Bàn giao nhiệm vụ Tổng Thanh tra Chính phủ

Sáng ngày 15/4, tại trụ sở Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã diễn ra lễ bàn giao nhiệm vụ của Tổng TTCP giữa đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ, và đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng TTCP.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tặng hoa chúc mừng tân Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong. Ảnh: Báo Thanh tra
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tặng hoa chúc mừng tân Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong. Ảnh: Báo Thanh tra
Phát biểu tại lễ bàn giao, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chúc mừng đồng chí Đoàn Hồng Phong đã được Ban Chấp hành Trung ương phân công, được Quốc hội phê chuẩn và Chủ tịch nước ký quyết định phân công nhiệm vụ Tổng TTCP.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho biết, những năm gần đây, TTCP và ngành thanh tra đã có những đóng góp quan trọng trong việc thực hiện chức năng nhiệm vụ đối với những nhiệm vụ, yêu cầu do Đảng, Quốc hội và Chính phủ giao. Trong một hội nghị gần đây của TTCP, Thủ tướng Chính phủ đã đến dự và có những đánh giá hết sức tốt đẹp về kết quả đạt được của TTCP góp phần tích cực làm nên thành tích 75 năm xây dựng và trưởng thành của ngành thanh tra.

Có được kết quả như vậy là nhờ có sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và sự hỗ trợ giúp đỡ của các bộ, ngành, địa phương, đặc biệt là sự nỗ lực lớn của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của TTCP cũng như toàn ngành thanh tra. Đây là kết quả, thành tích đáng mừng góp phần tích cực trong chấn chỉnh công tác quản lý Nhà nước, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của người dân.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới TTCP cần triển khai thực hiện, đó là tiếp tục tập trung quan tâm đến công tác xây dựng thể chế, chính sách, pháp luật nói chung, trong đó, đặc biệt quan tâm hoàn thiện các quy định liên quan đến hoạt động của TTCP và ngành thanh tra, như sớm hoàn chỉnh, trình dự thảo Đề án sửa đổi, bổ sung Luật Thanh tra, báo cáo Chính phủ trình Quốc hội; quan tâm đến đào tạo nguồn nhân lực để đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ được giao, đặc biệt là tăng cường kỷ luật, kỷ cương khi thi hành công vụ. Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện các cuộc thanh tra đã được phê duyệt trong năm 2021, đặc biệt là quan tâm xử lý và giải quyết các cuộc thanh tra phức tạp, bảo đảm tiến độ, hiệu quả, có tính lan tỏa lớn, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đồng thời, đề nghị quan tâm đến việc xây dựng cơ sở vật chất, thu nhập, đời sống của cán bộ, công chức, viên chức ngành thanh tra nói chung và TTCP nói riêng.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ, và tân Tổng TTCP Đoàn Hồng Phong ký biên bản tại lễ bàn giao nhiệm vụ. Ảnh: Báo Thanh tra
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ, và tân Tổng TTCP Đoàn Hồng Phong ký biên bản tại lễ bàn giao nhiệm vụ. Ảnh: Báo Thanh tra

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Tổng TTCP Đoàn Hồng Phong chúc mừng đồng chí Lê Minh Khái đã được Đảng phân công, Quốc hội phê chuẩn giữ chức vụ Phó Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, xin hứa nguyện sẽ đem hết sức mình với tinh thần “thiết diện, vô tư”, cùng tập thể lãnh đạo TTCP đoàn kết, thống nhất, khắc phục khó khăn; kế thừa và phát huy những thành tựu to lớn mà ngành thanh tra đã đạt được qua các thời kỳ. Quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân giao phó.

Tân Tổng Thanh tra cũng đề nghị toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của TTCP nói riêng và toàn ngành thanh tra nói chung tiếp tục đổi mới, hành động bản lĩnh quyết liệt, toàn diện, đồng bộ, hiệu quả. Nêu cao tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trách nhiệm công vụ và phẩm chất đạo đức; khắc phục mọi khó khăn, thử thách, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

chinhphu.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo

Đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án hỗ trợ nhà ở cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo

Sáng 17/4, đồng chí Nguyễn Trọng Hài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai chủ trì cuộc họp trực tuyến nghe báo cáo tiến độ thực hiện và bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh triển khai dự án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo thuộc Chương trình MTQG Giảm nghèo bền vững (Dự án 5) và Chương trình MTQG Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn I từ năm 2021 - 2025 (Dự án 1).

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên

Chiều 17/4, tại trụ sở Tỉnh ủy, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên về kết quả triển khai Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện khóa XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Cần chính sách đặc thù bảo tồn, phát huy di sản văn hóa quý hiếm

Cần chính sách đặc thù bảo tồn, phát huy di sản văn hóa quý hiếm

Tham gia thảo luận về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng cần nghiên cứu bổ sung một số chủ trương, chính sách đặc thù bảo tồn và phát huy di sản văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, hải đảo, di sản văn hóa quý hiếm có nguy cơ thất truyền…

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Đảng bộ huyện Bảo Yên: Phát huy tinh thần đổi mới, đột phá, phát triển

Đảng bộ huyện Bảo Yên: Phát huy tinh thần đổi mới, đột phá, phát triển

Đại hội Đảng bộ huyện Bảo Yên lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 có chủ đề: “Đoàn kết - dân chủ - đổi mới - phát triển”, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, ngoài tinh thần đoàn kết, dân chủ, sự tích cực đổi mới trong công tác lãnh đạo của Đảng bộ, sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của chính quyền địa phương đã mang lại những đột phá, đổi thay rõ rệt tại “huyện cửa ngõ” chính yếu của tỉnh.

fb yt zl tw