Nữ đảng viên tiêu biểu

LCĐT - 26 năm công tác ở nhiều vị trí khác nhau, chị Nguyễn Thị Thúy Hằng, đảng viên, Trưởng Phòng Kinh tế tổng hợp, Chi nhánh Khai thác 2, Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, giữ vững danh hiệu “Đảng viên tiêu biểu” của công ty.

Công việc chuyên môn liên quan đến lĩnh vực tài chính, kế toán nên chị Nguyễn Thị Thúy Hằng luôn cẩn trọng, đảm bảo đúng nguyên tắc, quy định. Những năm qua, đơn vị gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh. Với cương vị phụ trách phòng kinh tế, tổng hợp, chị đã tham mưu cho Ban Giám đốc đưa ra nhiều giải pháp tháo gỡ, đảm bảo việc làm, chế độ cho người lao động. Nhờ đó, các chỉ tiêu kế hoạch được công ty giao đều thực hiện đạt và vượt; đảm bảo chi tiêu tiết kiệm, thu nhập bình quân của người lao động tăng.

Chị Hằng cùng đồng nghiệp khảo sát thực tế.
Chị Hằng cùng đồng nghiệp khảo sát thực tế.

Chị đã đề xuất thực hiện nhiều phương án phù hợp thực tế để quản lý lao động, thiết bị chất lượng, hiệu quả và cung ứng vật tư kịp thời. Đặc biệt, các chế độ tiền lương, thưởng cho người lao động đều được chị tổ chức chi trả đúng, đủ, giúp mọi người yên tâm, phấn đấu đạt, vượt chỉ tiêu, khối lượng công việc được giao. Đơn vị có nhiều công nhân, lao động làm việc ở nhiều khai trường khác nhau, cách xa trụ sở đơn vị. Với trách nhiệm được giao, chị tham mưu nhằm đảm bảo tốt trật tự, an ninh trong cơ quan và khu vực sản xuất, đồng thời phòng ngừa, phát hiện tệ nạn xã hội cũng như các hiện tượng tiêu cực, góp phần giúp đơn vị thực hiện nhiệm vụ sản xuất an toàn, hiệu quả.

Chị Hằng còn phối hợp cùng các đồng nghiệp thực hiện một số đề tài, giải pháp hợp lý hóa sản xuất với chi phí thấp nhất, tiêu biểu nhất là giải pháp “Thiết kế, thi công tuyến đường vận chuyển phục vụ khai thác quặng 1 và quặng 3 khối cải tạo khai trường 22” năm 2020 đã làm lợi cho sản xuất gần 1 tỷ đồng.

Chi nhánh Khai thác 2 có nhiệm vụ chủ yếu là bốc xúc, vận chuyển đất đá, khai thác quặng và xây dựng, sửa chữa cơ bản công trình kiến trúc, đường nội bộ của công ty. Năm qua, đơn vị được giao khai thác, vận chuyển đất đá đổ thải tại bãi thải số 1, khai trường 20, khai trường 22. Công tác đổ thải gặp khó khăn do cung độ vận tải, độ dốc tuyến đường lớn, ảnh hưởng đến năng suất và khiến thiết bị nhanh hư hỏng, hao mòn. Chị đã cùng đồng nghiệp đi khảo sát thực tế nhiều lần, nhận thấy trong khu vực có vị trí đã khai thác triệt để các loại quặng 1, 3 có thể thiết kế tuyến đường vận chuyển, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, kết nối với hệ thống đường vận chuyển có sẵn. Vì vậy, nhóm đã đề xuất thực hiện giải pháp “Thiết kế, thi công tuyến đường vận chuyển phục vụ khai thác quặng 1 và quặng 3 khối cải tạo khai trường 22”. Cự ly tuyến đường mới giảm từ 3 km trước đây còn 1,8 km; độ dốc còn 1-2%, vận chuyển cả quặng lẫn đất, đá. Đặc biệt, tuyến đường này không làm ảnh hưởng đến công tác khai thác sau này của khai trường.

Giải pháp được áp dụng thực tế, mang lại hiệu quả trong nhiều năm kế tiếp. Qua đó, không chỉ giúp tạo tuyến đường mới vận chuyển quặng mà còn rút ngắn được cự ly vận tải, tiết kiệm chi phí, đảm bảo sản xuất liên tục và tháo gỡ khó khăn cục bộ do thiếu chỗ đổ thải.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cải thiện quyền lợi của lao động nữ

Cải thiện quyền lợi của lao động nữ

Theo chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ được Quốc hội thông qua vào cuối năm 2024; trong đó, có nhiều nội dung liên quan trực tiếp, tác động sâu rộng tới quyền và lợi ích của người lao động. Một trong những vấn đề người lao động, nhất là lao động nữ quan tâm là quy định về trợ cấp thai sản. Chính sách nêu trên có vị trí quan trọng trong hệ thống BHXH, ảnh hưởng đến nhiều người lao động trong xã hội và cả thế hệ tương lai đất nước.

Người trẻ thiếu kỹ năng mềm

Người trẻ thiếu kỹ năng mềm

Tôi có đứa em họ học ngành Dược, ra trường đi làm 2 năm nhưng thay đổi công việc 3 lần, với lý do “chưa tìm được công ty phù hợp”. Người ta phàn nàn cậu “ít nói, ngại giao tiếp” cho dù chuyên môn không hề kém.

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia 1719 ở Lào Cai

Sau bốn năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025 (Chương trình MTQG 1719), tỉnh Lào Cai đã tập trung các nguồn lực, triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án thành phần của Chương trình. Từ đó, tạo sinh kế, giúp người dân từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên xóa đói, giảm nghèo.

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Nỗi niềm của người cao tuổi không có lương hưu

Tỉnh Lào Cai hiện có hơn 24.000 người đang được chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hằng tháng, chỉ chiếm khoảng 31,3% tổng số người cao tuổi trên địa bàn tỉnh, số còn lại nhiều người phải chật vật mưu sinh với nỗi lo cơm áo và bệnh tật khi không có thu nhập ổn định.

fb yt zl tw