ảnh minh họa (Nguồn internet).
Ảnh minh họa (Nguồn internet).

Chúng ta sống trong một thành phố, nhà anh ở phía bên kia dòng sông Hồng nơi góc phố có cả dãy cây bàng tháng Tư xanh mơn mởn, nơi đó em dừng ngắm thật lâu, nhìn thật kỹ để gặp lại sự rơi rớt của mùa cũ trong chiếc lá bàng già nằm khiêm tốn trên cành cây đang níu giữ; thành phố Lào Cai tháng Tư đang bị lấn át bởi màu xanh của lá, màu xanh non mơn mởn đang chồi lên và thức dậy cùng tiếng chim hót khắp ngả đường nẻo phố. Nhà em chỉ cách nhà anh có một dòng sông, chỉ qua nhịp cầu Phố Mới là em bên này phố nơi anh vẫn đi qua hàng ngày.

Mùa tháng Tư đó đang lấp lánh màu hoa vàng anh, màu hoa tươi như màu nắng mùa hạ thu hút những ánh nhìn nhiều màu sắc. Chúng ta đã có những ngày không hẹn hò mà vẫn đi chung một con đường, một đoạn ngắn nhưng rồi chúng ta lại chọn những hướng rẽ khác nhau, hai hướng đi với những lối đi riêng không đi đến điểm cuối nơi dừng chân được gọi là trạm dừng chân hạnh phúc.

Trong tiếng tí tách nảy mầm của cây cối, trong sự hiện sinh và diện mạo mới của mùa hè em tung tăng ra phố với những trang phục mỗi ngày mỗi mới, thế giới chuyển động và em cũng chuyển động chẳng khác gì nhịp sống số. Em đi và đến như cơn gió nhưng kịp lưu hương lại những phố và con đường em qua, hình như chúng ta cũng đến thành phố này và mưu sinh rồi viết lên cuộc đời của mình bằng những nét viết khác nhau, nét viết ấy cho những ngày sau thêm những trải nghiệm để sống và thành công.

Phố An Dương Vương hay những góc phố mùa tháng Tư như lời may rủi ta ao ước chạm chân qua thật nhiều con đường để đi ngắm những bông hoa còn sót lại, ngắm bông hoa gạo đỏ lưu dấu trên đường, ngắm bông hoa giấy nhà ai bật chùm rực rỡ và đi về đây đó để gặp màu hoa phượng thắp lửa rực rỡ góc sân trường, góc phố con đường quen…

Tháng Tư đi qua phố ta tự lộn xộn những dòng cảm xúc, những điều hư hư, thực thực và chúng ta vẫn còn thật nhiều ngày để cùng chạm gặp ở một ngã sáu, ở một góc ta có thể rẽ đi sáu ngả đường, cuộc sống có những sự thật và thói quen không bỏ đó là ta vẫn kịp bắt sóng những lối đi… bởi ta vẫn nhận ra nhau trong những chiếc xe, trong những làn chuyển hướng khi đang lướt qua đường và trên vô lăng vẫn kịp nhấn lời chào ký ức.

Năm tháng lướt qua vô tình, ta vô tình đến bên nhau trong một mùa và chưa bao giờ kịp chia tay nhau trong những mùa đang đến.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bản anh hùng ca “Võ Nguyên Giáp – Vị tướng của nhân dân”

Bản anh hùng ca “Võ Nguyên Giáp – Vị tướng của nhân dân”

Bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” của Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản bằng tiếng Việt và 5 ngoại ngữ, là một bản anh hùng ca về vị Đại tướng có công lao, cống hiến xuất sắc với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, đặc biệt trong Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Những độc giả trung thành của sách giấy

Những độc giả trung thành của sách giấy

Trước sự phát triển mạnh mẽ của thời đại công nghệ 4.0, việc sách điện tử ra đời đã đáp ứng nhu cầu đọc, tìm và nghiên cứu tài liệu nhanh, đơn giản cho độc giả. Tuy vậy, sách giấy vẫn có những ưu điểm riêng, giữ một lượng độc giả nhất định.

Ngày hội Sách và Văn hóa đọc trong hệ thống thư viện, bảo tàng và nhà văn hóa năm 2024

Ngày hội Sách và Văn hóa đọc trong hệ thống thư viện, bảo tàng và nhà văn hóa năm 2024

Sáng 19/4, tại Trường THCS Kim Đồng (thị xã Sa Pa), Thư viện tỉnh phối hợp với Phòng Văn hóa – Thông tin, Phòng Giáo dục và đào tạo, Thị đoàn Sa Pa tổ chức Ngày hội Sách và Văn hóa đọc trong hệ thống thư viện, bảo tàng và nhà văn hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2024, với chủ đề “Sách và Khát vọng phát triển”.

Non cao Lào Cai hướng về nguồn cội

Non cao Lào Cai hướng về nguồn cội

Những ngày tháng 3 âm lịch, mặc dù là người may mắn được hòa vào dòng người hành hương về đất Tổ Vua Hùng (Phú Thọ) để dâng nén nhang tri ân hoặc người không thể trở về thì đều chung niềm tự hào được là “con Lạc, cháu Hồng”.

Kết nối sợi dây văn hóa

Kết nối sợi dây văn hóa

Những câu chuyện ở khắp các thôn, bản từ vùng thấp đến vùng cao là minh chứng cho thấy phụ nữ Lào Cai đang tiếp tục kết nối sợi dây văn hóa ngàn đời, viết tiếp trang mới của câu chuyện văn hóa trong thời kỳ hội nhập.

Thiêng liêng nguồn cội ''con Rồng, cháu Tiên''

Thiêng liêng nguồn cội ''con Rồng, cháu Tiên''

Trở về cội nguồn, nơi Đất Tổ linh thiêng các Vua Hùng đóng đô, dựng nước, với sợi chỉ đỏ kết nối bền chặt là tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, mỗi người dân Việt Nam luôn khắc ghi lời Bác Hồ dạy để đoàn kết một lòng, dựng xây cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đậm đà hương vị xứ Mường

Đậm đà hương vị xứ Mường

Bánh khẩu xén, bánh chí chọp của người Thái trắng ở thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên là một trong 2 di sản vừa được công nhận là di sản văn hóa cấp quốc gia. Trong chuyến công tác tìm hiểu tư liệu lịch sử phục vụ cho ký sự hướng về Điện Biên, nhóm phóng viên của Báo Lào Cai đã có dịp tới tham quan, tìm hiểu quy trình sản xuất bánh tại hợp tác xã Hoa Ban Trắng, xã Lay Nưa, thị xã Mường Lay.

fb yt zl tw