Giải cầu lông, bóng bàn thiếu niên và nhi đồng tỉnh Lào Cai năm 2021:

Sân chơi bổ ích, hấp dẫn

LCĐT - Những ngày đầu tháng 4, Nhà thi đấu Đa năng tỉnh sôi động khi có rất đông khán giả trẻ là học sinh, sinh viên và phụ huynh đến theo dõi, cổ vũ các vận động viên thi đấu tại Giải cầu lông, bóng bàn thiếu niên và nhi đồng tỉnh Lào Cai năm 2021.

Theo quan sát của chúng tôi, trên khán đài, cổ động viên sôi động, nhiệt tình bao nhiêu thì dưới sân, các vận động viên thi đấu cống hiến, máu lửa bấy nhiêu. Có rất nhiều trận đấu đáng xem tại giải năm nay nhưng có lẽ hấp dẫn nhất, kịch tính nhất vẫn là các trận bán kết, chung kết. Trận chung kết bóng bàn nội dung đôi nam, lứa tuổi 13 - 16 là cuộc “nội chiến” giữa các vận động viên đến từ Trường THCS số 1 Phố Ràng (Bảo Yên). Mặc dù là người quen, nhưng không có sự e dè và nhường nhịn trong cuộc đọ sức này. Các tay vợt đã chơi rất nỗ lực, quyết tâm ngay từ những pha giao bóng đầu tiên và cống hiến cho khán giả nhiều đường bóng đẹp mắt. Vận động viên Phạm Minh Hoàng cùng đồng đội giành chiến thắng trong trận chung kết tâm sự: Giải năm nay có sự tham gia của rất nhiều tay vợt xuất sắc. Đối thủ của chúng em trong trận chung kết cùng trường nên ít nhiều đã hiểu về lối chơi của nhau. Tuy nhiên, để giành được chiến thắng không phải dễ dàng, chúng em đã phải rất cố gắng và quyết tâm mới có thể đánh bại được đối thủ để bước lên vị trí cao nhất.

Các trận chung kết diễn ra hấp dẫn, kịch tính.
Các trận chung kết diễn ra hấp dẫn, kịch tính.

Cũng như môn bóng bàn, các trận chung kết môn cầu lông nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ. Nhiều cổ động viên nín thở chứng kiến những đường cầu hiểm và mạnh tưởng không thể đỡ nổi. Em Nguyễn Thái Hà, cổ động viên đến từ Trường THPT số 2 thành phố Lào Cai ví von: Xem đã thật, các bạn còn trẻ mà đánh cầu hay quá, nhanh và tốc độ cao không khác gì một trận đấu ở giải chuyên nghiệp!

Tại giải đấu năm nay, các vận động viên thể hiện tính chuyên nghiệp từ trang phục đến thái độ thi đấu. Vận động viên Vũ Văn Dũng chân tập tễnh vì chấn thương ở những trận vòng loại, tứ kết và bán kết nhưng vẫn nén đau bước vào trận chung kết cầu lông nội dung đơn nam 16 - 18. Nhiều người lo lắng Dũng không có nhiều cơ hội trong trận cuối cùng, thế nhưng, nỗ lực của Dũng khiến nhiều người bất ngờ khi đánh bại đối thủ với tỷ số 2 - 0 để bước lên bục cao nhất. Dũng cho biết, em đã nhiều lần tham gia giải cầu lông, bóng bàn thiếu niên và nhi đồng toàn tỉnh, nhưng năm nay khó khăn nhất vì các đối thủ rất mạnh. Rất may là trước giải đấu em đã có sự chuẩn bị nghiêm túc, kỹ lưỡng nên giành chiến thắng. Sau giải đấu em vẫn sẽ luyện tập và tham gia các giải cầu lông để nâng cao sức khỏe phục vụ việc học tập tốt hơn.

Giải cầu lông, bóng bàn thiếu niên và nhi đồng tỉnh năm 2021 diễn ra từ 2 đến 4/4 tại Nhà thi đấu Đa năng tỉnh. Tham gia giải có hơn 200 vận động viên đến từ 37 trường học trên địa bàn tỉnh. Các vận động viên được chia bảng theo lứa tuổi, thi đấu ở các nội dung: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam - nữ. Kết thúc giải đấu, Ban Tổ chức đã trao 16 bộ giải ở môn cầu lông; 13 bộ giải ở môn bóng bàn cho các vận động viên đạt thành tích cao.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Giải cầu lông, bóng bàn trẻ thiếu niên và nhi đồng tỉnh Lào Cai năm 2021 thu hút số lượng vận động viên đông nhất từ trước tới nay, chất lượng chuyên môn của các trận đấu khá cao, đặc biệt là trận bán kết, chung kết. Qua giải đấu cho thấy việc luyện tập thể dục, thể thao ở các địa phương, trường học được quan tâm hơn rất nhiều. Ban Tổ chức cũng phát hiện được một số tài năng trẻ có thể đào tạo, bồi dưỡng để trở thành vận động viên thể thao thành tích cao.

Giải cầu lông, bóng bàn trẻ thiếu niên và nhi đồng tỉnh Lào Cai năm 2021 đã kết thúc, để lại ấn tượng tốt đẹp về một sân chơi hấp dẫn, bổ ích cho vận động viên và khán giả. Đó cũng là nguồn động viên cho những nhà tổ chức từ cấp cơ sở đến tỉnh ở những mùa giải năm sau.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gần 300 thí sinh dự tuyển lớp năng khiếu bóng đá

Gần 300 thí sinh dự tuyển lớp năng khiếu bóng đá

Sáng 21/4, Trung tâm Đào tạo bóng đá họ Bùi Việt Nam tại xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng tổ chức tuyển sinh lớp năng khiếu bóng đá nam, nữ năm 2024. Tham gia dự tuyển có gần 300 thí sinh (trong đó có 27 nữ thí sinh là nữ), tuổi từ 8 – 18 tuổi (sinh năm 2006 - 2016), đến từ các tỉnh Lai Châu, Yên Bái, Hà Giang, Lào Cai.

Cơ hội có điểm cho các cầu thủ Việt Nam

Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024: Cơ hội có điểm cho các cầu thủ Việt Nam

22 giờ 30 phút tối nay 17/4, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Kuwait trong khuôn khổ bảng D vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Tại đấu trường này, U23 Việt Nam từng giành quyền vào vòng chung kết năm 2018, lọt vào tứ kết năm 2022, nhưng cũng từng hai lần dừng bước ở vòng bảng vào các năm 2016 và 2020.

VAR được áp dụng tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

VAR được áp dụng tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã có buổi họp với các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam để phổ biến những quy định chung dành cho các đội tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Những nội dung quan trọng trong Luật thi đấu cũng được đề cập đến, trong đó có việc áp dụng công nghệ VAR tại tất cả các trận đấu của giải.

fb yt zl tw