Đón xu hướng bất động sản vùng núi Sa Pa

LCĐT - Nếu như trước đây, bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng ven biển, khu vực miền Trung, Phú Quốc thu hút các nhà đầu tư thì trong 2 năm trở lại đây, thị trường bắt đầu chuyển hướng ra miền Bắc. Trong làn sóng dịch chuyển sang các thị trường mới nổi, second home tại Sa Pa đang thu hút dòng vốn đầu tư của giới đại gia BĐS.

Second home hướng núi – Xu hướng mới của nhà đầu tư

Những "ngôi nhà thứ hai" có lợi thế cận kề các thành phố lớn đang là lựa chọn xuống tiền của các nhà đầu tư và ngày càng được ưa chuộng. Tại thủ phủ du lịch Sa Pa, sở dĩ second home đang trở thành sản phẩm thu hút dòng tiền nhờ cộng hưởng nhiều yếu tố.

Thứ nhất, một số nhà đầu tư sau nhiều năm “đánh bắt xa bờ”, chinh chiến tại vùng BĐS ven biển thì nay có động thái chuyển hướng lựa chọn phân khúc BĐS nghỉ dưỡng xanh, hướng núi, ưu tiên ở cự ly gần và có tiềm năng khai thác du lịch để vừa kết hợp nghỉ dưỡng, vừa đầu tư kinh doanh sinh lời.

Với khí hậu trong lành mát mẻ, phong cảnh thiên nhiên hữu tình, Sa Pa có lợi thế khai thác du lịch cả 12 tháng trong năm và được xem là điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng thu hút hàng triệu du khách trong nước và quốc tế mỗi năm. Ngoài ra, với định hướng phát triển mạnh mẽ, Lào Cai tiến tới trở thành đô thị loại I và Sa Pa “lên đời” trở thành thị xã, nơi đây ngày càng thu hút nhiều “ông lớn” địa ốc đầu tư và sẽ có thêm nhiều dự án BĐS nghỉ dưỡng được triển khai trong thời gian tới.

Đón xu hướng bất động sản vùng núi Sa Pa ảnh 1

Second home hướng núi thu hút nhiều đại gia địa ốc Miền Bắc.

Thứ hai, việc đầu tư hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện cũng trở thành điểm cộng để Sa Pa và loại hình second home thu hút nguồn vốn đầu tư. Bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ tuyến nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai lên Sa Pa, thì các tuyến Quốc lộ 4E, Quốc lộ 279, Tỉnh lộ 156 và nhiều tuyến đường nội tỉnh tiếp tục được nâng cấp, mở rộng giúp cho việc lưu thông ngày càng thuận tiện hơn. Ngoài ra, quy hoạch sân bay Sa Pa công suất 3 triệu lượt khách/năm cũng sẽ là động lực thúc đẩy kinh tế địa phương tăng trưởng mạnh mẽ.

Trước làn sóng tìm kiếm thị trường đầu tư mới ở phía Bắc, một số nhà đầu tư vẫn ưu tiên nhắm đến thị trường BĐS xanh tại Sa Pa. Bởi lẽ, dù giá đất tại đây đang trên đà tăng nhiệt nhưng nhìn chung vẫn còn thấp so với tiềm năng mà nó mang lại. Mô hình second home hướng núi tiếp tục được dự báo sẽ còn nhiều khả năng sinh lời khi quy hoạch hạ tầng và du lịch của Sa Pa không ngừng phát triển trong các năm gần đây.

Sapa Garden Hills - Mở lối đầu tư second home

Đón đầu sự bứt phá của BĐS du lịch Sa Pa, nhiều "ông lớn" đã chuẩn bị quỹ đất dồi dào và rót hàng chục tỷ đồng để xây dựng các dự án quy mô lớn. Trong đó, dự án Sapa Garden Hills đang trở thành tâm điểm chú ý trên thị trường.

Theo đại diện chủ đầu tư Công ty Bình Minh Sapa, dự án Sapa Garden Hills vừa được hé lộ đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư với đích ngắm second home sinh lời hấp dẫn. Nơi đây hứa hẹn là “ngôi nhà thứ hai” vừa để nghỉ dưỡng, vừa để kinh doanh, đồng thời là khoản đầu tư tích lũy không ngừng gia tăng giá trị theo thời gian.

Đón xu hướng bất động sản vùng núi Sa Pa ảnh 2

Phối cảnh dự án Sapa Garden Hills.

Sapa Garden Hills có lợi thế tọa lạc ngay trục đường Điện Biên Phủ, cạnh khu hành chính mới Sa Pa và khu đô thị Đông Bắc với dân cư đông đúc và gần các điểm tham quan du lịch nổi tiếng như Fansipan, Ô Quy Hồ, nhà thờ đá, núi Hàm Rồng, bản Cát Cát,… Nếu kinh doanh khách sạn mini 3-4 sao đậm chất riêng, chủ nhân shophouse Sapa Garden Hills sẽ thu hút dòng khách du lịch trẻ, các gia đình đến trải nghiệm. Thực tế cho thấy, các mini hotel tại Sa Pa hiện nay thường xuyên quá tải vào mùa du lịch và các dịp cuối tuần, lễ, tết.

Với số lượng có hạn chỉ 90 lô shophouse cao cấp, diện tích từ 100m2 – 193,5m2 thiết kế theo phong cách tân cổ điển châu Âu, Sapa Garden Hills không chỉ thỏa mãn nhu cầu của các tiểu thương mua để ở, kết hợp kinh doanh buôn bán mà còn hấp dẫn các khách hàng ở Hà Nội, ở tỉnh có nhu cầu sở hữu second home để nghỉ dưỡng và cho thuê.

Theo các chuyên gia BĐS, nhà đầu tư miền Bắc thường có tâm lý ăn chắc mặc bền, hướng tới đầu tư các sản phẩm có tiềm năng sinh lời tốt, an toàn. Với lợi thế pháp lý vững vàng, sổ đỏ lâu dài từng lô, shophouse Sapa Garden Hills là lựa chọn second home lý tưởng tại Sa Pa, nhanh chóng vào lọt vào top đầu danh sách lựa chọn của nhà đầu tư sành sỏi.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Có nên để doanh nghiệp quyết định giá xăng dầu?

Có nên để doanh nghiệp quyết định giá xăng dầu?

Đề xuất để doanh nghiệp đầu mối xăng dầu được tự quyết định giá bán tối đa được Bộ Công thương lý giải nhằm đưa ngành này dần tiếp cập cơ chế thị trường. Tuy nhiên khi thị trường xăng dầu chưa cạnh tranh đúng nghĩa thì liệu việc giao quyết định giá bán cho doanh nghiệp đã hợp lý?

Giá vàng tiếp tục tăng mạnh

Giá vàng tiếp tục tăng mạnh

Sáng nay (2/4), giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đều tăng mạnh theo đà tăng của thế giới. Theo đó, vàng miếng hơn 81 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn hơn 71 triệu đồng/lượng.

fb yt zl tw