Hiệp thương lần thứ ba, lập danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI

* Hiệp thương lần thứ ba, lập danh sách 8 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

LCĐT - Sáng 16/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Văn Cài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Trọng Hài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thành viên Ủy ban Bầu cử tỉnh Lào Cai; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các huyện, thành phố, thị xã và các tổ chức thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cơ quan liên quan trên địa bàn.

Hiệp thương lần thứ ba, lập danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI ảnh 1

Quang cảnh hội nghị.

Đại biểu dự hội nghị đã được nghe báo cáo kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Căn cứ kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ hai, Ban Thường trực Ủy  ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn MTTQ Việt Nam các cấp triển khai các kế hoạch về tổ chức lấy ý kiến, nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Từ ngày 21/3-12/4/2021, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị xã Sa Pa và thành phố Lào Cai đã hướng dẫn, chỉ đạo Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã, phường, thị trấn tổ chức 12 hội nghị cử tri. Tổng số cử tri có mặt là 1.002/1.700 cử tri được mời. Các hội nghị cử tri nơi cư trú lấy ý kiến, nhận xét và tín nhiệm đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV đều tiến hành đúng trình tự, thủ tục, nội dung theo quy định hiện hành. Các ý kiến tham gia, đóng góp của cử tri đều chân thành, cởi mở, dân chủ, đúng luật đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đều nhất trí 100%; không có ý kiến khiếu nại hay các vụ việc cử tri nêu lên phải xác minh đối với người được giới thiệu ứng cử.

Sau khi có kết quả lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã chủ động chuẩn bị các điều kiện và dự kiến danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc khóa XV để trình hội nghị hiệp thương lần thứ ba.

Tiếp đó, đại biểu nghe tờ trình của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV đang cư trú, công tác tại tỉnh Lào Cai gồm 8 người.

Hiệp thương lần thứ ba, lập danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI ảnh 2

Biểu quyết thông qua danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Hội nghị đã tiến hành thảo luận và biểu quyết, nhất trí 100% danh sách 8 người đủ điều kiện, tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV đang cư trú, công tác tại tỉnh Lào Cai, gồm 6 nam, 2 nữ; cơ cấu dân tộc: 5 người dân tộc Kinh, 2 người dân tộc Mông và 1 người dân tộc Tày.

Hội nghị đã thông qua Biên bản hội nghị hiệp thương lần thứ ba lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cũng tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã hướng dẫn Kế hoạch liên tịch tổ chức tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND tỉnh Lào Cai khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026

*Hiệp thương lần thứ ba, lập danh sách 92 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI

Cũng trong sáng 16/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị Hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Lào Cai khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hiệp thương lần thứ ba, lập danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI ảnh 3

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã báo cáo kết quả tình hình tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Lào Cai khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Căn cứ kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ hai, Ban Thường trực Ủy  ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn MTTQ Việt Nam các cấp triển khai các kế hoạch về tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Lào Cai. Từ ngày 21/3-12/4/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố, thị xã đã hướng dẫn Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường, thị trấn phối hợp với UBND cùng cấp tổ chức 106 hội nghị cử tri nơi cư trú lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri. Tổng số cử tri có mặt là 8.600/10.851 cử tri được mời; 120 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh có tên trong danh sách sơ bộ và đại diện cơ quan của người ứng cử có mặt dự hội nghị. Các hội nghị cử tri nơi cư trú tiến hành đúng các trình tự, thủ tục, thời gian và nội dung theo quy định, hướng dẫn hiện hành. Các ý kiến tham gia, đóng góp của cử tri đều chân thành, cởi mới, dân chủ, đúng luật đối với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh. Kết quả, có 115/120 người ứng cử đạt tín nhiệm 100%, 5/120 người ứng cử đạt tín nhiệm từ 85%-97%.

Hiệp thương lần thứ ba, lập danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI ảnh 4

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Xuân Cường phát biểu ý kiến.

Tiếp đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trình bày tờ trình danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 93 người.

Đại biểu dự hội nghị đã thảo luận, biểu quyết nhất trí 100% danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 92 người; trong đó, 54 nam và 38 nữ; cơ cấu dân tộc gồm: Dân tộc Kinh, Dao, Giáy, Hà Nhì, Mông, Mường, Nùng, Phù Lá, Tày; 14 người ngoài Đảng.

Hiệp thương lần thứ ba, lập danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI ảnh 5

Đại biểu biểu quyết thông qua danh sách người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Lào Cai khóa XVI.

Hội nghị đã thông qua biên bản Hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ủy ban bầu cử tỉnh công bố kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026

Ủy ban bầu cử tỉnh công bố kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026

LCĐT – Chiều 27/5, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Ủy ban bầu cử tỉnh đã tổ chức họp báo thông tin sơ bộ về kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Lào Cai, nhiệm kỳ 2021 – 2026; công bố kết quả bầu cử đại biểu HĐND tỉnh Lào Cai khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Truyền thông nước ngoài đánh giá cao công tác chuẩn bị của Việt Nam cho bầu cử

Truyền thông nước ngoài đánh giá cao công tác chuẩn bị của Việt Nam cho bầu cử

Ngay từ đầu giờ sáng 23/5, đông đảo cử tri đã có mặt tại các địa điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Nhân dịp này, truyền thông nước ngoài đã có những bài viết đưa tin, phản ánh về không khí của ngày hội toàn dân, diễn ra trong bầu không khí hân hoan, náo nức, đồng thời bảo đảm và tuân thủ nghiêm túc công tác phòng, chống dịch.
Nữ đại biểu Quốc hội đầu tiên của tỉnh Lào Cai

Nữ đại biểu Quốc hội đầu tiên của tỉnh Lào Cai

LCĐT - Bà Sùng Seo PLa, dân tộc Mông, sinh năm 1915, ở thôn Sín Phà Chải, xã Tả Ngải Chồ, huyện Mường Khương. Bước vào tuổi trăng tròn, PLa lấy chồng cũng là người Mông cùng xã nhưng khác thôn. Vợ chồng ở với nhau đã nhiều mùa thu ngô mà vẫn chưa có con.
Những hình ảnh ấn tượng tại cuộc bầu cử

Những hình ảnh ấn tượng tại cuộc bầu cử

LCĐT - Ngày 23/5, trên mọi nèo đường ở Lào Cai, đâu đâu cũng rực rõ cờ hoa, băng zôn, khẩu hiệu. với mong muốn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra thành công tốt đẹp. Đồng hành với cử tri trên địa bàn tỉnh, phóng viên Báo Lào Cai đã ghi lại những hình ảnh sống động, ấn tượng của cử tri tại các khu vực bỏ phiếu.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước thực hiện quyền công dân

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước thực hiện quyền công dân

Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Cần Thơ và thành phố Hải Phòng là nơi 4 cử tri đặc biệt - 4 lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình cũng như hơn 69 triệu cử tri khác trên cả nước, lựa chọn những đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Những chuyện đáng nhớ trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026

Những chuyện đáng nhớ trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026

LCĐT – Ngày 23/5, cùng với cử tri cả nước, gần 50 vạn cử tri tỉnh Lào Cai đã tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tại nhiều điểm bỏ phiếu ở các địa phương, Nhóm phóng viên Báo Lào Cai đã ghi lại nhiều câu chuyện bên lề xung quanh cuộc bầu cử này.
fb yt zl tw