Lấy ý kiến dự thảo chiến lược quảng bá thương hiệu du lịch Sa Pa - Fansipan

LCĐT- Chiều 18/12, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị lấy ý kiến hoàn thiện chiến lược quảng bá thương hiệu du lịch Sa Pa – Fansipan và bộ công cụ nhận diện thương hiệu du lịch Lào Cai.

Lấy ý kiến dự thảo chiến lược quảng bá thương hiệu du lịch Sa Pa - Fansipan ảnh 1

Quang cảnh buổi làm việc.

Việc xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu du lịch Sa Pa – Fansipan nhằm cụ thể hóa kế hoạch phát triển du lịch của Lào Cai đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 theo chủ trương của tỉnh về phát triển du lịch; thực hiện công tác quản lý, phát triển du lịch, đặc biệt là trong công tác quảng bá và xúc tiến hiệu quả, thống nhất trong toàn tỉnh; tạo cơ sở khoa học và pháp lý cho việc quản lý, đầu tư, xây dựng các chương tình quảng bá, xúc tiến du lịch một cách hiệu quả.Lấy ý kiến dự thảo chiến lược quảng bá thương hiệu du lịch Sa Pa - Fansipan ảnh 2

Đại diện Công ty TNHH tư vấn và nghiên cứu VTOCO trình bày chiến lược tại buổi làm việc.

Việc xây dựng chiến lược quảng bá được thực hiện theo quan điểm phát triển thương hiệu Sa Pa – Fansipan, là hoạt động xây dựng hình ảnh tích cực về du lịch Lào Cai; xây dựng hình ảnh chung toàn tỉnh trên bình diện quốc gia, quốc tế. Phát triển thương hiệu du lịch theo hướng có trọng tâm, trọng điểm và nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Lào Cai; đẩy mạnh xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực từ doanh nghiệp và nhà nước, các tổ chức quốc tế và từ chính người dân địa phương cho hoạt động phát triển thương hiệu du lịch. Việc xây dựng chiến lược được thực hiện theo 2 phương pháp là điều tra xã hội học và khảo sát viên phỏng vấn trực tiếp.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng thảo luận, tham gia ý kiến nhằm hoàn thiện chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa – Fansipan. Ngoài ra, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng tiến hành lấy ý kiến của các đại biểu về bộ công cụ nhận diện thương hiệu du lịch Lào Cai. Đây là cơ sở để các cơ quan quản lý Nhà nước, các doanh nghiệp, các tổ chức thống nhất trong hoạt động xúc tiến, quảng bá về du lịch tỉnh Lào Cai. Bộ nhận diện thương hiệu sẽ được xuất hiện đồng nhất trên các bảng hiệu, biển chỉ dẫn, tờ rơi, áo, mũ, nón…

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Xôi miền sơn cước

Xôi miền sơn cước

Cộng đồng các dân tộc thiểu số ở Việt Nam có nhiều nét văn hóa độc đáo, trong đó, có nghệ thuật ẩm thực.

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

fb yt zl tw