Sắm những gì cho “xế” mới?

LCĐT - Những mẫu xe với tầm giá dưới 500 triệu đồng thường bị cắt bớt một số phụ kiện hoặc trang bị chất liệu không mang lại hiệu quả khi dùng nhằm giảm giá thành. Do đó, sau khi mua một chiếc ôtô mới, nhiều người sử dụng tìm đến các dịch vụ cung cấp phụ kiện “đồ chơi” để lựa chọn cho “xế cưng” của mình. Không phải món đồ nào cũng hữu ích thực sự. Có những phụ kiện chỉ để trang trí, trong khi có những thứ mà chủ nhân nên sắm cho chiếc xe để đem đến sự tiện dụng và an toàn nhất. Dưới đây là những trang bị cần thiết cho chiếc xe của bạn.

Camera hành trình

Trước đây, camera hành trình chỉ được coi là thiết bị ghi lại những khoảnh khắc lái xe trên đường. Ngày nay trở nên phổ biến hơn nhờ vào độ hữu ích nếu có sự cố không may xảy ra.

Camera hành trình.
Camera hành trình.

Camera hành trình có thể ghi lại khoảnh khắc va chạm và trở thành nguồn cung cấp đáng giá cho các lực lượng chức năng căn cứ và giải quyết sự việc một cách chính xác. Giá của một chiếc camera hành trình dao động từ 1 đến 7 triệu đồng. Tuy nhiên, người mua nên chú ý nhiều hơn đến độ phân giải và các loại thẻ nhớ cao cấp.

Cảm biến lùi, camera lùi

Ngày nay, nhiều ô tô đã được trang bị sẵn camera lùi, tuy nhiên, một số ô tô giá rẻ sẽ không có trang bị này và người mua nên bổ sung. Thiết bị này cực kỳ hữu ích trong quá trình dừng đỗ, nhất là ở những nơi đông dân cư, đường hẹp. Việc đỗ xe, lùi xe vào chỗ hẹp sẽ không còn là thử thách đáng lo ngại cho các tài xế nữa.

Để tiết kiệm chi phí khi xe không có sẵn màn hình trung tâm, chủ xe chỉ cần lắp cảm biến lùi. Với những xe hỗ trợ, có thể tích hợp cả hình ảnh báo từ camera lùi với màn hình có sẵn. Tùy thương hiệu và chất lượng mà camera lùi có giá khác nhau. Chỉ từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng là người mua đã sở hữu một bộ cảm biến 4 mắt.

Dán phim cách nhiệt

Phim cách nhiệt là một trong những phụ kiện cần thiết cho xe hơi, giúp người ngồi trong xe và các bộ phận xe tránh được ánh nắng mạnh, đồng thời còn giúp giảm sức nóng xe khi di chuyển vào thời điểm nắng nóng gay gắt và đảm bảo sự riêng tư trong xe.

Nếu kính xe không may bị vỡ và có dán phim cách nhiệt thì sẽ hạn chế được các mảnh kính bắn vào người ngồi trong xe. Hiện nay, một số loại phim cách nhiệt còn sử dụng công nghệ phun xạ hoặc tráng kim giúp tăng khả năng bảo vệ và chống va đập kính xe.

Trên thị trường có rất nhiều loại phim cách nhiệt cho xe ô tô. Một số dòng phim cách nhiệt đến từ các thương hiệu nổi tiếng như 3M, LLumar, Vkool… khá được ưa chuộng với mức giá từ bình dân đến cao cấp.
Phim cách nhiệt 3M cho các dòng xe thuộc các phân khúc như sedan, hatchback, MPV có giá dao động từ 3 đến 6 triệu đồng và từ 8 đến 12 triệu đồng với loại phim cao cấp. Ngoài ra, phim cách nhiệt đến từ thương hiệu LLumar, Vkool cũng được nhiều người lựa chọn với mức giá từ 5 đến 7 triệu đồng.

Bọc ghế da

Với cắt giảm chi phí, nhiều hãng xe đưa ra những chiếc xe giá rẻ cho người tiêu dùng, nên bộ ghế chỉ được bọc nỉ, khi vận hành có thể khiến hành khách khó chịu và dễ đổ mồ hôi. Lúc này, một bộ ghế được bọc da có thể khiến việc di chuyển dễ chịu hơn. Hơn nữa, trong các trường hợp bị đổ chất lỏng ra ghế, người dùng có thể làm sạch trên ghế da dễ dàng hơn so với ghế bằng chất liệu nỉ.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại da bọc ghế xe ô tô với nhiều màu sắc và chất liệu khác nhau. Bọc ghế da ô tô tùy thuộc vào các loại xe 4 chỗ, xe 7 chỗ và độ bền khác nhau. Giá bọc ghế da xe ô tô có mức từ 2 triệu đến 17 triệu đồng tùy thuộc vào chất liệu da.

Nẹp cửa chống va đập

Khi mở cửa xe trong không gian hẹp, hành khách có thể sơ ý khiến cửa xe va chạm và trầy xước. Nẹp cửa chống va đập là lựa chọn khá hữu ích trong trường hợp này, giúp xe tránh được một khoản tiền sơn sửa.
Nẹp cửa chống va đập giảm tối đa các va chạm gây ảnh hưởng đến thành cửa xe, đem đến sự yên tâm cho người sử dụng. Với giá bán từ 50 nghìn đồng đến 200 nghìn đồng, bạn đã có thể sở hữu loại phụ kiện cần thiết cho ô tô.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thúc đẩy hình thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Thúc đẩy hình thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam đang bước sang mùa thứ 2 với kỳ vọng tạo ra một sân chơi trí tuệ nhằm thúc đẩy các ý tưởng và tận dụng các cơ hội trong ngành công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo (AI), từ đó góp phần tăng cường tính hội nhập của lĩnh vực công nghệ của Việt Nam trong nền kinh tế số toàn cầu.

Tiện ích từ ứng dụng thông báo lưu trú online

Tiện ích từ ứng dụng thông báo lưu trú online

Ứng dụng thông báo lưu trú trực tuyến là bước đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Việc triển khai mô hình thông báo lưu trú qua phần mềm ASM tại các cơ sở kinh doanh lưu trú được tích hợp nhiều tiện ích đã giúp các cơ sở kinh doanh lưu trú, cơ sở y tế nâng cao hiệu quả, rút ngắn thời gian thông báo lưu trú.

Hướng tới chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra tài nguyên nước

Hướng tới chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra tài nguyên nước

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra, quan trắc tài nguyên nước là một trong những nội dung chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành tại Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước miền Bắc.

fb yt zl tw