136 tựa sách mới và gần 1.000 tựa tái bản cho “Tháng ba sách trẻ” 2021

Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021) và 40 năm ra đời, Nhà Xuất bản Trẻ tổ chức sự kiện “Tháng ba sách trẻ” cho ra mắt 136 tựa sách mới, tái bản 1.000 tựa sách với nhiều chủ đề khác nhau.

10 năm qua, chương trình “Tháng ba sách trẻ” được Nhà xuất bản Trẻ (NXB Trẻ) tổ chức như hành động cụ thể khuyến khích thói quen đọc sách ở mọi lứa tuổi, nhất là bạn đọc trẻ, chương trình vì thế luôn tập trung đa dạng đầu sách chất lượng trong năm cùng nhiều hình thức kích cầu hấp dẫn. Năm nay, dù còn chịu tác động của dịch COVID-19, chương trình vẫn được tổ chức nhằm tri ân bạn đọc và khách hàng bằng chương trình ưu đãi rộng rãi với số lượng ấn phẩm sách hay nhiều nhất có thể phát hành ra thị trường.

Có 136 tựa mới và gần 1.000 tựa tái bản sẽ được phát hành trong "Tháng ba sách trẻ". Trong đó, đáng chú ý có dòng sách chính trị - lịch sử với tựa sách mới nhất trong Bộ sách Di sản Hồ Chí Minh là “Thư gửi thanh niên - Tuyển chọn các bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh về giáo dục, bồi dưỡng thanh niên”. Sách tập hợp các bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thanh niên từ năm 1920 đến 1969, góp phần làm rõ thêm tư tưởng của Người về công tác bồi dưỡng cách mạng cho thế hệ trẻ, là tài liệu cần thiết cho các đoàn viên, thanh niên, các tổ chức, cá nhân làm công tác Đoàn trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 136 tựa sách mới và gần 1.000 tựa tái bản cho “Tháng ba sách trẻ” 2021 ảnh 1
136 tựa sách mới và gần 1.000 tựa tái bản cho “Tháng ba sách trẻ” 2021.

Dòng sách văn hóa - khảo cứu có các tựa nổi bật như: “Chuyện Thăng Long Kẻ - Hà Nội Hàng” của nhà văn Nguyễn Ngọc Tiến, “Đà Lạt – Một cuộc gặp gỡ” của nhà văn Nguyễn Vĩnh Nguyên… Đặc biệt, NXB Trẻ cũng tái bản bìa mới các tựa sách “Óc sáng suốt”, “Tôi tự học”, “Thuật xử thế của người xưa”, “Lão Tử tinh hoa”… trong bộ sách Thu Giang Nguyễn Duy Cần nhân kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản (1952).

Dòng sách kinh tế rất được chú ý những năm qua mang đến cho bạn đọc nhiều tựa sách chất lượng như: “Tư bản thế kỷ 21” (Thomas Piketty), “Tinh thần chiến đấu rực lửa” (Kazuo Inamori), “Nghĩ như hoàng đế La Mã: Triết lý khắc kỷ” (Marcus Aurelius), “Nghịch lý quyền lực” (Dacher Kethner)…

Dòng sách văn học đặc biệt phong phú từ sáng tác trong nước lẫn sách dịch. Văn học cho người trẻ có tác giả 7X Nguyễn Nguyên Phước với tiểu thuyết mới nhất là “Nhà máy sản xuất linh hồn”; Hoàng Công Danh với “Con tin Stockholm”; các tác giả mới tham dự Văn học tuổi 20 đợt mới như: Mai Thanh Nga với “Lũ chim thích chọn cành khô”, Phã Nguyện với “Kẻ săn chuột”, Đinh Thành Trung với “Bí mật của bóng tối”…

Bên cạnh đó, các dòng sách khoa học - khám phá, y học - sức khỏe, thể thao, sách dạy ngoại ngữ, truyện tranh… đều có sự góp mặt của những ấn bản mới và ăn khách.

Chương trình “Tháng ba sách trẻ” năm nay trùng dịp kỷ niệm 40 năm thành lập NXB Trẻ, nên đơn vị đã cho ra mắt những ấn phẩm đặc biệt: “Bộ Lịch sử Việt Nam bằng tranh song ngữ”; 3 tựa sách đẹp, bìa cứng có tranh minh họa gồm: “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ” (Nguyễn Nhật Ánh), “Cánh đồng bất tận” (Nguyễn Ngọc Tư) và “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ” (Nguyễn Ngọc Thuần)…

Với ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh, NXB Trẻ cũng đẩy mạnh các kênh phát hành online, khuyến khích bạn đọc đặt mua sách qua mạng qua các trang thương mại điện tử là đối tác chính thức (như: Tiki.vn, fahasa.com, nhasachphuongnam.com, Shopee, Lazada…). Hiện có 57 nhà phát hành đăng ký tham gia chương trình với mức ưu đãi trực tiếp từ 10% – 20% giá bìa trong suốt tháng 3.

dangcongsan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Chảo Mẩy và đam mê viết

Chảo Mẩy và đam mê viết

"Tôi sinh ra ở vùng cao - nơi còn thiếu thốn và gặp nhiều khó khăn. Nhưng tôi đã có một tuổi thơ đầy ắp tình yêu thương. Ở nơi không có trò chơi điện tử, không sóng điện thoại, tôi chơi các trò chơi truyền thống, trải nghiệm các nét văn hóa độc đáo… tới giờ vẫn đầy ắp kỷ niệm trong tâm trí tôi…”, đó là những điều mà Chảo Mẩy chia sẻ qua từng trang viết.

Điện ảnh Việt: Bứt phá ngoạn mục từ mùa phim Tết

Điện ảnh Việt: Bứt phá ngoạn mục từ mùa phim Tết

Trong mùa phim Tết năm nay, có thể dự đoán về sức hút của bộ phim “Mai” (đạo diễn Trấn Thành) khi đạt doanh thu hàng trăm tỷ đồng, liên tục làm nên các kỷ lục trong lịch sử điện ảnh Việt. Nhưng cơn “sốt vé” phim “Đào, phở và piano” (đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phim do Nhà nước đặt hàng, là hiện tượng bất ngờ, chưa từng thấy. Cùng với nhiều bộ phim khác đang dần được chú ý, giới làm nghề đầy hứng khởi, tin tưởng một giai đoạn bứt phá của điện ảnh Việt.

Múa bút vẽ thư pháp xuân và rồng nước Việt

Múa bút vẽ thư pháp xuân và rồng nước Việt

Nghệ nhân thư pháp Võ Dương, người Việt đầu tiên xác lập kỷ lục thế giới về thư pháp, gửi tặng bạn đọc Thanh Niên những tác phẩm thư pháp lấy cảm hứng mùa xuân trong năm Giáp Thìn, năm "cầm tinh" con rồng.

Nhớ mùa tết xưa!

Nhớ mùa tết xưa!

... đã sống gần hết cuộc đời, đôi chân đã đi khắp đất nước, mà cứ mỗi độ giữa đông trở đi, lòng lại náo nức, rưng rưng nhớ về những mùa tết đẫm đặc tuổi thơ tôi...

fb yt zl tw