Rộn ràng dòng sách Tết Tân Sửu

Rộn ràng dòng sách Tết Tân Sửu ảnh 1

Một số ấn phẩm sách Tết Tân Sửu.

Đón Tết, vui Xuân, một số nhà xuất bản và công ty sách đã phát hành những sản phẩm sách Tết đặc biệt để phục vụ bạn đọc. Bên cạnh những đầu mục sách nghiên cứu, văn học, thơ ca, có nhiều ấn phẩm giới thiệu nét văn hóa truyền thống, phong tục, tập quán, ẩm thực Tết ở ba miền đất nước.

Đón bắt nhu cầu bạn đọc, trong dịp này, Công ty sách Alpha Books tiếp tục tung ra thị trường nhiều ấn phẩm, trong đó có The Story of Art (Câu chuyện nghệ thuật), một trong những hiện tượng sách năm 2020. Cuốn sách này xứng đáng là một món quà Tết ý nghĩa và giá trị dành cho các đối tác của doanh nghiệp, bạn bè, thầy cô, đồng nghiệp hay những người quan tâm đến nghệ thuật. Cuốn sách được in lần đầu năm 1950 và trong 70 năm qua, tác phẩm được dịch ra gần 30 thứ tiếng với hơn tám triệu bản đã được bán ra trên toàn thế giới, trở thành cuốn sách nghệ thuật bán chạy nhất mọi thời đại. Trong Câu chuyện nghệ thuật, tác giả đã kể cho người đọc câu chuyện về lịch sử nghệ thuật châu Âu từ thời cổ đại đến hiện đại, dựa trên những khảo sát và đánh giá của ông về nhiều lĩnh vực khác nhau như hội họa, điêu khắc, kiến trúc... song hành với những chuyển biến và giao thoa của các nền văn hóa, chính trị, và tôn giáo. Từ đó, mang đến một cái nhìn bao quát về nghệ thuật châu Âu qua từng thời kỳ. Cùng với cuốn sách này, bộ sách Góc nhìn Đông Dương thế kỷ XIX lại có giá trị tư liệu lớn về con người, phong tục xứ Đông Dương cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20 với hai cuốn Xứ Đông Dương và Một chiến dịch ở Bắc Kỳ. Tuy cuốn sách mang góc nhìn của những người Pháp thực dân, song phần nào giúp bạn đọc tái hiện một giai đoạn lịch sử Việt Nam đầy biến động và bi thương trong cuộc chiến tranh xâm lược và khai thác thuộc địa của thực dân Pháp, về cách vận hành xã hội nước ta dưới sự cai trị của thực dân, phong kiến.

Bộ sách Cẩm nang sống khỏe bao gồm bốn cuốn: Lắng nghe cơ thể; Your Health, Your Decisions - Hợp tác với bác sĩ để trở thành người bệnh thông thái; Hoang mang - Chỉ dẫn của bác sĩ để hiểu rõ đúng sai và Detox, lowcarb, thực phẩm hữu cơ - Tin đồn và sự thật. Đây là những cuốn sách giúp bạn đọc có thể hiểu được sức khỏe của bản thân, cách lựa chọn những thông tin đúng cho sức khỏe của mình và những người chung quanh. Bộ sách Tư duy khác biệt cùng Malcolm Gladwell của nhà báo hàng đầu về đề tài khoa học xã hội Man-côm Glát-oen (Malcolm Gladwell) lại cung cấp những góc nhìn, tư duy khác biệt về đời sống xã hội, kinh doanh và những kiến thức quan trọng cho công việc, cuộc sống của mình. Một trong những bộ sách thu hút bạn đọc ở các lứa tuổi, ngành nghề là Những quy tắc thành công, bao gồm bảy cuốn: Những quy tắc tư duy, Những quy tắc trong công việc, Những quy tắc trong quản lý, Những quy tắc để giàu có, Những quy tắc trong Tình yêu, Những quy tắc trong cuộc sống, Những quy tắc làm cha mẹ từng được tái bản nhiều lần, giúp chúng ta phần nào tìm hiểu những quy tắc trong tư duy và cách hành xử để xử lý công việc và sinh hoạt đời thường.

Đều đặn vào mỗi dịp đón Tết Nguyên đán, Nhà xuất bản Kim Đồng cũng ra mắt đồng loạt các ấn phẩm dòng sách Tết. Các tác phẩm mang đậm sắc xuân, trẻ trung mà vẫn đậm đà nét văn hóa truyền thống. Cuốn Nhâm nhi Tết - Tân Sửu 2021 tập hợp những tác phẩm văn, thơ, nhạc, họa, tôn vinh văn hóa Tết Việt, phong tục, tập quán ở các vùng miền đất nước, mang đến cho bạn đọc những cảm xúc yêu thương, sẻ chia và niềm vui tuổi thơ. Trong đó, có nhiều truyện ngắn của các nhà văn tên tuổi viết cho thiếu nhi, các tác phẩm âm nhạc, hội họa thấm đẫm nét tươi mới của mùa Xuân, đan xen là các thông tin thú vị về con giáp năm Sửu và chân dung những danh nhân lịch sử Việt Nam tuổi Tân Sửu. Cùng với cuốn sách này là các tác phẩm như: Kể chuyện Tết Nguyên đán, Tết xưa thơ bé, Nhớ ơi là Tết, Giao thừa không đến muộn, Ngọn lửa đêm ba mươi, Đúng là Tết...

Cùng dịp này, Công ty cổ phần Văn hóa Đông A liên kết Nhà xuất bản Văn học đã giới thiệu ấn phẩm độc đáo Sách Tết Tân Sửu 2021 là hợp tuyển các tác phẩm thơ, văn, hội họa có chủ đề về mùa Xuân đặc sắc của nhiều tác giả: Ma Văn Kháng, Mạc Can, Nguyễn Huy Thiệp, Hồ Anh Thái, Uông Triều, Trương Anh Quốc, Nguyễn Ngọc Thuần... Sách có sáu phần nội dung: Khúc dạo đầu của mùa xuân, thơ, văn, nhạc, họa, Muôn màu cuộc sống và Khúc Vĩ thanh với nhiều thông tin thú vị và tranh vẽ minh họa sinh động của các họa sĩ nổi tiếng: Thành Chương, Lê Trí Dũng, Đỗ Phấn, Lương Xuân Đoàn...

Có thể nói, dòng sách Tết được các nhà xuất bản, đơn vị làm sách giới thiệu vừa qua đã thật sự trở thành món quà tri thức nhiều ý nghĩa, giúp bạn đọc đón Xuân thêm nhiều ý nghĩa.

Báo Nhân Dân

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Nhiếp ảnh gia người Việt đạt giải ảnh báo chí thế giới làm giám khảo cuộc thi "Bảo tồn nguồn nước, Nuôi dưỡng tương lai"

Nhiếp ảnh gia người Việt đạt giải ảnh báo chí thế giới làm giám khảo cuộc thi "Bảo tồn nguồn nước, Nuôi dưỡng tương lai"

Nhiếp ảnh gia Maika Elan (tên thật là Nguyễn Thanh Hải) - người Việt đầu tiên đạt giải thưởng ảnh báo chí thế giới, chính thức trở thành giám khảo của cuộc thi ảnh “Bảo tồn nguồn nước, Nuôi dưỡng tương lai” do Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức với sự bảo trợ của Đại sứ quán (ĐSQ) Nhật Bản.

fb yt zl tw