Giới đầu tư lạc quan “hốt bạc” nhờ nhượng quyền kinh doanh tại Sa Pa

LCĐT - Sở hữu vị trí đắc địa và thiết kế ấn tượng, Sun Plaza Cau May được dự đoán sẽ đón đầu xu thế nhượng quyền kinh doanh thương hiệu tại phố núi Sa Pa trong năm tới.

Đón đầu xu thế

Tại buổi tọa đàm “Cơ hội đầu tư Sun Plaza Cau May: Đón đầu xu thế nhượng quyền thương hiệu, mở lối phát triển kinh doanh” mới đây tại Sa Pa, các nhà đầu tư giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực “franchise” (còn được biết đến với tên gọi: nhượng quyền kinh doanh) đều nhận định, đây sẽ là xu hướng mạnh mẽ trên thị trường trong năm 2021, đặc biệt tại những thành phố lớn và trung tâm du lịch.

Giới đầu tư lạc quan “hốt bạc” nhờ nhượng quyền kinh doanh tại Sa Pa ảnh 1

Đại diện Cafe Cộng nhận định về xu hướng nhượng quyền kinh doanh hiện nay.

Sở dĩ như vậy bởi tính ưu việt của mô hình nhượng quyền kinh doanh khi mang lại lợi ích cho cả 2: bên bán thương hiệu và bên mua thương hiệu.

Bà Lê Trang, nhà đầu tư BĐS, đồng thời là chủ sở hữu chi nhánh Cà phê Cộng cho biết: “Có 2 điều mà bên mua nhượng quyền và kể cả bên nhượng quyền thương hiệu cùng quan tâm, đó là vị trí đắc địa (nếu ở trung tâm thì phải ở ngã ba, ngã tư, những con phố kinh doanh sầm uất) và khả năng tài chính của bên mua nhượng quyền. Còn lại những yếu tố khác như bí quyết kinh doanh, công nghệ, thương hiệu, chiến lược thì bên mua nhượng quyền đã có sự trợ giúp đắc lực của bên bán thương hiệu”, bà Trang cho hay.

Trong khi đó, ông Cao Cường, chủ sở hữu chi nhánh đồ nướng Meat Plus chia sẻ, việc kinh doanh nhượng quyền giúp ông gặt hái nhiều thành công. “Là một nhà đầu tư BĐS, tôi không phải dành quá nhiều thời gian cho chuỗi cửa hàng mà vẫn vận hành trơn tru nhờ có sự đồng hành, hướng dẫn của chủ thương hiệu trong suốt quá trình kinh doanh, khai thác. Một tuần 7 ngày thì tôi chỉ phải dành ra 1 ngày cho nhà hàng mà vẫn có nguồn thu nhập thêm không kém thu nhập chính từ BĐS”, ông Cường cho hay. 

Chọn mặt gửi vàng tại Sa Pa

Là trung tâm du lịch lớn nhất Tây Bắc, Sa Pa từ lâu đã là mảnh đất vàng mà những thương hiệu lớn luôn “nhòm ngó” với tham vọng đặt một chân đến mảnh đất này. Tuy vậy, do quỹ đất trung tâm hạn hẹp và cơ sở hạ tầng lạc hậu so với tốc độ phát triển của du lịch nên Sa Pa vẫn chưa có các tuyến phố chuyên kinh doanh sầm uất, văn minh, nơi hút khách tới mua sắm, thư giãn và giải trí.

Giới đầu tư lạc quan “hốt bạc” nhờ nhượng quyền kinh doanh tại Sa Pa ảnh 2

Shophouse Sun Plaza Cau May có vị trí và thiết kế rất thuận lợi cho kinh doanh nhượng quyền thương hiệu.

Nắm được nhu cầu thiết yếu này, đồng thời nhằm hoàn thiện bức tranh du lịch – nghỉ dưỡng tại Sa Pa, Tập đoàn Sun Group đã tiên phong kiến tạo mảnh ghép “thương mại” là Tổ hợp nhà phố - thương mại - dịch vụ Sun Plaza Cau May, tọa lạc trên con phố đắt giá bậc nhất Sa Pa, hứa hẹn trở thành điểm đến lý tưởng của du khách ngay khi vận hành đầu năm tới.

Tất yếu, nơi đây sẽ trở thành mảnh đất vàng cho các thương hiệu nhượng quyền kinh doanh. Không chỉ sở hữu vị trí “kim cương”, 22 căn shophouse thiết kế thoáng rộng, từ 4-6 tầng, mang kiến trúc giao thoa giữa văn hóa Đông Dương và văn hóa vùng cao Tây Bắc, tương lai trở thành địa chỉ bỏ túi của các tín đồ du lịch Sa Pa, gắn với những trải nghiệm hấp dẫn.

Nhận định về cơ hội kinh doanh tại Sun Plaza Cau May, bà Nguyễn Thị Hồng Nhung, đại diện Công ty Tân Thời Đại cho biết, dự án shophouse này sẽ đón đầu dòng khách đang đổ về Sa Pa, nhất là khi sang năm 2021, tuyến nối cao tốc Lào Cai – Sa Pa sẽ hoàn thành và tương lai dự án sân bay Sa Pa sẽ sớm khởi công.  

“Dựa trên các phân tích thị trường hiện nay, sau khi Covid-19 đi qua, thị trường trở lại bình thường thì kinh doanh tại Sun Plaza Cau May có thể thu được 200 – 250 triệu đồng/tháng. Chưa kể với nhiều nhà đầu tư am hiểu thị trường Sa Pa thì tiềm năng tăng giá đất tại đây trung bình 15%/năm là bình thường. Bởi vậy, nắm trong tay shophouse Sun Plaza Cau May không chỉ là sở hữu bất động sản tiềm năng tăng giá mà còn đón đầu xu hướng và mở ra muôn vàn cơ hội kinh doanh đắc lợi”, bà Nhung phân tích.

“Với vai trò là dự án lõi, vị thế huyết mạch, đầu mối đi mọi nơi tại Sa Pa, đồng thời hưởng lợi nhờ hệ sinh thái du lịch mà Tập đoàn Sun Group mang lại, Sun Plaza Cau May được dự báo sẽ thu hút rất đông khách, đảm bảo thành công vững chắc cho hoạt động kinh doanh thương hiệu nhượng quyền”, bà Trịnh Kim Ngần, Giám đốc Quản lý Đại lý vùng Tây Bắc – Tập đoàn Sun Group đánh giá.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Gỡ khó trong thực hiện phát hành hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu

Gỡ khó trong thực hiện phát hành hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu

Thực hiện Công điện 1284/CĐ-TTg ngày 1/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu và các văn bản chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, đến nay, tại Lào Cai có hơn 44% số cửa hàng đã phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng.

Giá vàng giảm sau cơn "sốt" bất thường

Giá vàng giảm sau cơn "sốt" bất thường

Sáng nay (18/3), giá vàng SJC quanh mức 81,7 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn tròn trơn duy trì quanh mức 68,8 triệu đồng/lượng sau hơn 2 tuần lên cơn “sốt”. Giá vàng trong nước đang chịu áp lực bán chốt lời của nhà đầu tư.

Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

Sau dịp cao điểm Tết Nguyên đán, thị trường vận tải, đặc biệt là hàng không và đường sắt đang ở giai đoạn thấp điểm, trước khi bước tiếp vào cao điểm nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 hàng năm. Theo đó, giá vé máy bay và tàu ở giai đoạn này đang đồng loạt giảm.

fb yt zl tw