Bánh trôi, bánh chay làm sẵn đắt hàng dịp Tết Hàn thực

Cứ đến dịp Tết Hàn thực (mùng 3 tháng Ba âm lịch), thị trường bánh trôi, bánh chay và nguyên liệu làm các thức bánh này lại sôi động ở cả chợ truyền thống và các mạng xã hội như Zalo, Facebook… 

Bánh trôi, bánh chay làm sẵn đắt hàng dịp Tết Hàn thực ảnh 1

Thị trường bánh trôi, bánh chay phong phú với đủ loại bánh truyền thống và bánh ngũ sắc.

Sáng 14-4 (tức mùng 3 tháng Ba âm lịch), khảo sát tại các chợ dân sinh như Nam Trung Yên, Trung Hòa, Hôm - Đức Viên, Hàng Bè, Thành Công… và các diễn đàn xã hội như Zalo, Facebook…, bánh trôi, bánh chay cùng các loại nguyên liệu làm bánh như bột nếp tươi, đường, đậu xanh trộn đường, dừa… được bày bán phong phú, nhộn nhịp. Theo quan sát, năm nay, những set bánh tiện lợi, bánh được viên sẵn, chỉ cần luộc lên là có thể sử dụng ngay được nhiều người chọn mua.

Tại chợ Thành Công (quận Đống Đa), bên cạnh bánh màu trắng truyền thống, những hộ kinh doanh ở đây còn bày bán thêm bánh ngũ sắc, bánh su sê để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn.

Cụ thể, các loại nguyên liệu được bán phổ biến từ 60.000 đến 65.000 đồng, gồm 1kg bột (5 màu), đường, vừng; loại có giá từ 80.000 đến 95.000 đồng, gồm 1kg bột, đường, vừng, nhân đậu xanh, dừa… Bên cạnh đó, các loại bánh làm sẵn cũng được bán khá chạy. Giá bánh bán sẵn dao động từ 10.000 đến 20.000 đồng/hộp hoặc đĩa… Tuy nhiên, theo chị Nguyễn Thị Tâm, chủ cửa hàng bánh trôi, bánh chay tại chợ dân sinh Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy), trong sáng 14-4, lượng khách mua không đông như Tết Hàn thực năm ngoái do nhiều người dân đã mua thắp hương từ ngày mùng 1 âm lịch trước đó.

Bánh trôi, bánh chay làm sẵn đắt hàng dịp Tết Hàn thực ảnh 2

Từ sáng sớm, nhiều người đã đi chợ mua bánh trôi, bánh chay về thắp hương trước khi đi làm.

Chị Lê Thu Hà, chủ cửa hàng bánh trên phố Nguyễn Thị Định (quận Cầu Giấy) cho biết, từ ngày mùng 1 đã rất đông người tới mua bánh nên cả gia đình phải dậy từ 3h sáng nặn bánh để kịp phục vụ khách hàng.

Chị Nguyễn Lan Anh (trú tại chung cư 29T1, phố Hoàng Đạo Thúy, quận Cầu Giấy) chia sẻ, cuối tuần vừa rồi chị mua một set bột bánh trôi, bánh chay để các con trải nghiệm nặn bánh. Việc làm bánh khá đơn giản, các con sẽ có thêm những trải nghiệm thú vị khi tự nặn bánh theo hình thù mình thích.

Sôi động không kém các chợ dân sinh, các cửa hàng kinh doanh bánh trôi, bánh chay trên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook... cũng nhộn nhịp. Điển hình như tài khoản Facebook mang tên Chè trôi tàu Cô Lợi (tại địa chỉ N6E Trung Hòa - Nhân Chính, quận Thanh Xuân) được nhiều khách hàng chọn đặt mua do bánh ở đây được làm liên tục, không có hàng cũ, hàng tồn. Chỉ cần đặt bánh qua Facebook và hẹn giờ nhận là cửa hàng sẽ ship đến tận nơi.

Bánh trôi, bánh chay làm sẵn đắt hàng dịp Tết Hàn thực ảnh 3

Bánh trôi, bánh chay được các tiểu thương làm bán tại chỗ, phục vụ người dân.

Tương tự, trên shop online Tiệm ăn của Tấm (địa chỉ số 15 Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy) cũng giới thiệu bánh trôi ngũ sắc rất bắt mắt. Cửa hàng bán bánh chín giá 69.000 đồng/set gồm hơn 50 viên bánh; giá set bột sống về tự nặn là 99.000 đồng/set gồm bột trộn sẵn 5 màu, đường viên, vừng… Chủ cửa hàng cho biết, từ mấy ngày nay, lượng khách đặt hàng tăng mạnh nên phải làm liên tục mới kịp phục vụ và giao hàng cho khách.

Báo Hà Nội Mới

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Liên thông Sổ sức khỏe điện tử với VNEID: Cần thống nhất quy chế phối hợp 3 bên

Liên thông Sổ sức khỏe điện tử với VNEID: Cần thống nhất quy chế phối hợp 3 bên

Triển khai Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ (Đề án 06), Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và C06-Bộ Công an đã phối hợp để tích hợp hồ sơ y tế vào Sổ sức khỏe điện tử cá nhân và liên thông dữ liệu với ứng dụng VNEID.

Sổ tay Hướng dẫn bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ

Sổ tay Hướng dẫn bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ

Thực hiện Chỉ thị số 09/CT-TTg ngày 23/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tuân thủ quy định pháp luật và tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ và trên cơ sở tài liệu hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông gửi tới các cơ quan, đơn vị, địa phương tài liệu: Sổ tay Hướng dẫn tuân thủ quy định pháp luật và tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ (Phiên bản 1.0).

Chuyển đổi số để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế kịp thời

Chuyển đổi số để tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế kịp thời

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá các hoạt động chuyển đổi số năm 2023 và Kế hoạch hoạt động năm 2024. Với thông điệp “Kết nối - Chia sẻ - Đồng hành”, hội nghị thể hiện sự chỉ đạo mạnh mẽ của Bộ Y tế trong việc kết nối giữa Trung ương và địa phương trong công tác chuyển đổi số y tế.

Cốc San tích cực chuyển đổi số

Cốc San tích cực chuyển đổi số

Xã Cốc San là địa phương vùng ven của thành phố Lào Cai đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2014. Xã định hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ nông - lâm nghiệp sang dịch vụ - tiểu thủ công nghiệp và việc chuyển đổi số đang được cán bộ và người dân tích cực thực hiện.

fb yt zl tw