Agribank Chi nhánh Lào Cai II làm tốt công tác an sinh xã hội

LCĐT - Trong những năm qua, Agribank Chi nhánh Lào Cai II đã bám sát Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lào Cai, đặc biệt là bám sát dự án phát triển kinh tế của tỉnh trong việc chỉ đạo, xây dựng mục tiêu hoạt động kinh doanh của chi nhánh. Mặc dù hoạt động kinh doanh trên địa bàn còn rất nhiều khó khăn, môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày càng gay gắt, song luôn phát huy sức mạnh truyền thống, đoàn kết, sáng tạo trong 30 năm qua, Agribank Chi nhánh Lào Cai II đã tạo được dấu ấn trong môi trường kinh doanh nơi vùng cao biên giới, khẳng định thương hiệu trên địa bàn tỉnh, góp phần quan trọng cho phát triển kinh tế-xã hội địa phương, nhất là trong lĩnh vực “Tam nông”.

Đại diện Agribank Chi nhánh Lào Cai II trao quà cho hộ nghèo huyện Bát Xát.
Đại diện Agribank Chi nhánh Lào Cai II trao quà cho hộ nghèo huyện Bát Xát.

Đặc biệt, trong năm 2020 do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, trên diện rộng, ảnh hưởng rất lớn tới đời sống kinh tế-xã hội của nhân dân và các doanh nghiệp trên địa bàn. Agribank Chi nhánh Lào Cai II đã triển khai kịp thời các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho khách hàng, giải quyết việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi vay, giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo đúng quy định TT 01 của NHNN Việt Nam và của Agribank đảm bảo đúng đối tượng. Trên tinh thần “khẩn trương, chặt chẽ, đúng đối tượng” của Agribank, Chi nhánh đã thực hiện cơ cấu lại kỳ hạn trả nợ gốc, kỳ hạn trả lãi và giữ nguyên nhóm nợ cho 158 doanh nghiệp và cá nhân bị ảnh hưởng với số tiền 500 tỷ đồng; miễn giảm lãi vay 1,0% (tương ứng trên 10% số tiền lãi suất phải trả) với 68 khách hàng với số tiền lãi đã miễn giảm trên 1,5 tỷ đồng; cho vay mới theo chương trình cho vay ưu đãi lãi suất để khách hàng khôi phục và mở rộng sản xuất, kinh doanh của Agribank đối với những khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 là 88 khách hàng, với số tiền trên 500 tỷ đồng, lãi suất hỗ trợ cho khách hàng giảm từ 2%-2,5%/năm.

Bên cạnh các nhiệm vụ hoạt động kinh doanh, phát huy truyền thống tốt đẹp của Agribank, luôn quan tâm, chia sẻ, trách nhiệm với xã hội, cộng đồng, với tinh thần “tương thân tương ái”, thông qua các hoạt động xã hội từ thiện, giúp đỡ người nghèo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, đặc biệt đối với những xã vùng cao biên giới còn nhiều khó khăn. Trong năm qua, Agribank Chi nhánh Lào Cai II đã dành nguồn lực tài chính cho công tác an sinh xã hội, đối với sự nghiệp giáo dục, y tế và người nghèo ở các địa phương trong tỉnh với số tiền hỗ trợ gần 6 tỷ đồng. Đặc biệt, chăm lo “Tết vì người nghèo” là một trong những hoạt động cộng đồng thường xuyên, hàng năm được Agribank triển khai trên quy mô toàn quốc. Cũng chính từ việc triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội, Agribank là ngân hàng luôn phát huy vai trò với trách nhiệm xã hội, luôn đi đầu trong ngành ngân hàng với nhiều đóng góp tích cực trong cộng đồng, thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống cho người nghèo, đối tượng chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Với mong muốn “mọi người, mọi nhà đều có Tết-Không có ai bị bỏ lại phía sau” nhân dịp Tết Tân Sửu 2021, Agribank Chi nhánh Lào Cai II đã dành tặng 562 suất quà, trị giá 200 triệu đồng từ nguồn an sinh xã hội của Agribank tới người dân và các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các xã vùng cao còn nhiều khó khăn trên địa bàn các huyện, thị xã: Mường Khương, Bát Xát, Sa Pa và các xã khó khăn tại thành phố Lào Cai… Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa, thiết thực của Agribank Chi nhánh Lào Cai II góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai chung tay giúp đỡ các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, vui đón Tết sum vầy bên gia đình.

Đại diện Agribank Chi nhánh Lào Cai II trao quà tết cho hộ nghèo xã A Lù, huyện Bát Xát.
Đại diện Agribank Chi nhánh Lào Cai II trao quà tết cho hộ nghèo xã A Lù, huyện Bát Xát.

Trong thời gian tới, Agribank Chi nhánh Lào Cai II sẽ tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ kinh doanh, tiếp tục đầu tư vào các dự án phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh theo các chương trình trọng tâm và các đề án của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lào Cai khoá XVI đề ra, nhất là trong các lĩnh vực “Tam nông”, sẽ luôn làm tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn; góp phần tích cực vào thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XVI.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cảnh báo ngộ độc thực phẩm mùa hè

Cảnh báo ngộ độc thực phẩm mùa hè

Thông tin mới nhất từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), có khoảng gần 700 người bị ngộ độc thực phẩm trong quý I/2024. Ngoài các nguyên nhân khách quan, nguy cơ ngộ độc đến từ việc ý thức chấp hành quy định của pháp luật về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm của một số cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm chưa nghiêm.

Huyện Bảo Thắng: Gần 20 nghìn học sinh được hướng dẫn tham gia giao thông an toàn, phòng chống đuối nước

Huyện Bảo Thắng: Gần 20 nghìn học sinh được hướng dẫn tham gia giao thông an toàn, phòng chống đuối nước

Chiều 16/4, UBND huyện Bảo Thắng tổ chức Hội nghị chuyên đề về đảm bảo an toàn giao thông, an ninh, an toàn trường học; phòng chống đuối nước và tệ nạn xã hội trong trường học với sự tham gia của gần 20 nghìn học sinh (từ lớp 4 đến lớp 12) tại 300 điểm cầu thuộc 73 trường phổ thông trên địa bàn huyện.

Đào tạo chuyên gia an ninh mạng theo hướng thực chiến

Đào tạo chuyên gia an ninh mạng theo hướng thực chiến

Nhằm giải cơn khát thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực an toàn thông tin, Hệ thống Đào tạo công nghệ thông tin Quốc tế Bachkhoa-Aptech vừa công bố các chương trình đào tạo nhân lực theo hướng thực chiến với thời gian đào tạo từ 4 tháng đến 2 năm.

Vì sao phải đổi tên thành thẻ căn cước?

Vì sao phải đổi tên thành thẻ căn cước?

Khi Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, thẻ căn cước công dân sẽ được đổi tên thành thẻ căn cước để phù hợp, thống nhất với tên gọi của các loại thẻ nhân dạng thông tin công dân của các nước trên thế giới...

Rà soát, bố trí điểm dừng nghỉ tạm trên các tuyến cao tốc

Rà soát, bố trí điểm dừng nghỉ tạm trên các tuyến cao tốc

Ngày 15/4, Bộ Giao thông vận tải đã có công điện yêu cầu các đơn vị, cơ quan trực thuộc có các giải pháp hiệu quả thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại dịp lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè.

fb yt zl tw