Chung sức cùng người dân Hải Dương tiêu thụ nông sản

LCĐT- Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, số lượng lớn nông sản của tỉnh Hải Dương ùn ứ, không tiêu thụ được. Chia sẻ với người dân, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng một số tổ chức thiện nguyện đã kết nối với các hợp tác xã nông nghiệp, người dân Hải Dương; kêu gọi bà con giải cứu nông sản giúp Hải Dương vượt qua khó khăn.

Chung sức cùng người dân Hải Dương tiêu thụ nông sản ảnh 1
Địa điểm bán nông sản tại chợ Pom Hán, thành phố Lào Cai.

Buổi chiều 27/2, trong ngày phát động giải cứu nông sản đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, tại chợ Pom Hán (thành phố Lào Cai) nhiều người dân đã đến địa điểm bán nông sản để mua hàng, giúp đỡ bà con. Những bao bắp cải, cà rốt, ổi… được các thành viên của Hội Chữ thập đỏ tỉnh dỡ từ xe tải, xếp ngay ngắn, phân công các thành viên cân và hỗ trợ người dân mua hàng.
Theo quan sát của phóng viên, người mua không chen lấn, giữ khoảng cách và đều đeo khẩu trang đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Bà Trần Thị Xuyến, phường Pom Hán chia sẻ: Thông qua loa phát thanh ở xe tuyên truyền, tôi được biết bà con Hải Dương đang gặp khó khăn trong việc tiêu thụ nông sản nên tôi đã đến đây để mua hàng giúp. Tôi mua 5 kg cà rốt, 5 kg ổi, vừa phục vụ nhu cầu tiêu thụ của gia đình, vừa giúp bà con bán được hàng.

Chung sức cùng người dân Hải Dương tiêu thụ nông sản ảnh 2
Nông sản được dỡ xuống xe.

Thực hiện chiến dịch “Chung sức cùng người dân Hải Dương tiêu thụ nông sản”, Hội Chữ thập đỏ tỉnh xây dựng 3 điểm tiêu thụ tại chợ Pom Hán, chợ Kim Tân và chợ Cốc Lếu (thành phố Lào Cai). Các địa điểm đều treo tấm biển màu đỏ với dòng chữ “Điểm bán nông sản ủng hộ bà con vùng dịch”. Ngoài ra, để nhiều người dân biết đến, 3 xe lưu động của ban quản lý chợ tại khu vực các phường thường xuyên tuyên truyền, thông báo về hoạt động. Tại mỗi địa điểm  có 10 người bán hàng, đây là các tình nguyện viên của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, thành phố Lào Cai, các phường và các thành viên của Câu lạc bộ Trái tim hồng.

Người dân bắt đầu đến địa điểm bán nông sản mua hàng.
Người dân bắt đầu đến địa điểm bán nông sản mua hàng.

Đợt 1 của chiến dịch, hoạt động dự kiến sẽ diễn ra trong thời gian 2 đến 3 ngày, với số lượng nông sản tiêu thụ là 50 tấn. Bao gồm: 20 tấn bắp cải (giá 4 nghìn đồng/kg), 10 tấn cà rốt (giá 10 nghìn đồng/kg), 10 tấn su hào (giá 6 nghìn đồng/kg), 10 tấn ổi (giá 10 nghìn đồng/kg). 100% số tiền bán nông sản sẽ được chuyển trực tiếp cho người dân và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương.

Chung sức cùng người dân Hải Dương tiêu thụ nông sản ảnh 4
Người dân Lào Cai chung sức cùng người dân Hải Dương tiêu thụ nông sản.

Ông Nguyên Đức Khoa, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Chúng tôi tuyên truyền các cấp hội, các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp nếu có nhu cầu mua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ là cầu nối giúp người dân Hải Dương tiêu thụ nông sản. Nếu mức tiêu thụ của người dân Lào Cai tốt, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ tiếp tục tăng số lượng nông sản để giúp đỡ bà con.
Có thể thấy, tinh thần tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách” càng phát huy mạnh mẽ trong lúc nguy khó. Bằng những hành động thiết thực nhưng đầy ý nghĩa sẽ phần nào giúp đỡ nông dân Hải Dương vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Văn Bàn xuất hiện mưa đá

Văn Bàn xuất hiện mưa đá

Sau nhiều ngày nắng nóng, chiều tối 24/4, trên địa bàn huyện Văn Bàn có mưa dông trên diện rộng. Vào khoảng 18 giờ 40 phút, tại thị trấn Khánh Yên, mưa lớn xuất hiện kèm theo mưa đá.

Tuyên truyền - tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và vệ sinh an toàn thực phẩm

Bát Xát: Tuyên truyền - tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và vệ sinh an toàn thực phẩm

Sáng 24/4, tại Trường Mầm non Bản Vược, huyện Bát Xát, Công an xã Bản Vược phối hợp với Công an huyện Bát Xát và Trạm Y tế xã tổ chức buổi tuyên truyền - tập huấn nghiệp vụ công tác phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và vệ sinh an toàn thực phẩm cho cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh của trường.

Triển khai mô hình Kiosk đăng ký khám bệnh tự động tại Bệnh viện Nội tiết tỉnh

Triển khai mô hình Kiosk đăng ký khám bệnh tự động tại Bệnh viện Nội tiết tỉnh

Một trong những mô hình ứng dụng hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ được triển khai trên địa bàn tỉnh Lào Cai là mô hình Kiosk đăng ký khám bệnh tự động sử dụng căn cước công dân gắn chip. Bệnh viện Nội tiết tỉnh Lào Cai là đơn vị y tế đầu tiên của tỉnh lắp đặt và sử dụng thiết bị này.

Thị xã Sa Pa triển khai “5 không” với xe điện và các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn

Thị xã Sa Pa triển khai “5 không” với xe điện và các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn

Trước thực trạng một số phương tiện xe điện dừng, đỗ, đón trả khách sai quy định, chạy sai tuyến thí điểm, chèo kéo, tranh giành khách, một số nhà hàng chi phần trăm cho lái xe, bán hàng sai giá niêm yết… gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh du lịch Sa Pa, UBND thị xã Sa Pa thực hiện niêm yết nội dung “5 không” trên xe điện đang hoạt động và các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn.

Lào Cai: 5 địa phương hoàn thành thu thập thông tin điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Lào Cai: 5 địa phương hoàn thành thu thập thông tin điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Ông Phùng Đắc Hưng, Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Lào Cai cho biết: Tính đến chiều 23/4, có 5 huyện, thành phố của tỉnh đã hoàn thành công tác thu thập thông tin điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, gồm các huyện: Bát Xát, Bắc Hà, Bảo Yên, Mường Khương và thành phố Lào Cai.

Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024 có chủ đề “Đảm bảo cấp nước sạch an toàn thích ứng với biến đổi khí hậu”. Hưởng ứng tuần lễ, tỉnh Lào Cai triển khai nhiều hoạt động từ ngày 29/4 - 6/5/2024, có thể kéo dài đến ngày Môi trường thế giới (5/6/2024) và lồng ghép với các sự kiện, ngày lễ lớn khác.

Phát động Giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024

Phát động Giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024

Giải thưởng nhằm tôn vinh đội ngũ phóng viên, nhà báo, thông tin viên trên cả nước thúc đẩy nâng cao hiệu quả và sự lan tỏa kết quả triển khai Chương trình Quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030, góp phần từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 của Việt Nam vào năm 2050 theo cam kết tại Hội nghị COP26.

Hơn 400 suất cháo dành tặng người bệnh

Hơn 400 suất cháo dành tặng người bệnh

Ngày 22/4, Tổ công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã kết nối với Chi hội Happy Women Leader Network Lào Cai, Nhà hàng Hồng Long phối hợp tổ chức chương trình từ thiện dành cho người bệnh.

fb yt zl tw