Sôi nổi phong trào tập luyện thể thao ở các cơ quan tỉnh

LCĐT - Đối với chị Hán Thị Huệ, nhân viên Phòng Tổ chức - Hành chính, Cục Thống kê tỉnh, căn bệnh đau nhức xương khớp và thiếu máu, khó ngủ từ khi bước vào tuổi trung niên đã gần như tan biến kể từ khi chị tham gia tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên, điều độ. Sau giờ làm việc mỗi ngày, chị và nhiều cán bộ, nhân viên, người lao động trong cơ quan thường có mặt tại nhà đa năng của cơ quan để tập luyện các môn thể thao như cầu lông, bóng chuyền hơi…

Chị Hán Thị Huệ cho biết, trước đây chị thường chơi cầu lông. Từ ngày biết đến bóng chuyền hơi thì chị chuyển sang chơi môn này. Rất thuận tiện là cơ quan có nhà tập luyện và thi đấu kiên cố nên chị và mọi người có điều kiện tập luyện thường xuyên.

Cán bộ, nhân viên Cục thống kê tỉnh tích cực tập luyện môn bóng chuyền hơi mỗi ngày.

Cán bộ, nhân viên Cục thống kê tỉnh tích cực tập luyện môn bóng chuyền hơi mỗi ngày.

Được xây dựng từ năm 2010, nhà đa năng của Cục Thống kê tỉnh gồm 1 sân bóng chuyền hơi và 1 sân cầu lông đã trở thành nơi tập luyện thể dục - thể thao của gần 20 người trong đơn vị. Tuy nhiên, những năm gần đây, nhu cầu tập luyện bộ môn bóng chuyền hơi cao hơn nên cả 2 sân trở thành sân bóng chuyền và chỉ tập luyện các môn khác khi chuẩn bị tham gia các giải đấu hoặc giao lưu thể thao.

Ông Lê Văn Hùng, Phó Cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn Cục Thống kê tỉnh cho biết: Nhà đa năng được xây dựng nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động trong cơ quan duy trì tập luyện thể dục - thể thao, vừa nâng cao sức khỏe để làm tốt công tác chuyên môn và tìm những nhân tố nổi bật tham gia các giải đấu của ngành, của tỉnh, vừa tạo cơ hội cho cán bộ, nhân viên trong cơ quan được thường xuyên giao lưu, chia sẻ, tăng tình đoàn kết.

Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng là đơn vị có phong trào tập luyện thể dục - thể thao sôi nổi. Nhà thi đấu đa năng của sở được xây dựng năm 2014 với 1 sân cầu lông, 1 sân bóng chuyền hơi, 1 bàn bóng bàn và các thiết bị, dụng cụ tập luyện.

Sở Kế hoạch và Đầu tư có gần 100 cán bộ, nhân viên thì hơn 50% tham gia tập luyện thể dục - thể thao thường xuyên tại nhà đa năng của đơn vị. “Việc tập luyện thể thao đã thành thói quen mỗi ngày, trừ những khi có việc bất khả kháng, còn lại chúng tôi đều có mặt sau giờ làm để chơi các môn thể thao yêu thích”, chị Đinh Thị Kim Hồng, thành viên Câu lạc bộ Bóng chuyền hơi của Sở Kế hoạch và Đầu tư tâm sự.

Cán bộ, nhân viên Sở Kế hoạch và Đầu tư tập luyện bóng bàn tại nhà đa năng của đơn vị.
Cán bộ, nhân viên Sở Kế hoạch và Đầu tư tập luyện bóng bàn tại nhà đa năng của đơn vị.

Được biết, Sở Kế hoạch và Đầu tư luôn duy trì các đội thể thao như cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền hơi… Riêng môn bóng chuyền hơi có tới 5 - 7 đội tập luyện thường xuyên, trong đó có đội “hạt giống” từng tham gia và đoạt nhiều giải cao, trong đó có giải Ba Giải thể thao các khối thi đua tỉnh năm 2020; giải Nhì tại Giải Cầu lông - bóng bàn - bóng chuyền hơi công nhân viên chức, người lao động tỉnh lần thứ VIII năm 2020…

Dù không có nhà đa năng để cán bộ, nhân viên tập luyện nhưng Công ty Điện lực Lào Cai cũng là đơn vị duy trì được phong trào tập luyện thể dục - thể thao tích cực tại khuôn viên của đơn vị. Với đặc thù có nhiều nam giới, tính chất công việc đòi hỏi cán bộ, người lao động thường xuyên làm việc ở những môi trường khó khăn, vất vả, năm 2012, công ty đã đầu tư xây dựng 2 sân quần vợt đáp ứng nhu cầu rèn luyện, nâng cao sức khỏe của cán bộ, nhân viên công ty. Anh Nguyễn Hà Sơn, thành viên Câu lạc bộ Quần vợt, Công ty Điện lực Lào Cai cho biết: Từ ngày công ty có sân quần vợt, anh em rất thuận tiện trong tập luyện, rèn luyện sức khỏe để tái tạo sức lao động, phục vụ tốt hơn công việc chuyên môn. Chúng tôi cũng có cơ hội được giao lưu, gặp gỡ những người có cùng sở thích và trao đổi, học hỏi, chia sẻ với nhau nhiều điều trong cuộc sống, trong công việc.

Nhằm đáp ứng nhu cầu rèn luyện thể thao của nhiều người hơn, khoảng 4 năm trở lại đây, một bên sân quần vợt của Công ty Điện lực Lào Cai được chuyển thành sân “3 trong 1” - có thể chơi bóng chuyền da, bóng chuyền hơi và cầu lông.

Sân quần vợt và bóng chuyền da của Công ty Điện lực thu hút nhiều người tham gia tập luyện mỗi ngày.
Sân quần vợt và bóng chuyền da của Công ty Điện lực thu hút nhiều người tham gia tập luyện mỗi ngày.

Không chỉ cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, mà những người dân địa phương và cán bộ, nhân viên từ một số cơ quan, đơn vị khác trên địa bàn tỉnh có nhu cầu và đam mê thể thao đều có thể tham gia tập luyện tại những cơ quan có điều kiện sân bãi, nhà tập luyện kiên cố. Điều này góp phần không nhỏ thúc đẩy phong trào tập luyện thể thao tại các cơ quan, đơn vị trong tỉnh cũng như trong Nhân dân, đồng thời tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, tăng cường tình đoàn kết giữa những người yêu thể thao.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Pickleball - môn thể thao mới lạ, hấp dẫn

Pickleball - môn thể thao mới lạ, hấp dẫn

Thời gian gần đây, nhiều người dân Lào Cai hào hứng với môn thể thao mới - pickleball. Đây là môn thể thao có sự kết hợp giữa nhiều môn khác nhau, luật chơi gần giống quần vợt và cầu lông, vợt thi đấu lại gần giống bóng bàn. Đây là môn thể thao mới xuất hiện tại Việt Nam cũng như Lào Cai nhưng đang dần khiến nhiều người đam mê chỉ trong thời gian ngắn tập luyện.

Trước sức ép lượt về, tuyển Việt Nam có "làm nên chuyện"?

Trước sức ép lượt về, tuyển Việt Nam có "làm nên chuyện"?

Chuẩn bị cho trận lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á tối nay 26/3, huấn luyện viên Philippe Troussier đã có những tính toán của mình khi khẳng định: “Chúng tôi có một số phân tích, phỏng đoán về cách tiếp cận của Indonesia.

Khép lại Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike

Khép lại Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike

Trong 3 ngày của sự kiện đầy kịch tính, Giải vô địch thế giới mô-tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship được tổ chức tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã khép lại với những kết quả ấn tượng, đồng thời lưu lại dấu ấn khó quên trong lòng các khán giả hâm mộ thể thao dưới nước.

Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024

Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024

Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029, chiều 24/3, tại sân vận động huyện, Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông, Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Mường Khương đã phối hợp tổ chức bế mạc Giải bóng đá thanh niên huyện Mường Khương lần thứ III - năm 2024.

fb yt zl tw