Đồn Biên phòng Mường Khương: Phát hiện 23 công dân vi phạm quy chế biên giới

LCĐT - Khoảng từ 10h đến 17h ngày 22/2, tại khu vực biên giới thuộc thôn Chúng Chải B, thị trấn Mường Khương, quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra, các tổ công tác của Đồn Biên phòng Mường Khương đã phát hiện 23 công dân vi phạm quy chế biên giới. Qua kiểm tra, xác minh, các công dân đều không mang giấy tờ tùy thân.

Nhóm công dân vi phạm quy chế biên giới trên địa bàn do Đồn Biên phòng Mường Khương quản lý.
Nhóm công dân vi phạm quy chế biên giới trên địa bàn do Đồn Biên phòng Mường Khương quản lý.

Quá trình điều tra cho thấy, do nhu cầu tìm việc làm ở biên kia biên giới, nhóm công dân này đã đến khu vực biên giới thuộc thị trấn Mường Khương để tìm cách vượt biên trái phép. Khi đi đến địa phận thôn Chúng Chải B thì bị lực lượng tuần tra Đồn Biên phòng Mường Khương phát hiện bắt giữ.

Đồn Biên phòng Mường Khương đã xác minh nơi cư trú của các công dân. Kết quả cho thấy, dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các công dân đều có mặt tại địa phương. Đơn vị đã tiến hành lập biên bản, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 23 công dân và thông báo bằng văn bản cho địa phương nơi người vi phạm cư trú để quản lý, giáo dục.

Được biết, để thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”, vừa bảo vệ biên giới, vừa phòng, chống dịch Covid-19, Đồn Biên phòng Mường Khương đã duy trì nghiêm quân số trực tại các chốt kiểm soát biên phòng, đồng thời tăng cường, phối hợp với các lực lượng chức năng địa phương tổ chức tuần tra, kiểm soát cơ động, thường xuyên, liên tục khu vực biên giới nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời, hiệu quả nhiều trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép, vi phạm pháp luật khác trên biên giới.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Còn khó xử lý vi phạm quyền sở hữu trí tuệ

Còn khó xử lý vi phạm quyền sở hữu trí tuệ

Thời gian qua, lực lượng quản lý thị trường trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý các vi phạm về quyền sở hữu trí tuệ, giả nhãn hiệu. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử phát triển mạnh, nhiều vụ việc vi phạm vẫn tiếp tục xuất hiện với quy mô lớn và ngày càng tinh vi, khiến công tác đấu tranh gặp không ít khó khăn.

Nghiên cứu quy định trừ điểm giấy phép lái xe

Nghiên cứu quy định trừ điểm giấy phép lái xe

Tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, thảo luận về dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đa số đại biểu nhất trí với dự thảo luật là cấm hành vi điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn; một số đại biểu đề nghị, đưa ra mức giới hạn thấp nhất về nồng độ cồn.

Đánh sập đường dây cho vay nặng lãi xuyên quốc gia

Đánh sập đường dây cho vay nặng lãi xuyên quốc gia

Với “vỏ bọc” các công ty hoạt động trong lĩnh vực cho vay tài chính, Katerynchyk Roman (sinh năm 1986, Quốc tịch Ukraine) cùng đồng bọn đã dụ dỗ hàng nghìn khách hàng cho vay nặng lãi hàng tỷ đồng. Với quyết tâm phá án, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an vất vả nhiều tháng ròng đeo bám và triệt phá đường dây cho vay nặng lãi với thủ đoạn ranh ma, tinh vi trên.

fb yt zl tw